Home » Thể thao » Hao quân, U19 Việt Nam vẫn quyết thắng
Tối nay, U19 Việt Nam không có sự phục vụ của Trùm Tỉnh, Văn Thiết, còn khả năng ra sân của thủ quân Xuân Trường vẫn bỏ ngỏ.

HLV Guillaume đặt mục tiêu giành ngôi nhất bảng F ngay từ lúc lên đường sang Malaysia. Thế cho nên, trước cuộc đụng độ với U19 Đài Loan (Trung Quốc) ở trận ra quân, HLV người Pháp chẳng ngại ngần tuyên bố, U19 Việt Nam sẽ chơi tấn công. “U19 Việt Nam sẽ đá tấn công. Chúng tôi sẽ tung sức để có được 3 điểm đầu tay. Trận đầu bao giờ cũng khó khăn, nhưng U19 Việt Nam không chỉ đặt mục tiêu lấy 3 điểm trong một trận đấu. Mục tiêu của U19 Việt Nam là đánh bại cả 3 đối thủ cùng bảng”, HLV Guillaume nói.

xuan truong

Khả năng ra sân của đội trưởng Xuân Trường vẫn còn

Có những rắc rối xảy ra với U19 Việt Nam khi chuẩn bị cho trận ra quân gặp U19 Đài Loan. Ngoài Trùm Tỉnh vẫn cùng đội sang Malaysia nhưng chỉ đóng vai khán giả (cầu thủ dính chấn thương từ trận chung kết U19 Đông Nam Á), U19 Việt Nam cũng không có sự phục vụ của hậu vệ trái Văn Thiết. Ngoài ra, thủ quân Xuân Trường dù đã gần bình phục chấn thương gãy tay, nhưng cơ hội ra sân còn bỏ ngỏ.

Theo HLV Guillaume, ông đang cân nhắc khả năng sử dụng Xuân Trường. Có thể 2 trận gặp U19 Đài Loan (Trung Quốc), U19 Hong Kong (Trung Quốc), thủ quân của U19 Việt Nam tiếp tục được dưỡng thương cho hoàn toàn bình phục chấn thương. Chỉ đến trận đấu khó nhất gặp U19 Australia ở lượt cuối, Xuân Trường mới được sử dụng.Vì vậy, cặp tiền vệ trung tâm của U19 Việt Nam tiếp tục là Công Phượng- Tuấn Anh.

Trong buổi tập làm quen sân hôm qua, U19 Việt Nam có phen thót tim khi trung vệ Đông Triều ngã vật xuống đau đớn. Tuy nhiên, dù phải vội vã dừng buổi tập, nhưng át chủ bài của hàng phòng ngự U19 Việt Nam vẫn có thể ra sân. Đá cặp trung vệ cùng Đông Triều ở trung tâm hàng là thủ Văn Khánh. Riêng hàng công, kỳ vọng ghi bàn của U19 Việt Nam vẫn đặt vào Vua phá lưới Văn Toàn.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, U19 Đài Loan chính là đội bóng yếu nhất của bảng F. Đội hình của U19 Đài Loan vốn là lứa U16 Đài Loan từng thúc thủ trước U16 Việt Nam 1-4 cách đây 2 năm. Thêm vào đó, chiến dịch chuẩn bị của U19 Đài Loan cũng không được hanh thông như U19 Việt Nam, bởi suốt 2 năm qua, U19 Đài Loan chỉ có duy nhất một chiến thắng. Trong khi đó, đội bóng của HLV Guillaume lại vừa gây tiếng vang ở giải U19 Đông Nam Á 2013. 

Đối thủ dưới cơ nên có lẽ, vấn đề then chốt đối với U19 Việt Nam chính là sự cẩn trọng. HLV Guillaume dẫu tự tin và quyết thắng cả 3 trận, nhưng cũng đã căn dặn học trò phải hết sức cẩn trọng. HLV Guillaume nói: “Tôi muốn học trò tập trung chơi bóng một cách tối đa. Trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra, vì vậy, không được phép chủ quan trước bất kỳ đối thủ nào”. 

Sau trận ra quân gặp U19 Đài Loan vào tối nay, U19 Việt Nam đá trận thứ 2 gặp U19 Hong Kong, trước khi đụng độ với U19 Australia ở trận cuối. Nếu đánh bại 2 đối thủ bị xem là dưới cơ ở 2 trận đấu, U19 Việt Nam có thể cùng U19 Australia dắt tay nhau vào VCK khi chạm trán ở lượt cuối./.

CTV Minh Huy

Theo vov

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc