Home » Kinh doanh » Tờ 100 USD mới chính thức lưu hành trên thị trường
Kể từ hôm nay (8/10/2013), Chính phủ Mỹ chính thức đưa tờ tiền 100 USD loại mới vào lưu hành.

Kể từ hôm nay (8/10/2013), Chính phủ Mỹ chính thức đưa tờ tiền 100 USD loại mới vào lưu hành. Để giữ tỷ lệ làm tiền giả ở mức thấp, Chính phủ Mỹ tiếp tục nâng cao tính bảo mật đối với đồng tiền của họ.

Theo thiết kế, tờ 100 USD mới có 2 đặc điểm bảo an mới, đó là dây an ninh 3-D và lọ mực có in hình chiếc chuông. Bên cạnh hai đặc điểm bảo an mới này, 3 đặc điểm bảo an hiệu quả cao của thiết kế cũ vẫn được làm nổi bật và duy trì trong thiết kế mới: bóng chìm chân dung, đường chỉ bảo an, và số 100 đổi màu.

 100 USD

Tờ 100 USD mới được thiết kế lại với nhiều chi tiết chống làm giả (Ảnh: Getty)

Tờ 100 USD mới này được in chân dung của Benjamin Franklin, một trong những người lập ra nước Mỹ. Trên cổ áo jacket của Benjamin Franklin, gần khoảng trống nơi có hình chìm chân dung dọc theo ống bằng vàng và ở biên tờ tiền có những chữ in nhỏ. 

Trước đó, Mỹ thông báo, theo chính sách của chính phủ Mỹ, tất cả các thiết kế đồng tiền Mỹ vẫn có giá trị, bất kể thời điểm in là khi nào. Chính sách này được áp dụng với tất cả các loại tiền giấy của Cục Dự trữ Liên bang kể từ 1914 cho đến nay.

Theo kế hoạch ban đầu, tờ 100 USD mới dự định được lưu hành vào năm 2010, nhưng một lỗi in ấn khiến Cục Khắc dấu và in ấn của Mỹ (BEP) lùi thời hạn này đến năm 2011 và sau đó là tháng 10/2013./. 

Xuân Thân Tổng hợp

Theo vov

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc