Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Giá iPhone 5S xách tay sẽ tiếp tục giảm
Apple đang mở bán lại iPhone 5S sau giai đoạn khan hàng. Tại Việt Nam, giá iPhone mới đang giảm và sẽ tiếp tục do tác động từ bên ngoài.

Sau khi thông báo bán hết sạch 9 triệu chiếc iPhone 5S và 5C sau ba ngày lên kệ, Apple đã mở lại các gian hàng trực tuyến của mình ở một số bang tại Mỹ. Điều này cho thấy các đối tác phần cứng của Apple đang bắt kịp với nhu cầu thị trường và sắp có một lượng cung dồi dào chấm dứt tình trạng khan hàng như hiện nay.

cua hang apple

Một số cửa hàng của Apple tại Mỹ đã bắt đầu bán lại iPhone 5S.

Bên cạnh việc đặt mua trên cửa hàng trực tuyến, người tiêu dùng tại Mỹ cũng có thể mua iPhone 5S ở các hệ thống bán lẻ như Bestbuy, Wallmart, Radio Shack, Craigslist,… Nguồn cung đang dần ổn định khiến iPhone 5S không còn là một món hàng hiếm gây sốt như những ngày đầu mới xuất hiện. Do đó, người tiêu dùng muốn sở hữu sản phẩm này có thể chờ thêm một thời gian ngắn nữa để có giá tốt hơn.

iphone 5s

Chiếc iPhone 5S màu vàng đầu tiên về đến TP HCM được bán với giá 52 triệu đồng. Một vài ngày sau model này giữ ở mức trên 34 triệu đồng và hiện nay giảm chỉ còn 25 triệu đồng.

Tại một số cửa hàng điện thoại ở TP.HCM, bản 16 GB có giá 16,8 triệu đồng, giảm từ 3-4 triệu so với thời điểm mới về Việt Nam. Trong khi đó, bản 32 GB và 64 GB đang được bán với giá 20,5 và 22,5 triệu đồng. Bản màu trắng thường cao hơn các bản màu đen tầm 1 triệu đồng. Trong số các phiên bản iPhone 5S, bản màu vàng vẫn đang ở mức giá cao. Tuy chỉ khác màu vỏ, nhưng iPhone 5S màu vàng 16 GB hiện có giá 25 triệu đồng, đắt hơn các bản đen và trắng gần 10 triệu đồng. “So với iPhone 5 ra mắt năm ngoái thì iPhone 5S năm nay nhanh rớt giá hơn”, anh Trần Văn Nhiên, chủ một cửa hàng ở quận 5, cho biết. Theo anh Nhiên, iPhone 5 sau vài tháng giá mới giảm mạnh, còn iPhone 5S đã nhanh chóng hạ nhiệt chỉ sau một tuần. Anh Trần Trung Tuyển, quản lý chuỗi cửa hàng Bạch Long Mobile cho biết giá của iPhone 5S sẽ còn tiếp tục giảm trong vài ngày tới do nguồn hàng đã được ổn định trở lại. Một số chủ cửa hàng di động ở Quận 10 và Quận 5, TP HCM cũng cho rằng giá iPhone 5S sẽ thực sự “phải chăng” khi sản phẩm này được bán chính hãng tại Việt Nam vào cuối năm nay. Khi đó giá của iPhone 5S xách tay (và nhất là bản màu vàng) sẽ không thể cao hơn giá bán chính hãng.

iphone 5s gia smartphone

Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn với giá mềm hơn. Đây cũng là một nguyên nhân khiến iPhone 5S nhanh hạ nhiệt.

Giá iPhone 5S giảm cũng đã khiến những model cũ hơn như iPhone 5 và iPhone 4S giảm theo. Giá iPhone 5 bản 16 GB hiện đang ở mức 10-13 triệu đồng tùy theo tình trạng sản phẩm. Trong khi đó iPhone 4S đã qua sử dụng và tân trang “như mới” có giá dưới 10 triệu đồng, tương đương với nhiều mẫu smartphone Android tầm trung. Duy Nguyễn

Theo zing

 

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc