Home » Kinh doanh » Giá vàng châu Á gần mức cao nhất trong 1 tháng qua
Sáng 25/10, tại thị trường châu Á, giá vàng giao dịch gần chạm ngưỡng cao nhất trong một tháng qua, trước những hy vọng rằng trong bối cảnh các dữ liệu kinh tế yếu kém sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trì hoãn kế hoạch thu hẹp quy mô gói nới lỏng tiền tệ QE3 cho đến năm 2014.
vang

Vàng được trưng bày tại một cửa hàng tại quận kim hoàn ở New York City (Mỹ) ngày 15/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong tuần này, vàng đã tăng hơn 2% giá trị, và đã chạm ngưỡng 1.351,61 USD/ounce trong phiên giao dịch trước, mức cao nhất kể từ ngày 20/9. 

Theo các số liệu mới công bố, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần ở Mỹ giảm ít hơn so với dự kiến, trong khi tốc độ tăng trưởng hàng tháng của lĩnh vực chế tạo của Mỹ đạt mức thấp nhất trong vòng 1 năm. 

SPDR Gold Trust, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 1,80 tấn xuống 876,52 tấn tính đến ngày 24/10. 

Trong phiên giao dịch ngày 24/10, tại thị trường Mỹ, giá vàng tăng 1%, phá vỡ mốc 1.350 USD/ounce, nhờ hoạt động mua vào của giới đầu tư trong sự mong đợi rằng Fed sẽ tiếp tục duy trì gói QE3 chừng nào kinh tế Mỹ vẫn tiếp tục bất ổn. 

Tại sàn COMEX, giá vàng giao ngay tăng 1% lên giao dịch ở mức 1.345,7 USD/ounce. Trong khi, giá vàng giao tháng 12/2013 chốt phiên tăng 16,30 USD lên 1.350,30 USD/ounce. 

Việc Chính phủ Mỹ đóng cửa trong hai tuần đã làm gia tăng các hy vọng rằng FED trì hoãn thời điểm giảm dần chương trình mua trái phiếu trị giá 85 tỷ USD hàng tháng cho đến năm tới, qua đó hỗ trợ giá vàng đi lên.

Vàng cũng chịu tác động bởi đồng USD xuống giá và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm xuống gần mức thấp nhất trong vòng 3 tháng qua sau khi báo cáo về tỷ lệ thất nghiệp tại nước này hàng tuần được công bố. 

Thêm vào đó, dữ liệu tích cực trong lĩnh vực chế tạo của Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, cũng hỗ trợ phần nào cho giá kim loại quý này. 

Trong nghiên cứu mới đây, Goldman Sachs dự kiến giá vàng sẽ giảm xuống mức 1.144 USD/ounce trong năm 2014, nhờ kinh tế Mỹ cải thiện, lãi suất thực tăng và chương trình QE3 bắt đầu tiến hành giảm dần./. 

Nguyễn Linh (TTXVN)

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc