Home » Kinh doanh » Dân không muốn mua vàng lúc này!
Mỗi ounce vàng trên thế giới mất hàng chục USD khi chốt phiên Mỹ tối qua, khiến cho các đơn vị kinh doanh trong nước cũng mạnh tay giảm hàng trăm nghìn đồng mỗi lượng.

Mở cửa ngày, giá mua vàng SJC tại Tập đoàn DOJI giảm 200.000 đồng so với đầu ngày hôm qua, xuống sát 37,15 triệu đồng/lượng. Trong khi đó giá bán ra rẻ đi 120.000 đồng, dao động 37,31 triệu đồng/lượng.

Tại TP HCM, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC công bố giá là 37,13-37,33 triệu đồng/lượng. So với đầu ngày hôm qua, mức giá này cũng thấp hơn trên dưới 200.000 đồng. Chênh lệch mua bán duy trì 200.000 đồng.

vang

Giá vàng trong nước sáng nay giảm mạnh chủ yếu chịu tác động từ thị trường thế giới. Hôm qua, các Hạ Nghị sĩ đảng Cộng hòa đã đưa ra một kế hoạch giúp ngăn ngừa nguy cơ vỡ nợ của Chính phủ Mỹ, trong đó có việc nâng trần nợ công. Đồng thời họ cũng hối thúc Tổng thống Obama thương thuyết để kết thúc tình trạng Chính phủ đóng cửa, vốn đã bước sang ngày thứ 10.

Sau tin này, giá vàng thế giới đã quay đầu sụt giảm mạnh. Đóng cửa phiên New York, mỗi ounce mất hơn 20 USD, xuống dưới 1.287 USD một ounce. Đến 9h20, giờ Hà Nội, mỗi ounce nhích nhẹ lên 1.288 USD. Quy đổi ra tiền Việt với tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương 33,9 triệu đồng, rẻ hơn trong nước khoảng 3,4 triệu đồng. 

Giá vàng trong nước giảm do tác động yếu tố thế giới còn giao dịch trên thị trường hiện nay rất yếu. Mỗi ngày, các doanh nghiệp lớn chỉ mua bán vài trăm lượng. Người dân và nhà đầu tư dường như đều “án binh bất động” và không muốn tham gia thị trường lúc này.

Hoa Lan

Theo baodatviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc