Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu Điểm » Bằng chứng chứng minh thuyết tiến hóa là sai
Ngày nay, thuyết tiến hóa của Darwin được người ta biết rộng rãi và được đưa vào chương trình học phổ thông. Darwin tên đầy đủ là Charles Darwin, sống vào khoảng thế kỷ 19.

>> Sự thật về Thuyết tiến hóa: Những hình vẽ phôi thai giả của Haeckel, lời nói dối xuyên thế kỷ (phần 1)

>> Sự thật về Thuyết tiến hóa: Những hình vẽ phôi thai giả của Haeckel, lời nói dối xuyên thế kỷ (phần 2)

1842, Charles Darwin đặt bút viết phác thảo đầu tiên cho cuốn sách về sau được gọi là: “nguồn gốc các loài” (On the Origin of Species).

1859, Darwin công bố cuốn sách “Nguồn gốc các loài”. Cuốn sách giải thích chi tiết về ‘chọn lọc tự nhiên’, cho rằng ‘dân số của các loài tiến hóa qua các thế hệ’ là thông qua một quá trình gọi là ‘chọn lọc tự nhiên.’ Thuyết Tiến Hóa đưa ra trong sách này cũng được giải thích theo cách trên, cách đã khiến cho Thuyết Tiến Hóa càng được chấp nhận rộng rãi.

Theo như Thuyết tiến hóa của Darwin: con người tiến hóa từ vượn cổ, tổ tiên là các chú vượn châu phi. Charles Darwin là người đầu tiên giả định nguồn gốc vượn châu phi của loài người trong tác phẩm ‘nguồn gốc các loài’ 1859. Điều này hàm ý rằng con người không có một vị trí đặc biệt gì trong vũ trụ.

Ngay từ đầu, nó luôn bị cộng đồng các nhà Khoa học và công chúng phản đối, nó tạo ra các tranh cãi cùng các cuộc thảo luận trên nền tảng Triết học, Khoa học .. Nó còn bị phản đối từ các học thuyết khác và cả tôn giáo cho đến tận ngày nay. Như vậy mặc dù người ta còn đang tranh luận, chưa có kết luận cuối cùng về nguồn gốc loài người, nó còn là một ẩn đố chưa có lời giải, nhưng ở một vài nước Phương Đông, Thuyết tiến hóa lại được đưa vào giảng dạy như một chân lý tuyệt đối trong chương trình học Phổ thông.

Vậy hãy bỏ qua hết các nền tảng tôn giáo, hay các học thuyết khác, chúng ta hãy dùng những bằng chứng thực tế để chứng minh xem Thuyết Tiến Hóa là thật sự đúng hay sai:

Theo Thuyết tiến hóa của Darwin, thừa nhận rằng mọi động vật đều tiến hóa từ thấp lên cao, theo thuyết này, con người tiến hóa từ vượn cổ. Theo các văn vật khảo cổ được phát hiện, người ta xác định tuổi của các hóa thạch vượn cổ ấy, kết quả phân tích cacbon phóng xạ cho thấy rằng quá trình vượn cổ tiến hóa thành người không quá 10 triệu năm.Một nữa là, quá trình vượn cổ tiến hóa thành người, rồi từ đó con người dần dần hình thành nên nền văn minh của mình hiện nay. Nói cách khác thì như vậy chỉ có một nền văn minh duy nhất của con người hiện nay, vì con người là tiến hóa duy nhất từ một loài vượn cổ tới hôm nay rồi mới hình thành nên nền văn minh. Trên trái đất có nền văn minh lâu đời nhất là 5000 ngàn năm, theo một số văn vật  khảo cổ người ta nói nó khỏang 7000 năm. Như vậy cũng nói, quá trình vượn tiến hóa thành người rồi hình thành nên nền văn minh, dù thế nào đi nữa sự tồn tại của nền văn minh ấy cũng không quá 10000 năm.

Nhưng có những bằng chứng khảm cổ phát hiện hôm nay, lại rất mâu thuẩn với điều trên.

Bằng chứng thứ nhất, Tại Ấn độ người ta phát hiện một thanh sắt có tỉ lệ đến 99,72% là sắt tinh khiết. Trích từ cáo cáo hội nghị “DELHI IRON PILLAR” tổ chức vào năm 2005.

“The chemical analysis carried out in the earlier years have indicated that it is made of pure wrought iron of 99.72 containing a high proportion of phosphorous and little sulphur. Subsequent investigations carried out by researchers using electron probe examination reported the presence of Cu (0.03%), Ni (0.05%) and Mn (0.07%).”

Tạm dịch là: “Các phân tích hóa học thực hiện trong các năm trước đó đã chỉ ra rằng nó được làm bằng sắt tinh khiết 99,72 chứa một tỷ lệ cao của phốt pho và ít lưu huỳnh. Điều tra tiếp theo được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu sử dụng kiểm tra thăm dò điện tử báo cáo sự hiện diện của Cu (0,03%), Ni (0,05%) và Mn (0,07%).”Trình độ luyện kim của con người hiện tại không thể sản xuất được sắt với sự tinh khiết đến như vậy, vậy ai đã sản xuất ra nó? Con người hiện tại không thể sản xuất ra nó, vậy quay ngược lịch sử lại, nếu theo thuyết tiến hoá của Darwin, lẽ nào các chú khỉ của bao nhiêu triệu năm trước đã có được một trình độ luyện kim vượt bậc so với loài người ngày nay. Như vậy đây là một bằng chứng chứng tỏ con người không thể nào tiến hoá từ vượn cổ.

Bằng chứng thứ hai, William J. Meister, một người Mỹ, là người thu thập hóa thạch nghiệp dư đầy khao khát, và đã tiến hành một khám phá kinh ngạc vào ngày 01 tháng Sáu năm 1968. Tại Antelope Springs, khoảng 43 dặm về phía Tây Bắc của Delta, tiểu bang Utah, một nơi giàu hóa thạch, William J. Meister đã tìm thấy một tảng đá lớn với một vết chân người. Vết chân này, tuy nhiên, có vẻ như được tạo ra bởi một chiếc dép (xăng đan). Chiếc dép đo được 10 inch (khoảng 26 cm) chiều dài, lòng bàn chân rộng 3 inch (hay 8,9 cm) và gót chân có chiều rộng 3 inch (hay 7,6 cm). Gót chân có vẻ xấp xỉ 1/8 chiều dày (hay 1,7 cm). Ngạc nhiên thay, ông cũng tìm thấy hoá thạch loài Tam diệp trùng (bọ ba thùy) ngay trong dấu chân ấy.

Tam diệp trùng là một loài sinh vật biển nhỏ, tồn tại trong khoảng từ 260 đến 600 triệu năm trước, và điều này là một dấu hiệu cho thấy khám phá này có giá trị đối với nguồn gốc của cuộc sống con người thời tiền sử. Khoảng 260 đến 600 năm trước, Theo thuyết tiến hoá của Darwin, con người lúc ấy còn chưa là khỉ, vậy hỏi ai đã để lại dấu chân ấy, lúc ấy cũng chưa có nền văn minh nào, con khỉ lẽ nào có đôi chân như thế, điều này chẳng phải lại là một bằng chứng đang chứng tỏ người tiến hóa từ vượn là sai.Bằng chứng thứ ba, Năm 1880, nhà địa chất J. D. Whitney đến từ California, Hoa Kỳ đã cho xuất bản một bài báo dài, trong đó mô tả các công cụ được tìm thấy trong những mỏ vàng tại California. Những công cụ này bao gồm vài mũi giáo, bát đá và chày đá. Chúng được tìm thấy trong một lớp đá núi nửa chưa từng được động tới, nằm sâu dưới mỏ vàng. Các nhà địa chất đã xác nhận rằng những lớp đá này có thể đã được hình thành từ 9 đến 55 triệu năm trước. Nếu chiểu theo thuyết tiến hoá của Darwin thì không thể nào giải thích nổi.

Thêm một bằng chứng khác, Năm 1865, một chiếc đinh vít kim loại dài 2 inch đã được tìm thấy trong một mẫu khoáng vật được khai quật từ các mỏ vàng ở thành phố Treasure, Neveda. Chiếc đinh vít đã bị oxy-hóa từ lâu nhưng vẫn giữ nguyên được hình dạng – đặc biệt là hình dạng các đường xoắn của nó – có thể nhìn rất rõ từ mẫu khoáng vật. Mẫu vật này được ước tính có niên đại khoảng 21 triệu năm tuổi. Như vậy thời điểm đó, các chú vượn cổ còn chưa có, vậy ai đã làm ra nó?Một bằng chứng nữa, Năm 1844, Ngài David Brewster đã gửi một báo cáo tới Hiệp hội Tiến bộ Khoa học Anh quốc, và gây ra một chấn động trong giới khoa học. Một chiếc móng, rõ ràng là nhân tạo, đã được tìm thấy với một nửa bị gắn sâu vào một khối đá sa thạch được khai thác từ khu mỏ Kindgoodie gần Inchyra, miền Bắc nước Anh. Nó đã bị ăn mòn rất nhiều, nhưng dù sao vẫn nhận dạng được. Miếng sa thạch này được xác định có niên đại ít nhất 40 triệu năm tuổi. Điều này chẳng phải lại là một bằng chứng chứng tỏ Thuyết tiến hóa là sai.

Thêm một số bằng chứng khác, Vào ngày 9 tháng 6 năm 1891, bà S.W.Culp tại Morrisonvile, Illinois, khi đang xúc than cho vào bếp lò thì một cục than lớn vỡ thành hai mảnh và một sợi dây chuyền vàng ở chính giữa đã rơi ra. Sợi dây chuyền dài khoảng 10 inch, làm bằng vàng 8 carat và nặng cỡ 8 đồng xu penny, được mô tả giống như một dạng “đồ cổ tinh xảo”. Vào ngày 11 tháng 6, thời báo Morrisonvile Times loan tin các nhà điều tra đã chứng minh rằng sợi dây chuyền không chỉ đơn giản là tình cờ rơi vào than. Một phần của than đã bám vào sợi dây chuyền, trong khi phần bị tách rời khỏi nó vẫn mang dấu ấn của chỗ mà sợi dây chuyền đã bị bọc. Tờ báo chỉ nói: “Đây là một thứ dành cho những sinh viên thuộc ngành khảo cổ học, những người muốn bị mệt đầu bởi sự cấu thành địa chất của Trái đất, và luôn tò mò về những điều cổ xưa”. Trong trường hợp này, vật “gây tò mò” bị “rơi ra” từ một viên than đá có từ Kỷ Pennsylvanian – và nó đã có hơn 300 triệu năm tuổi.

Những người thợ mỏ tại Klerksdorp ở Nam Phi đã tìm thấy vài trăm quả cầu kim loại ở trong cùng một tầng vỏ trái đất, với niên đại ước tính tới 2,8 tỉ năm tuổi. Những quả cầu này được khắc các rãnh rất mịn, mà các chuyên gia kết luận rằng chúng không thể được hình thành từ một quá trình tự nhiên.

Đó chỉ là một vài trong vô số các bằng chứng mà giới khoa học phát hiện ra, hầu hết những phát hiện của khoa học ngày nay khác biệt rất lớn với quan điểm con người hiện tại, thậm chí xung khắc với nội dung trong sách giáo khoa chúng ta đang học.

Như vậy có thể kết luận chắc chắn, Thuyết tiến hoá chỉ là một mớ lý thuyết, được phức tạp hóa và có rất nhiều sơ hở lớn, được tôn thờ mù quáng trong một số nước. Do vậy, nó tạo ra một nhận thức sai lệnh cho con người, còn làm người ta quên đi nguồn gốc thật sự của mình, con người có nguồn gốc từ đâu? Cuộc tranh luận giữa “tạo hoá – tiến hoá”, lúc này, có phải người ta cần nhìn nhận lại điều “tạo hoá” mà tôn giáo nói đến chăng?

 

Theo beforeitsnews

Chuyên đề:

158 ý kiến dành cho “Bằng chứng chứng minh thuyết tiến hóa là sai”

  1. Dat Saigon 24/12/2013

    Qua hien nhiên! Loài nguoi là TAO HOA cua THIÊN CHUA.

    Reply
    • zing 26/12/2013

      Quá chuẩn ! Đấng Tạo Hóa Vĩ Đại ! Đức Chúa Trời Hằng sống của Vũ Trụ là Cha của muôn loài.
      Não của chúng ta rất tinh xảo đến nỗi chưa ai hiểu hết về bộ não nhưng loài người lại hạ mình xuống tự nhận mình tiến hóa từ Đơn bào, từ con ếch, con khỉ . Vậy con khỉ là tổ tiên loài người sao ? Nghe có lý không ? Các nhà trường dậy học sinh như con vẹt, chả suy nghĩ gì cả .Đúng là khỉ .

      Reply
      • Nguyễn Hiếu 28/12/2013

        [Sáng Thế Ký] 26 Đức Chúa Trời phán rằng: Chúng ta hãy làm nên loài người như hình ta và theo tượng ta, đặng quản trị loài cá biển, loài chim trời, loài súc vật, loài côn trùng bò trên mặt đất, và khắp cả đất. 27 Đức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài; Ngài dựng nên loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài dựng nên người nam cùng người nữ. 28 Đức Chúa Trời ban phước cho loài người và phán rằng: Hãy sanh sản, thêm nhiều, làm cho đầy dẫy đất; hãy làm cho đất phục tùng, hãy quản trị loài cá dưới biển, loài chim trên trời cùng các vật sống hành động trên mặt đất. 29 Đức Chúa Trời lại phán rằng: Nầy, ta sẽ ban cho các ngươi mọi thứ cỏ kết hột mọc khắp mặt đất, và các loài cây sanh quả có hột giống; ấy sẽ là đồ ăn cho các ngươi. 30 Còn các loài thú ngoài đồng, các loài chim trên trời, và các động vật khác trên mặt đất, phàm giống nào có sự sống thì ta ban cho mọi thứ cỏ xanh đặng dùng làm đồ ăn; thì có như vậy. 31 Đức Chúa Trời thấy các việc Ngài đã làm thật rất tốt lành. Vậy, có buổi chiều và buổi mai; ấy là ngày thứ sáu.

        Reply
        • Khánh 13/08/2014

          Chỉ Có ngài chỉ có ngài là đứng tạo Hóa chúng ta

          Reply
      • bình 31/10/2014

        tôn giáo do con người tạo ra chứ tôn giáo k tạo ra con người

        Reply
        • Tôngđồ 16/07/2015

          Đúng là kẻ ngoan cố và bất tin. kẻ vô đạo

          Reply
          • LONG -TÂN BINH 21/07/2015

            Bài “Bằng chứng chứng minh Thuyết tiến hóa của
            Darwin là sai” cũng là một tiếng nói thách thức các nhà khoa học và mọi người phải suy ngẫm. Tôi cũng đã đọc một tài liệu nói về Có phải sự văn minh hiện nay của loài người là do người ngoài trái đất đồng hóa. Ví dụ họ phân tích bộ sinh dục của nữ giới lớn hơn nhiều so với loại khỉ văn minh (Khỉ tinh tinh)về độ lớn so với trọng lượng. Qua bài trên những bằng chứng sát thực nó đã chứng minh sự tiến hóa của con người nguyên thủy đến con người văn minh hiện nay không phải từ loài khỉ ?

        • I Am. 26/12/2019

          Kinh Thánh là quyển luật pháp của ĐỨC CHÚA TRỜI.
          Nó là luật tự nhiên. Biết luật và sống đúng luật của tự nhiên thì sẽ phát triển thịnh vượng.
          Ai nói cuốn Kinh Thánh là tôn giáo?.?

          Reply
    • Xuân Hạ 11/11/2014

      Tôi chỉ tin một điều duy nhất : Chúa Trời không tạo ra Ông Darwin!

      Reply
      • Am 123 01/12/2014

        Vậy ông Darwin là con khỉ nhỉ ? Tôi tin vào 1 Đấng Tạo Hoá là : Ông Trời – Đức Chúa Trời toàn năng.

        Reply
    • Long Trần 12/11/2014

      Thuyết tiến hóa là một giả thuyết rất hoàn hảo để chính phủ kiểm soát người dân, vì sao, nhờ thuyết này con người chỉ nghĩ mình cũng từ con khỉ kia mà tiến hóa lên thôi, cũng tầm thường và nhỏ bé, cũng như bao loài khác tiến hóa mà thành chết là hết. Vì vậy, chính phủ bắt con người phải tin vào thuyết này, tin vào duy vật, để người dân thấy mình thật nhỏ bé để có thể kiểm soát họ bằng vật chất và quân đội. Nếu ai có ý định chứng minh thuyết này với đầy đủ bằng chứng khoa học thì chính phủ : Một là sẽ dùng số tiền lớn mua chuộc các kênh thông tin truyền thông hoặc mua chuộc chính người muốn công bố, hai là dùng bạo lực để uy hiếp. Tất cả là vì đằng sau chính phủ là một tập đoàn đen tối, thèm khát quyền lực, muốn kiểm soát, thống trị người khác. Khi biết được bản chất sự thật của con người, khi biết được bản chất thần thánh của mình, thì những con người đó, những người dân đó sẽ biết được mình là ai, người dân sẽ không còn sợ hãi cái chết, họ sẽ không còn lệ thuộc vào chính phủ và quân đội, như vậy chính phủ sẽ không còn quyền lực nữa. Không còn quyền lực là nỗi sợ hãi lớn nhất của 1 tập đoàn đen tối thèm khát kiểm soát và quyền lực. vì có quyền lực họ sẽ có mọi thứ mà họ muốn. Họ – Chính phủ đen tối đó là những người biết rõ nhất những thông tin đó, những thông tin sự thật đó. Thế nên chính phủ luôn đi đầu trong những chiến dịch dập tắt thông tin sự thật này. Nhưng những ngày tháng đó ko còn dài nữa đâu, Trái Đất đang thay đổi, con người đang thay đổi, đã và đang xảy ra thời kỳ thanh lọc, canh tân lại Trái Đất, loại bỏ những nhân tố tà ác , xấu xa ra khỏi Trái Đất. Bạn tự hỏi Thế giới ngày càng xảy ra những tiêu cực khủng khiếp, đúng thế, muốn thanh lọc xấu ác hết thì phải để chúng biểu hiện hết một lượt. Rồi sau đó lọc dần, lọc dần qua các hình thức : thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh,…. Những ai không đủ tốt sẽ phải rời Trái Đất. Đó là sự an bài thần thánh, sẽ không một thế lực đen tối nào có thể cản trở được. Hỡi mọi người, hãy sống thật tốt cho đến khi ngày Hoàng Kim trở lại. Tôi mong chờ ngày đó cùng với các bạn

      Reply
    • xin lỗi như thời gia ở trên thì lúc đó Chúa cũng chưa có đâu các bố ah

      Reply
      • Lily 24/12/2014

        Không có tôn giáo nào chứa đựng được Đức Chúa Trời, cũng không ai tạo ra Ngài, Ngài tự hữu và hằng hữu, Ngài không bị giới hạn bởi thời gian và không gian. Chúa tạo nên cả vũ trụ này. Vũ trụ này đang ở trong cõi thời gian, trước và sau cõi thời gian là quá khứ đời đời và tương lai đời đời. Ngài cũng đã tạo dựng nên con người, nhưng không tạo nên tôn giáo. Chính do con người sa ngã hụt khỏi vinh hiển của Chúa nên mới phát minh ra tôn giáo và nhiều điều khác. Chúa Jesus Christ là Con Một của Đức Chúa Trời đã đến và bước vào cõi thời gian vào năm 1, từ đó đến nay được khoảng 2014 năm rồi. Trước khi Chúa trở nên làm người, người ta gọi khoảng thời gian đó là Trước Công Nguyên (B.C.), nghĩa của từ điển là Before Christ, trước Christ, hay trước khi Jesus đến trái đất. Trái đất này vốn thuộc về Chúa. Khi Jesus đến, Ngài đã nhu mì chịu chết trên thập tự như hạt lúa mì để sinh ra nhiều hạt khác. Tôi tin là Chúa chết thay cho tôi. Kinh Thánh chép: “Phước cho người nhu mì vì sẽ thừa hưởng trái đất”. Người nhu mì duy nhất là Chúa Jesus. Ngài không bao giờ biện bạch, tranh cãi, cũng không ép buộc ai theo Ngài. Nhưng khi đã gặp Chúa, chắc chắn chúng ta sẽ biết mình nhỏ bé dường nào, dễ phạm tội và hay chết là làm sao, chỉ có Chúa là Sự Sống bước vào bên trong mới có thể làm cho bạn và tôi được đổi mới, được làm một, yêu thương nhau, cùng có thể xoay về gọi Đức Chúa Trời là Cha của mình muôn đời. Chúa yêu các bạn.

        Reply
  2. Lê Xuân Hà 24/12/2013

    Bài báo đư ra một bằng chứng về thanh sắt đạt độ tinh khiết 99,72%, với lý luận là người cổ đại không thể đạt đến trình độ luyện kim như vậy và kết luận rằng: “Như vậy đây là một bằng chứng chứng tỏ con người không thể nào tiến hoá từ vượn cổ” – Kết luận này là không lô gích vì thanh sắt đó có thể do người ngoài hành tinh mang đến trái đất, và ai dám khẳng định những “người ngoài hành tinh” kia không “tiến hóa từ vượn cổ”.

    Reply
    • Hài 24/12/2013

      À thế ra ngoài hành tinh khác cũng có “vượn cổ” cơ đấy, Darwin còn khám phá ra cả “tổ tiên của người ngoài hành tinh” cơ đấy. Suy cho cùng thì bạn vẫn chỉ tin rằng mình tiến hóa từ “vượn”. Thế loài vượn tiến hóa từ loài gì? Điều này thật đáng xấu hổ cho loài người.

      Nên nhớ “một học thuyết không phải là chân lý”. Darwin cũng chỉ là 1 con người bình thường chứ ko phải siêu nhân. Có vô vàn sơ hở trong “cây tiến hóa”, đến ngày nay đã có rất rất nhiều bằng chứng đủ để bác bỏ thuyết tiến hóa rồi. Nếu con người vẫn cứ mãi bám víu 1 vào cái khung hạn hẹp thì chẳng bao giờ phát triển lên được.

      Reply
    • User 24/12/2013

      Nhưng tôi thấy bài báo không chỉ đưa ra một bằng chứng chứng minh. Còn về giả thuyết của bạn là thanh sắc ấy do người ngoài hành tinh thì sao? Thực tế có nhiều di tích khảo cổ cho thấy rằng không chỉ có một nền văn minh hiện tại, người ta nhìn nhận có nhiều nền văn minh tồn tại trước đây, mỗi nền văn minh đều sinh sôi từ đầu đến cuối cùng bị hủy diệt đi. Tuổi của những văn vật được phát hiện trùng khớp với thời điểm của một nền văn minh mà người ta khám phá ra trước đó. Nên người ta kết luận nó thuộc về các nền văn minh trước con người. nó hợp lý hơn, còn điều bạn đưa ra là giả thuyết, không có cơ sở hơn.

      Reply
    • User` 25/12/2013

      Ý tôi là, bài báo không đi xâu về chuyện thanh sắc đó là do đâu mà có, mà là để chứng minh con người tiến hóa từ vượn là sai. Còn thanh sắc đó từ đâu, tôi nói ở trên đó.

      Reply
    • bình 31/10/2014

      thông tin thanh sắt độ tinh khiết 99,72 % tồn tại 1 thời gian dài là đầy phi lí vì trừ 1 số ít hợp chất thì Fe rất dễ bị oxi hóa

      Reply
  3. Lê Xuân Hà 24/12/2013

    Vấn đề căn bản mà bài báo muốn bài bác là “con người tiến hóa từ vượn cổ”.

    Vậy thì “con người” ở đây là gì, là linh hồn bên trong thân xác hay là thân xác vật lý? Nếu là thân xác vật lý thì rất có thể nó đã “tiến hóa” từ vượn cổ, nhưng “cổ” không phải là hàng vạn năm mà có thể là hàng trăm triệu năm.

    Reply
    • Trần Long 12/11/2014

      Thế thì bạn nên tìm hiểu thêm về các chứng cứ rành rành nói thuyết Darwin là sai nhé, nó chỉ rõ rất nhiều sở hở sơ hở về thuyết này . Trong đó Darwin nói là loài người tiến hóa từ đơn bào hay loài lưỡng cư bò sát, và các loài khác cũng tiến hóa tương tự. Nhưng trong lịch sử khảo cổ học tuyệt nhiên không tìm thấy các hóa thạch nào cho thấy giai đoạn chuyển tiếp từ loài này sang loài khác, mà chỉ có hóa thạch loài nào ra loài đó thôi. Đây là một thuyết rất hoàn hảo để chính phủ kiểm soát người dân, vì sao, nhờ thuyết này con người chỉ nghĩ mình cũng từ con khỉ kia mà tiến hóa lên thôi, cũng tầm thường và nhỏ bé, cũng như bao loài khác tiến hóa mà thành chết là hết. Vì vậy, chính phủ bắt con người phải tin vào thuyết này, tin vào duy vật, để người dân thấy mình thật nhỏ bé để có thể kiểm soát họ bằng vật chất và quân đội. Nếu ai có ý định chứng minh thuyết này với đầy đủ bằng chứng khoa học thì chính phủ : Một là sẽ dùng số tiền lớn mua chuộc các kênh thông tin truyền thông hoặc mua chuộc chính người muốn công bố, hai là dùng bạo lực để uy hiếp. Tất cả là vì đằng sau chính phủ là một tập đoàn đen tối, thèm khát quyền lực, muốn kiểm soát, thống trị người khác. Khi biết được bản chất sự thật của con người, khi biết được bản chất thần thánh của mình, thì những con người đó, những người dân đó sẽ biết được mình là ai, người dân sẽ không còn sợ hãi cái chết, họ sẽ không còn lệ thuộc vào chính phủ và quân đội, như vậy chính phủ sẽ không còn quyền lực nữa. Không còn quyền lực là nỗi sợ hãi lớn nhất của 1 tập đoàn đen tối thèm khát kiểm soát và quyền lực. vì có quyền lực họ sẽ có mọi thứ mà họ muốn. Họ – Chính phủ đen tối đó là những người biết rõ nhất những thông tin đó, những thông tin sự thật đó. Thế nên chính phủ luôn đi đầu trong những chiến dịch dập tắt thông tin sự thật này. Nhưng những ngày tháng đó ko còn dài nữa đâu, Trái Đất đang thay đổi, con người đang thay đổi, đã và đang xảy ra thời kỳ thanh lọc, canh tân lại Trái Đất, loại bỏ những nhân tố tà ác , xấu xa ra khỏi Trái Đất. Bạn tự hỏi Thế giới ngày càng xảy ra những tiêu cực khủng khiếp, đúng thế, muốn thanh lọc xấu ác hết thì phải để chúng biểu hiện hết một lượt. Rồi sau đó lọc dần, lọc dần qua các hình thức : thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh,…. Những ai không đủ tốt sẽ phải rời Trái Đất. Đó là sự an bài thần thánh, sẽ không một thế lực đen tối nào có thể cản trở được. Hỡi mọi người, hãy sống thật tốt cho đến khi ngày Hoàng Kim trở lại. Tôi mong chờ ngày đó cùng với các bạn

      Reply
  4. nguyen dang sang 24/12/2013

    Học thuyết tiến hóa của Charles Darwin là một cách giải thích mà con người tạm thời chấp nhận trong khi chưa có cách giải thích cho ” có vẻ khoa học” hơn. Ngay cả cách giải thích sự ra đời và tồn tại vũ trụ “big beng” cũng không thuyết phục. Khả năng con người chỉ dừng lại ở mức độ cảm nhận chứ không thể giải thích tất cả một cách rõ ràng. Vũ trụ cũng như con người có lẽ tồn tại rất lâu so với trí tưởng tượng của con người. Sự phát triển đến một giai đoạn đỉnh cao sẽ xuất hiện một sự hủy diệt để tạo ra chu kỳ mới. Như con người hiện nay dù phát triển theo hướng nào cũng vấn bế tắt. Cho dân số phát triển tự nhiên (không kiềm chế) thì một lúc nào đó con người không còn chỗ để ở, không còn gì để ăn, dù khoa học có phát triển đến mấy thì tài nguyên trong vũ trụ cũng đến lúc cạn kiệt. Nếu kiềm chế phát triển dân số thì dân số sẽ già hóa, đến một lúc nào đó dân số chỉ còn chủ yếu là người già không tạo ra được của cải để sống. Dù con người có biện pháp sinh đẻ kế hoạch hoặc chống biến đổi khí hậu chỉ làm kéo dài chu kỳ ra một chút, chứ không thể tồn tại mãi được. Vì vậy, tất sẽ đi đến chỗ hủy diệt làm lại chu kỳ mới… và cứ như vậy con người lầm tưởng nền văn minh của mình chỉ mới đây thôi…đây cũng chỉ là những cảm nhận không có gì chứng minh cả.

    Reply
    • Bach 25/12/2013

      Làm gì có cảm nhận, con người tin khoa học nên luôn có khoa học để chứng minh, không phải người ta phát hiện những nền văn minh cổ dưới đáy biển hoặc nhiều nơi khác, nhưng nó không cùng một thời kỳ, mà là vào nhiều gia đoạn thời điểm khác nhau, nên người ta nói có nhiều nền văn minh tồn tại trước và theo chu kỳ. Hoàn toàn có bằng chứng chứ không phải là cảm nhận : V

      Reply
      • Long Tran 15/11/2014

        Bằng chứng nào bằng chứng qua những lời nói qua các kênh thông tin truyền thông ư, qua các sách vở được đọc ngày qua ngày ư. Các nhà khoa học tự nghĩ ra với những di vật tìm thấy rồi công bố ra cái gọi là giả thuyết như đúng rồi, nhưng càng về sau càng phát hiện ra nhiều lỗ hổng lớn trong cái gọi là chắc như đinh đó. Vậy thì đó là theo ý nghĩ chủ quan, theo quan niệm bảo thủ, khi mọi thứ ko theo ý mình thì liền tìm mọi cách biện minh, và cho rằng những ý kiến đó cần không đúng, họ mới là đúng nhất. Như vụ nổ BigBang cũng vậy, bạn bảo họ, họ làm được gì ngoài cái mớ giả thiết hoang đường phi lý cùng với những 1 loạt thử nghiệm tạo ra mọi thứ sau 1 vụ nổ, đến giờ thí nghiệm đó đã thất bại hoàn toàn. Có 1 con đường đơn giản nhất, dễ nhất mà các bạn không chịu đi, mà các bạn cứ đi con đường khó. Để tương lai trả lời cho các bạn nhé, 2-5 năm nữa Giả thuyết không những có những điều phi lý và nhiều lỗ hổng lớn.

        Reply
  5. kuki 24/12/2013

    phải goi là thuyết tiến hoá có chỗ chưa đúng mới phải nhỉ ! vậy ai sẽ sửa đây…

    Reply
    • : V trên cơ bản thuyết tiến hóa đã không đúng vì con người không phải tiến hóa, nếu nói thuyết tiến hóa có chổ chưa đúng là thừa nhận rằng con người qua một quá trình tiến hóa, con người không phải tiến hóa từ khỉ, vậy tiến hóa từ gì? Cho dù người ta có nói là tiến hóa từ heo ,từ cá..hoặc từ thực vật thì cũng không đúng, những bằng chứng trên tôi thấy đều có thể chứng minh cho những luận điệu đó

      Reply
  6. Lê Xuân Hà 25/12/2013

    Có thể tất cả các nền văn minh đã mất trên trái đất, và cả những người ngoài hành tinh cũng đã tiến hóa từ người vượn cổ (humannoid), từ rất lâu rồi.

    Ngoài ra còn có các giống người khác như: người bò sát, người chim, người côn trùng… trên các hành tinh xa xôi khác.

    Thuyết tiến hóa của Darwin có thể chưa hợp lý nhưng sự tiến hóa của loài người (thân xác vật lý) theo thời gian từ loại vượn người là hợp lý.

    Reply
    • bạn nói con người tiến hóa từ khỉ, rồi hình thành nền văn minh, từ rất lâu rồi, nhưng không có một bằng chứng nào, không có hóa thạch của loài vượn cổ nào mà từ rất lâu rồi cả mà ngược lại người ta phát hiện những hóa thạch của loài vượn cổ và tuổi không quá mười vạn năm, vậy phải chăng người của các nền văn minh trước đó tiến hóa thành khỉ lại? chứng tỏ bạn không đọc kỷ bài báo rồi.

      thứ hai, nếu người tiến hóa từ khỉ rồi con người tiếp tục phát triển các nền văn minh. trãi qua thời gian lâu như vậy tại sao con người không tiếp tục tiến hóa thành cái gì đó nữa, mà vẫn là con người hiện tại không không tiến hóa tiếp?

      Dẫu sao, quan niệm sai đã ăn xâu bao nhiêu chục năm, khiến người ta cảm thấy sốc và không dễ chấp nhận quan niệm mới dẫu nó đúng và có bằng chứng.

      Reply
      • Lê Xuân Hà 25/12/2013

        Chưa tìm thấy hóa thạch của vượn cổ (cả trăm triệu năm) chứ không phải là không tìm thấy hóa thạch vượn cổ. Cần hiểu cho chính xác nhé.

        Ai bảo là con người không tiếp tục tiến hóa thành cái gì đó nữa? Sự tiến hóa của loài người không dừng lại ở dạng người vượn như bây giờ, sẽ có sự tiến hóa lên dạng khác, khi đó cấu trúc nguyên tử thay đổi hẳn, không còn dựa trên các bon nữa mà là dựa trên một nguyên tố khác.

        Cái gọi là quan niệm “mới” của bạn có lẽ đã tụt hậu so với thực tế rồi.

        Reply
        • Loài người 25/12/2013

          Sao bạn cứ nhất định nghĩ là con người tiến hóa từ vượn cổ? Thế loài vượn cổ là từ loài nào tiến hóa? Theo tôi thấy, con người chẳng tiến hóa từ cái gì cả, vốn dĩ các loài là hoàn toàn ko tiến hóa. Những loài nào ko phù hợp với tự nhiên sẽ bị tuyệt chủng, như khủng long, voi ma mút..v.v.. Vậy thôi, chứ chả tiến hóa thành cái gì cả. Một mớ học thuyết đầy dẫy các sơ hở và bị các nhà khoa học hiện nay bác bỏ rồi mà vẫn còn tin vào được, tôi cũng ko hiểu tại sao.

          Darwin từ thời đó làm gì có các công cụ hiện đại để kiểm chứng như hiện nay, đó chỉ là 1 mớ các suy luận mà ổng đưa ra và một số người thấy “hợp lý và logic” chấp nhận thôi, nó chẳng có gì là tuyệt đối cả.

          Khi xưa chưa có kính hiển vi thì bảo là tế bào là nhỏ nhất, rồi sau đó phát hiện ra là nguyên tử, rồi tiếp là phân tử, sau lại có hạt quark, neutrino…v.v.v…. Đến bây giờ còn thực sự chưa biết “hạt” nào là nhỏ nhất vì chưa có thiết bị để phát hiện ra. Càng tiến tiếp nữa thì những cái mà con người cho là “chân lý” lại thực ra ko còn là “chân lý” nữa, vậy cớ gì mà học thuyết tiến hóa từ vài trăm năm về trước mà lại được coi là “chân lý tuyệt đối” được?

          Con người hiện nay chỉ có thể bị đột biến gen , làm cho thân thể bị biến dạng do ô nhiễm môi trường và các hóa chất độc hại thôi, làm gì còn tiến thành loài nào nữa. Rồi chẳng mấy chốc con người sẽ tự huỷ diệt chính mình, rồi lại lặp lại một nền văn minh mới thôi. Chu kỳ cứ tuần hoàn như vậy! Nguồn gốc loài người tuyệt đối ko phải từ vượn. Rồi bạn sẽ được biết sớm thôi!

          Reply
          • kiet 17/12/2014

            vậy học thuyết của chúa mấy nghiǹ năm họ vâñ tin

        • tiến hóa 30/12/2013

          Ví dụ : nếu Trái Đất chuyển sang kỉ băng hà thì con người sẽ mọc lông lại như vượn ,khỉ sao ?

          Reply
    • Long Trần 12/11/2014

      Thế thì bạn nên tìm hiểu thêm về các chứng cứ rành rành nói thuyết Darwin là sai nhé, nó chỉ rõ rất nhiều sở hở sơ hở về thuyết này . Trong đó Darwin nói là loài người tiến hóa từ đơn bào hay loài lưỡng cư bò sát, và các loài khác cũng tiến hóa tương tự. Nhưng trong lịch sử khảo cổ học tuyệt nhiên không tìm thấy các hóa thạch nào cho thấy giai đoạn chuyển tiếp từ loài này sang loài khác, mà chỉ có hóa thạch loài nào ra loài đó thôi. Đây là một thuyết rất hoàn hảo để chính phủ kiểm soát người dân, vì sao, nhờ thuyết này con người chỉ nghĩ mình cũng từ con khỉ kia mà tiến hóa lên thôi, cũng tầm thường và nhỏ bé, cũng như bao loài khác tiến hóa mà thành chết là hết. Vì vậy, chính phủ bắt con người phải tin vào thuyết này, tin vào duy vật, để người dân thấy mình thật nhỏ bé để có thể kiểm soát họ bằng vật chất và quân đội. Nếu ai có ý định chứng minh thuyết này với đầy đủ bằng chứng khoa học thì chính phủ : Một là sẽ dùng số tiền lớn mua chuộc các kênh thông tin truyền thông hoặc mua chuộc chính người muốn công bố, hai là dùng bạo lực để uy hiếp. Tất cả là vì đằng sau chính phủ là một tập đoàn đen tối, thèm khát quyền lực, muốn kiểm soát, thống trị người khác. Khi biết được bản chất sự thật của con người, khi biết được bản chất thần thánh của mình, thì những con người đó, những người dân đó sẽ biết được mình là ai, người dân sẽ không còn sợ hãi cái chết, họ sẽ không còn lệ thuộc vào chính phủ và quân đội, như vậy chính phủ sẽ không còn quyền lực nữa. Không còn quyền lực là nỗi sợ hãi lớn nhất của 1 tập đoàn đen tối thèm khát kiểm soát và quyền lực. vì có quyền lực họ sẽ có mọi thứ mà họ muốn. Họ – Chính phủ đen tối đó là những người biết rõ nhất những thông tin đó, những thông tin sự thật đó. Thế nên chính phủ luôn đi đầu trong những chiến dịch dập tắt thông tin sự thật này. Nhưng những ngày tháng đó ko còn dài nữa đâu, Trái Đất đang thay đổi, con người đang thay đổi, đã và đang xảy ra thời kỳ thanh lọc, canh tân lại Trái Đất, loại bỏ những nhân tố tà ác , xấu xa ra khỏi Trái Đất. Bạn tự hỏi Thế giới ngày càng xảy ra những tiêu cực khủng khiếp, đúng thế, muốn thanh lọc xấu ác hết thì phải để chúng biểu hiện hết một lượt. Rồi sau đó lọc dần, lọc dần qua các hình thức : thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh,…. Những ai không đủ tốt sẽ phải rời Trái Đất. Đó là sự an bài thần thánh, sẽ không một thế lực đen tối nào có thể cản trở được. Hỡi mọi người, hãy sống thật tốt cho đến khi ngày Hoàng Kim trở lại. Tôi mong chờ ngày đó cùng với các bạn

      Reply
  7. User 25/12/2013

    Đương nhiên là nói về phần vật lý rồi, không lẽ nói linh hồn con người tiến hóa từ linh hồn khỉ, còn linh hồn lại liên quan đến vấn đề khác, liên quan đến “luân hồi” cũng trong tôn giáo nói. Tôi nghĩ bạn nên tham khảo một cuốn sách khoa học nói về điều này sẽ có nhìn nhận rõ hơn: http://4phuong.net/ebook/32374952/bi-an-ve-tien-kiep-hau-kiep.html.

    Ngoài ra còn có một bài viết với những lý do chứng minh thuyết tiến hóa sai theo chuyên sâu hơn:http://huyenhoc.wordpress.com/2012/09/22/9-ly-do-chung-minh-thuyet-tien-hoa-cua-darwin-la-sai/.

    Một học thuyết mà có quá nhiều sơ hở như vậy thì không nên gọi là học thuyết nữa. Tôi thấy mặc dù người ta phát hiện ra rất nhiều điều hay những bằng chứng sáng tỏ chứng minh thuyết tiến hóa không đúng nhưng bạn vẩn tỏ ra rất cố chấp và luôn tin tưởng vào những gì mình học trước đây. Không có điều gì tuyệt đối, Galileo lúc nói rằng trái đất hình cầu thì cũng chẳng mấy ai tin? Đó là ví dụ chứng minh những điều truyền lại hoặc được học từ nhỏ không nhất định là đúng. Ngoài ra tôi thấy có quyển sách rất hay, có thể giải đáp thắc mắc của bạn, tôi nghĩ bạn nên đọc xem sao:
    http://phapluan.org/book/zfl_html/index.html

    Reply
    • tùy bạn, không có ép ai. tài liệu quan trọng giúp ta như thế nào, hay dở ra sao. không phai quan trọng ở chổ tân thời hay lạc hậu. tân thời hay lạc hậu cũng chỉ do cá nhân bạn tự tiện phán xét thôi. tân thời không chắc đúng, lâu đời không hẳn sai.

      Reply
      • Lê Xuân Hà 29/12/2013

        Là do tầng thứ hiểu biết của tác giả còn hạn chế và năng lượng của tác giả còn thấp, chứ không phải vấn đề “đúng” – “sai”. Khi đọc tài liệu có thể cảm nhận được điều đó.

        Reply
  8. Lê Xuân Hà 25/12/2013

    Sự tiến hóa của loài người từ vượn bao gồm cả những giai đoạn đột biến nữa, đó là những giai đoạn thời gian ngắn (vài chục năm) nhưng có thay đổi lớn trong ADN sẽ làm cho loài người có những thay đổi lớn trong tư tưởng và cả về cấu trúc, hình dáng và những đặc điểm khác.

    Reply
    • Long Trần 12/11/2014

      Tôi hy vọng trong tương lai – trong vòng 3-5 năm tới, tôi sẽ được nhìn thấy khuôn mặt ngạc nhiên của bạn khi bạn biết rõ nguồn gốc của mình, lúc đõ ý nghĩa tiến hóa từ loài khỉ hay vượn là một sự sỉ nhục cho loài người.

      Reply
  9. Lê Xuân Hà 25/12/2013

    Thêm một khả năng nữa là: rất có thể những “người vượn” đầu tiên không bắt đầu sự tiến hóa của họ trên Trái đất mà là từ một hành tinh khác. Sau đó khi đã đạt đến một trình độ cao họ mới bắt đầu nhân giống đến Trái đất, thế thì khả năng tìm được hóa thạch người vượn hàng trăm triệu năm trên Trái đất chắc không khả thi đâu.

    Nhưng khi nào con người phát triển đến mức có thể đến các hành tinh xa xôi kia trong chốc lát thì có thể họ sẽ đem được mẫu hóa thạch về. Lúc ấy sẽ biết ngay thôi mà.

    Reply
  10. zing 26/12/2013

    Học thuyết Darwin chỉ là suy luận Đến bây giờ thấy nó không có lý nữa thì bộ giáo dục nên bỏ nó đi .
    Chỉ có VN học thuyết Darwin thôi. Châu âu và Mỹ bỏ từ lâu rồi.
    Họ tin vào 1 Đấng Tạo Hóa .

    Reply
  11. Lê Xuân Hà 26/12/2013

    Đấng Tạo Hoá cũng là một yêu tố quan trọng tác động đến sự tiến hoá của loài người đấy.

    Reply
  12. Vũ trụ 26/12/2013

    Các loài hoàn toàn ko tiến hóa. Cũng chẳng có vụ đang từ loài này lại đột nhiên biến thành 1 loài khác đc. Chỉ trong phim khoa học viễn tưởng thôi. Loài nào ko phù hợp với môi trường sống của thiên nhiên sẽ dần dần bị tuyệt chủng và biến mất hoàn toàn. Con người sinh ra như thế nào vốn dĩ sẽ là như vậy, chẳng thể nào đột nhiên sau 1 thời gian cả loài người mọc thêm đôi cánh bay hay mọc thêm mang cá đc. Đột biến cũng chỉ với 1 vài người chứ chẳng thể xảy ra với toàn nhân loại đc. Những cá thể bị đột biến cũng chẳng thể tồn tại lâu để di truyền cái đột biến đó đến những đời sau đc.
    Mà đột biến về hình dạng cũng chẳng thể đột biến cả về âm thanh và ngôn ngữ đc. Ko lẽ loài vượn chỉ ngồi “khẹc khẹc, hú hú” với nhau kia lai có thể sáng tạo ra 1 đống các loại ngôn ngữ khác nhau để giao tiếp? Và cả màu da cũng hoàn toàn thay đổi?
    Thuyết tiến hóa chỉ là 1 mớ lý thuyết hỗn độn đc 1 vài người suy nghĩ hời hợt chấp nhận thôi. Nói loài người tiến hóa từ loài vật là 1 sự sỉ nhục đối với loài người!
    Nên bỏ cái mớ vớ vẩn này ra khỏi sách giáo khoa để ko lừa bịp các em học sinh!

    Reply
    • Lê Xuân Hà 26/12/2013

      Hơ, sự thật có khi còn kỳ lạ hơn cả phim khoa học viễn tưởng ấy chứ.

      Reply
      • Long Trần 12/11/2014

        Chả có sự thật nào kỳ lạ cả, tất cả đều phải hợp lý thì mới tồn tại được. Bạn hiểu không. Bạn không thể có cái lưỡi dài như con tắc kè chỉ để ăn cơm, trong khi chức năng của thiết kế đó là để bắt côn trùng, tất cả đều hợp lý và phù hợp mới có thể tồn tại và phát triển. Nếu bây giờ bạn tự dưng mọc thêm 1 cái chân nữa với lí do để đi cho vững không bao giờ ngã, thì đây là sự kì lạ hay phù hợp. Bạn nên dùng lý trí không có định kiến để đánh sự việc đúng sai, hợp lý. Tất cả không phải là ngẫu nhiên, cái gì cũng có lý do của nó, nếu bạn để ý, tất cả vạn vật đều được sắp xếp hài hòa hợp lý một cách. điều hòa và đúng trật tự. Thế nên cái sự thật kỳ lạ hơn khoa học viễn tưởng mà bạn tưởng đó bạn xem nó đi ngược lại trật tự hay không. Mớ giả thuyết tiến hóa đó là một mớ bất hợp lý, trái tự nhiên từ trên xuống dưới, đảo lộn trật tự.

        Reply
    • Giê rê mi. 26/12/2013

      Chuẩn.
      Việc đem dạy một giả thuyết chưa được chứng minh là đúng vào học đường và cho quần chúng, đã gây ra hậu quả lâu dài, trầm trọng, trên phương diện đạo đức, nhất là khi cho rằng con người là hậu duệ từ một chủng loại thú.

      Reply
  13. Vũ trụ 26/12/2013

    @Xuan Ha: Đấng tạo hóa mà phương Tây và các tôn giáo khác quan niệm là 1 Sinh mệnh cao cấp đã sáng tạo ra loài người chứ ko phải là “giúp con vật tiến hóa thành con người” như bạn nghĩ đâu!

    Reply
  14. Lê Xuân Hà 26/12/2013

    Hơ, “sáng tạo ra loài người” và “giúp con vật tiến hóa thành con người” có khi là một đấy, ai biết được chứ?

    Reply
  15. Giê rê mi. 27/12/2013

    Một nhà Khoa Học Canada, ông W.R. Thompson, cho rằng ảnh hưởng của Thuyết Tiến Hóa đối với giới khoa học và công chúng là do sự suy đồi của đạo đức khoa học.
    Giám đốc của Trung Tâm Nghiên Cứu Quốc Gia tại Pháp, ông Bounoure tuyên bố “Thuyết tiến hóa” là một câu truyện thần tiên dành cho con nít, nó hoàn toàn vô dụng vì không giúp ích gì được cho khoa học”. (“Evolutionism is a fairy tale for grown-ups. This theory has helped nothing in the progress of science. It is useless.”—*Bounoure, Le Monde Et La Vie (October 1963) [Director of Research at the National center of Scientific Research in France])

    Reply
  16. Long 27/12/2013

    Đạo Đức là tấm áo khoác của những người bất lực và muốn kiểm soát người khác.

    Reply
    • vậy sao 29/12/2013

      Theo như bạn nói , những con người thành đạt cần rũ bỏ cái áo choàng ấy sao . Nghĩa là sống ko cần Đạo Đức . Bạn là 1 trong những sinh vật tiến hóa từ khỉ .

      Reply
      • Long 29/12/2013

        Đạo Đức là những quy ước do xã hội con người tạo ra, nó có rất ít ý nghĩa với những người đã tìm thấy tự do thật sự.

        Trong khi đó những người khốn khổ vẫn đang loay hoay không biết phải sống thế nào. Họ tự giới hạn mình vào những khuôn mẫu và cảm thấy tự hào rằng mình là người có “đạo đức”.

        Reply
        • vậy sao 29/12/2013

          Đạo Đức không chỉ là quy ước , nó là yếu tố quyết định 1 đời của con người . Không có Đức , người đó có tranh đấu suốt đời cũng chẳng đc gì , chỉ có đau khổ . Họ không tin vào Chân Lý , họ chỉ dựa vào quan điểm sống của họ nên họ mới mắng nhiếc ng khác . Không thể trách ai đc .

          Reply
      • Long 29/12/2013

        Và còn sẵn sàng mắng nhiếc người không có cùng quan điểm với họ.

        Reply
  17. Lê Xuân Hà: khoa học xác định giai đoạn khỉ tiến hóa thành người “nếu có” thì cũng nằm trong một gia đoạn nhất định, không quá 10 triệu năm, còn bạn lại cho rằng khỉ tiến hóa thành người từ…rất lâu rồi cũng không biết là khi nào bèn nói do người ngoài hành tinh đem tới. Vượt xa cả thuyết tiến hóa của Darwin. Bạn nên công bố học thuyết của mình ra thế giới, nhưng nếu không có cơ sở khoa học hay ngược lại bị các bằng chứng chứng bác bỏ, thì đừng nên gọi là học thuyết, gọi là “giả thuyết thì đúng hơn.

    Reply
  18. Lê Xuân Hà 31/12/2013

    Khao học và tâm linh luôn phát triển và tự hoàn thiện song hành với quá trình tiến hóa của con người.

    Sẽ có học thuyết tiến hóa mới thay thế cho học thuyết của Darwin, bạn cứ yên tâm chờ đợi nhé.

    Reply
  19. TuanVD 01/01/2014

    thật ngớ ngẩn khi tranh luận như vậy, Thuyết tiến hóa vẫn đúng trong giới hạn của nó, ngoài giới hạn nó không còn đúng. Tâm linh và tôn giáo cũng đúng nhưng lại đúng trong giới hạn của từng người. cái vấn đề à bạn có nhận ra giới hạn của mình hay không?

    Reply
  20. Long: Làm người tốt khó đấy, làm người xấu thì sễ lắm

    Reply
    • Long 02/01/2014

      Nho: Vẫn luẩn quẩn ở “tốt” với “xấu” à?

      Reply
  21. quỷ con 04/01/2014

    phải những lúc thế này mới biết, ở vn cũng có khá nhiểu thiên tài, chỉ có điề họ k có cơ hội để phát triển khả năng tư duy của mình 😀

    Reply
  22. TuanVD 06/01/2014

    Thuyết tiến hóa không sai, nhưng nó chỉ có giới hạn trong sự phát triển về vật chất của con người. Nhưng sự sống bao gồm cả tâm linh + vật chất, nên dùng con mắt tâm linh soi thuyết tiến hóa thì sẽ thấy nhiều lỗ hổng.
    Còn bảo Thuyết tiến hóa không ứng dụng gì vào thực tiễn khoa học thì là sai: Đột biến gen, lai tạo giống không dựa vào tiến hóa thì là cái gì…?
    Vấn đề đao đức, tốt xấu thì rất khó phân biệt chỉ khi nào bạn là thánh nhân, có con mắt tâm linh thuần khiết bạn mới nhìn thấy rõ nó, tốt thì màu sáng có hướng đi lên thăng hoa về tâm linh, xấu thì màu tối có hướng đi xuống kìm hãm sự phát triển của tâm linh.

    Reply
  23. Neu co tien hoa thi lau lau se xuat hien mot vai co vuon thanh nguoi va di ra tu trong rung roi. Tu lau toi khong tin thuyet tien hoa.

    Reply
  24. Coll 14/01/2014

    Trong cuốn tài liệu Thuyết tiến hóa của Darwin có tổng cộng 613 trang, nhưng không hiểu sao NXB lại không cho in trang thứ … 613. Trong khi đó trang thứ 613 thì Darwin kết luận rằng : “Chỉ có Đấng Tối Cao” mới làm được những điều kỳ diệu như vậy.

    Reply
    • Tuấn Đức 28/05/2014

      Darwin khi đó không hiểu về ADN, nhiễm sắc thể, gen… nên lí giải rằng “chỉ có đấng tối cao mới làm nên những điều kì diệu như vậy”
      học thuyết tiến hóa là của darwin nghĩ ra đầu tiên, nhưng học thuyết tiến hóa hiện đại ngày nay là sự tổng hợp của các nhà khoa học và đã được công nhận, có sự thay đổi so với ban đầu

      Reply
  25. chứng tỏ khoảng mấy triệu năm trước có một nền văn minh phát triển hiện đại hơn văn minh của chúng ta rất nhiều và một lý do nào đó có thể là ngày tận thế dẫn đến sụ tuyệt chủng của nền văn minh đó. hoặc có thể là nền văn minh hiện đại trong tương lai đã có máy thời gian trở về quá khứ

    Reply
  26. anh ngọc 17/01/2014

    Rất đúng và hay,, khỉ chỉ là khỉ ,chỉ có u muội mới theo công thức ..bằng chứng là thực tế nhất

    Reply
  27. anh ngọc 17/01/2014

    Rất đúng và hay,, khỉ chỉ là khỉ ,người là người , vũ trụ rộng lớn bao la,,làm ta sáng mắt ra .bằng chứng minh là thực tế nhất

    Reply
  28. Minh 09/02/2014

    Còn một cách giải thích nữa là du hành ngược thời gian! Khoảng 99%.

    Reply
  29. Minh 10/02/2014

    Bạn đâu có chỉ ra được thuyết tiến hóa là sai . Bạn chỉ nói ra những thứ chưa thể được giải thích chính xác : con người bắt nguồn từ đâu . Các dẫn chứng bạn đưa ra nếu chính xác cũng chỉ chứng mình rằng chúng ta không phải là nền văn minh duy nhất Tạo hóa cũng cần có nguồn gốc đấy bạn

    Reply
  30. Tuấn Đức 28/05/2014

    Dường như các bạn ở đây không ai hiểu về BIẾN DỊ DI TRUYỀN
    Học thuyết của Đác Uyn bị bác bỏ ở thời gian đầu là do ông cho rằng sinh vật tiến hóa từ những tổ tiên ban đầu qua quá trình chọn lọc đào thải của tự nhiên. Những biến dị mới(như từ vượn người thành người) là do những đột biến và những biến dị tổ hợp (ADN) điều mà sau này người ta kết hợp với định luật Menđen đã chứng mình được sự thiếu sót trong thuyết tiến hóa. Ban đầu thuyết tiến hóa bị bác bỏ là do không giải thích được cơ chế biến đổi của sinh vật, ngày nay điều này đã được giải thích bởi biến dị tổ hợp của Menđen và đột biến.
    Nhiều bạn nhầm rằng tiến hóa là sự biến đổi của cá thể, nghĩ rằng con khỉ một ngày nào đó sẽ biến thành con người, còn con người một ngày nào đó sẽ biến thành con nào đó?!?! Thật ra tiến hóa là sự biến đổi của loài qua rất nhiều thế hệ
    Một sai lầm nữa là nhiều bạn hỏi tại sao con người bây giờ không tiến hóa? Môi trường hiện nay đã phù hợp với con người hiện nay và các loài khác. Nếu có thay đổi lớn thì con người cũng sẽ bị đào thải như bao loài đã tuyệt chủng khác. Thêm nữa, tiến hóa là quá trình rất rất lâu dài qua rất nhiều thế hệ, không phải bạn ngủ dậy rồi sáng mai là thấy con khỉ trong vườn bách thú thành 1 chàng trai nào đó đâu!

    Reply
    • Tên bạn (bắt buộc) 28/05/2014

      Đồng ý là qua các xét nghiệm ADN các loài khỉ, Vượn….., Người khá giống nhau khoảng >90% gì đó mình không nhớ cụ thể. Và các giống người khác nhau cố bộ ADN khác nhau đôi chút có thể trên bề mặt nó giường như là để thích nghi với điều kiện tự nhiên. Thuyết Tiến hóa cũng chỉ là một loại thuyết dựa trên những bằng chứng và sự suy đoán không nhất định là chân lý. Tôi chưa nói đến rất nhiều bằng chứng cho thấy nó không phù hợp, mà chỉ nói đến bản thân các bằng chứng dời rạc của thuyết tiến hóa này, nó kể cả nó bày ra các bằng chứng có vẻ rất phù hợp như vậy nhưng không nhất thiết sự thực xảy ra như thế.
      VD: ADN của loài Gozila có ADN giống đến 95%(con số VD không chính xác) với ADN của người điều này dễ làm người ta suy tưởng đến 2 giống này có họ với nhau. Chắc 5% còn lại là trong thời gian dài kia có điều gì đó, đột biến nào đó làm cho nó khác. (Như vậy nó chỉ là thuyết thôi. thời gian dài kia không có ai kiểm chứng được).
      Đây là một khả năng khác như thế hày: VD trong suốt thời gian dài đó đã có 2 loài người và Gozila và 2 loài này trong suốt thời gian dài đó đã luôn phát triển song song, và ADN của 2 loài cũng có biến đổi nhất định nhưng người vẫn là người Gozila vẫn là Gozila. 2 loài này chẳng có cùng một tổ tiên. 2 bộ ADN gần giống nhau vì đơn goZIla này có các đặc điểm hơn 90% giống người nên tạo hóa cấu tạo chúng có bộ ADN cũng thế. Những người khéo tưởng tượng lôi 2 loài này lại kết luận có chung tổ tiên????!!!!!(-_-)
      Hi Nói vui một khả năng khác như vậy thôi không có ý định tranh cãi với bạn. Chiểu theo thuyết tiến hóa thì tương lai con người chắc chắn biến thành con quái vật. Vì như bạn nói thì môi trường bây giờ tôi không thấy phù hợp với con người nữa rồi. Môi trường bây giờ được thêm cả yếu tố có cả xã hội đạo đức suy đồi,tội ác đầy dẫy, môi trường ô nhiễm để thích nghi thì tương lai người ta sẽ???? kết quả là tiến hóa thành con??????
      Theo thuyết tiến hóa chỉ chạm đến vật chất bề mặt, chú ý vào biến đổi vật chất, Cộng với cái chủ nghĩa duy vật cho rằng vật chất quyết định ý thức chỉ phân loại dựa trên kiểu hình, kiểu gen.
      Con người là còn có tiêu chuẩn đạo đức của một con người nữa chứ đúng không bạn?!!!

      Reply
  31. Hiếu 28/05/2014

    Sự hiểu biết của con người về thế giới cũng có giới hạn. Chỉ biết được 1/ngàn, triệu, tỷ so với vũ trụ thực tế mà thôi, người tiến hóa từ loài vượn, nhưng câu hỏi nữa là ai sinh ra loài vượn và ai tạo ra thế giới này vũ trụ này? thì khó có câu trả lời (thậm chí là không thể có). nếu biết được điều đó là con người sẽ trở thành Thánh tất cả hết rùi. Nhưng khoa học vẫn là khoa học các sáng kiến hay nghiên cứu điều là đáng được trân trọng..vì họ có trí tuệ hơn người thường, ai cũng nói giỏi nhưng làm và nghiên cứu thì lại là 1 chuyện rất là xa vời..

    Reply
  32. Ducnguyen 18/08/2014

    Nguoi a Dong chua bao gio tin vao thuyet tien hoa nhat la nhung nguoi theo Phat giao thi lai cang ko tin, cac ban nen biet duc Phat la bac tri tue bac nhat cung chua bao gio noi khi tien hoa thanh nguoi ca

    Reply
    • nguyễn nguyên 21/08/2014

      Tìm nguồn gốc con người mà tin vào thuyết tiến hóa cho người là do vượn cổ tiến hóa thành thì cúng kh đáng tin, và ta có thể hỏi vượn cổ từ đâu có?
      Nếu cho đấng sáng thế là Chúa trời sinh ra con người cũng kh đáng tin và ta cũng có thể hỏi ai sinh ra chúa trời?
      Chỉ có theo thuyết nhà Phật thì mọi vật (kể cả con người)khi đầy đủ Nhân duyên thì sinh, hết nhân duyên thì diệt, kh tự nhiên có mà cũng kh tự nhiên mất đi, luôn luôn chuyễn biến từ trạng thái này sang trạng thái khác( giống định luật bảo toàn năg lượng), và có từ vô thĩ (trước vô cùng) đi đến vô chung (sau vô cùng)
      Và Phật cũng kh quá chủ trương đi tìm nguồn gôc con người. có một đệ tử hõi ngài về nguồn gôc con người và vũ trụ, Ngài nói rằng câu hỏi này chăng khác nào một người đag đi trong đêm tối bị một mũi tên độc bắn vào người,người đó kh chịu lo rút mũi tên ra và rịt thuốc vào, mà lo đi tìm hỏi ai là người bắn?, người bắn là con ai? bao nhiêu tuổi? ờ làng xã nào?…vậy là thuốc độc sẽ ngâm vào người mà chết. cũng như kiếp người chúng ta là đag trong bể khổ, nhiệm vụ cấp bách chung ta là diệt khổ để được hạnh phúc ,chứ mãi đi tìm nguồn gốc con người mà quên lo diệt khổ hiện tại của kiếp người thì được gi?

      Reply
      • Long 22/08/2014

        Phật cũng không biết được nguồn gốc của con người.

        Reply
      • Phật giải thích về sự tiến hóa cũng ú ớ lắm. Nếu nói mọi vật do nhân duyên sinh ra, thì cái gì sinh ra nhân duyên?

        Reply
        • Diệt GaTo 11/08/2015

          Ai tạo ra Chúa??? Trả lời được không? Hay là giống Tôn Ngộ Không từ đá sinh ra! Chúa có rốn không? Mặt trời là trung tâm vậy sao Chúa nói Trái đất mới trung tâm? Thấy phản thực tế chưa? Nhân duyên là cái tuyệt đối, là cái duy nhất. Chính nó là sự khởi đầu, chính nó cũng là sự kết thúc. Trứng và Gà, Gà và Trứng hiểu chứ?

          Reply
  33. Long 22/08/2014

    Phật cũng chưa hoàn toàn giác ngộ đâu, nên cũng chưa biết được hết nguồn gốc loài người.

    Reply
    • Chắc bạn Long đã “giác ngộ” rồi nên biêt nguồn gốc con người. bạn Long là “người cõi trên đây” (kh pải là người thế gian bình thường!) Hi Hi

      Reply
    • Bạn Long chắc đã “giác ngộ” rồi nên chê Phật là chưa giác ngộ. Chắc bạn L là “người cõi trên đây” Hi Hi

      Reply
  34. bang 26/08/2014

    cac nha khoa hoc tu xua den nay da phu nhan thuyet tien hoa do roi.day la 1 van de Sieu Thuong,muon biet Nguon goc Loai nguoi hay nghien cuu PHAT PHAP,chinh la cuon sach ma USER noi tren day.PHAP LUAN CONG…nhung phai doc day du tat ca sach thi moi biet het duoc.Cac y kien tren co nhieu diem DUNG,nhung DUNG toan dien thi chua duoc.CHUC MOI NGUOI THANH CONG TRONG VAN DE NAY.

    Reply
    • Người viết cuốn sách đấy còn đang phải học hỏi và đang tiến hóa, làm sao mà đã biết nguồn gốc loài người. Đừng cuồng tín.

      Reply
  35. memutnguyen 28/08/2014

    Toi theo Phat nen chang tin tth .Chau toi 8 tuoi no hoi tai sao lai co con ngua ( muon thu ) ? Ai biet tra loi gium . Thank !

    Reply
    • Giời ạ, con ngựa là do con ngựa mẹ đẻ ra, vậy mà cũng phải hỏi.

      Reply
  36. ng luan 30/08/2014

    vu tru la vo han su hieu biet cua moi con nguoi la co gioi han cac ban chua doc het thuyet tien hoa thi dung co nhan xet nhu vay

    Reply
  37. Cao Quốc Kỳ 01/11/2014

    Sinh bất phùng thời. vậy mới biết VN có rất nhiều anh tài. chỉ có điều họ quá nhiều nên hóa ra là họ lại bằng nhau. Như bình luận viên bóng đá, bình luận thì hay, chê cầu thủ nào đá dở. nhung nếu vào sân lại ko đá được. Nên theo tôi cái gì làm được, cần thiết trước mắt hãy nói và nói cho chuẩn.

    Reply
  38. Nguyễn Nam 11/11/2014

    Chẳng có đấng tạo hóa nào hết. Phật giáo nói, vũ trụ không có “bắt đầu”, cái gọi là “bắt đầu” của một sự kiện chỉ là cái “kết thúc” của một sự kiện trước mà thôi. Trong một chuỗi quan hệ nhân quả, sự tiêu tan của một sự vật chính là điều kiện để cấu thành một sự vật khác sinh khởi.Tiến sĩ Trương Trừng Cơ đã nêu : “Cái quan niệm “bắt đầu” ấy, là do tâm lý “hữu hạn” của loài người không thể hiểu thấu được mối quan hệ nhân quả sum la vạn tượng”. Con người và sự vật tồn tại từ rất lâu (để các truyền thuyết có thể giải thích), tuân theo những quy luật mà các thế lực siêu nhiên sẽ rất hạn chế tác động vào vì họ tôn trọng các quy luật đấy. Trong câu của tôi có vẻ mâu thuẫn “không có đấng tạo hóa”, “có thế lực siêu nhiên”. Thực ra đó chính là khoa học. Đối với động vật, côn trùng thì con người ngoài tầm hiểu biết của chúng. Đối với con người, các thế lực khác sẽ ngoài tầm nhận thức (nhiều người quy chụp là siêu hình, duy tâm). Ví dụ như, cách đây 2500 năm, Đức Phật đã đề cập đến vũ trụ, đại thiên thế giới hay tám vạn bốn ngàn chúng sinh trong 1 ly nước. Vậy, kính hiển vi đâu, viễn vọng đâu? Khả năng của Ngài do tu tập mà ra để có Thiên Nhãn Thông, Thần Túc Thông v.v.

    Reply
  39. Xuongrongden 28/11/2014

    Trái đất đã tồn tại mấy tỉ năm trước,vậy có biết bao nhiêu thế hệ giống loài tiến hoá từ trái đất này?rồi di dân lên hành tinh khác?rồi tuyệt diệt do thiên tai?Người ngoài hành tinh nếu có cũng có thể là cư dân trái đất xưa,qua thời gian TĐ dần hồi sinh lại sự sống nên quay về quan sát,nghiên cứu,giúp đỡ giống loài mới(tức loài người) tiến hoá nhanh hơn.Nhiều,nhiều lắm các lý thuyết.Nhưng có một điều chắc chắn,tuổi đời tiến hoá của con người quá ngắn so với sự hình thành trái đất,nên con người ko phải giống loài tiến hoá nhất được sinh ra từ trái đất.Và hơn nữa,trong một tương lai xa,chúng ta lại di dân đến một hành tinh mới để tránh thảm hoạ diệt vong ko mong muốn nào đó.Để một ngày nào đó,lại quay về và phát hiện một giống loài mới được sinh ra,tiến hoá nhất,và làm chủ trên Trái Đất tương lai…

    Reply
  40. Lèo Tèo 07/12/2014

    Tội lớn nhất của con người là quên Đấng Tạo Hóa, ban đầu con người đc tạo nên để tự do làm chủ Trái Đất nhưng con người đã sai lầm khi tin lời kẻ phản nghịch lang thang trong vũ trụ- Lucifer (quỷ Satan) mà cho rằng ko cần sự gần gũi chăm sóc của Đấng Sáng Tạo để rồi dần dần tự lập các quốc gia, tự điều hành quản lý lẫn nhau và rồi phủ nhận sự hiện diện của Đấng Tối Cao. Cũng như nếu con người tạo ra đc robot sinh học thì 1ngày nào đó từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau mà bọn robot cũng nghĩ chúng đc tiến hóa từ cái radio ko chừng và quên rằng chip xử lý quá đát của chúng đc sản xuất bởi Intel chẳng hạn. Con người đc Đấng Thiết Kế chia cho linh hồn tự do điều khiển thân xác sinh học vô địch biết học hỏi phân tích đúng sai nhưng lại tự ý làm sai, thích hùa theo vật chất mục rữa, thích nghe những lời êm tai ru ngủ… hơn là tìm hiểu nguồn gốc chân lý chỉ nhìn đc bằng con mắt chân thật bên trong, chỉ nhận biết đc bằng tấm lòng yêu thương hồn nhiên như trẻ thơ. Nhưng Đấng Tạo Hóa ko hề bỏ rơi con người, vẫn yêu thương từng cá nhân, vẫn ban cho quyển sách hướng dẫn sử dụng chi tiết từ cách sống, cách suy nghĩ, cách giải quyết khó khăn trong cuộc sống, các mối quan hệ cha-mẹ, anh-em, bạn-thù, vợ-chồng, chính quyền- nhân dân, chủ-tớ,…rất dễ hiểu, chân thật và sống động (con nít cũng hiểu). Vậy mà con người ko tự do tìm hiểu, cứ hùa theo những hiểu biết thành kiến, giới hạn mà tranh cãi vô ích rồi đặt niềm tin vào những điều có vẻ bề ngoài cao siêu vô biên để rồi mơ hồ chung chung ko hiểu gì hết. Chỉ có Kinh Thánh mới cho con người biết đc khả năng và địa vị của mình trong vũ trụ này, ma quỷ và Satan chỉ là kẻ tội đồ chờ án khổ hình vậy mà con người thỉnh rước thờ lạy thần thánh từa lưa tá lả để nhận đc quyền phép, ân huệ nhất thời từ chúng mà quên rằng sự sống, bình an, sức khỏe và sự che chở đến từ Đấng Tối Cao. Đấng ấy vẫn ban sự khôn ngoan, ban Thiên sứ che chở cho mỗi con người có lòng trong sáng (vì sao có những người thoát chết từ tai nạn thảm khốc mà ko giải thích đc, đa số là trẻ em). Con người đã đc lập trình để khao khát sự thật-chân lý, mở miệng là kêu ông Trời, than Trời trách đất cũng như trẻ con tự biết khóc-la khi cần giúp đỡ. Đấng Tạo Hóa trước sau vẫn luôn giúp đỡ tạo vật của mình, do con người luôn chối bỏ hoặc cầu mong theo tư dục nhanh chóng, muốn đc ngay và luôn hoặc thờ phụng cho có lệ, ko quan trọng. Khi gặp khốn khó hoạn nạn thì Trời ơi cứu con, Thượng đế ơi hỡi…khi đc giúp đỡ rồi thì quay sang thờ lạy cúng tế các thần lừa dối khác (thần nông, thần rừng, sông, núi, biển cả …). Lừa dối là bản chất của ma quỷ tà ác phản nghịch muốn che giấu chân lý để phân rẽ mối quan hệ của Đấng Sáng Tạo-Nhà Thiết Kế Tối Cao với tạo tác độc đáo-Con Người để lôi kéo linh hồn thiêng liêng bất diệt của con người vào bản án đã định sẵn cho ma quỷ. Tóm lại 1 điều rất dễ hiểu, Trái Đất ban đầu do con người cai quản nhưng hiện nay đang do ma quỷ kiểm soát, dụ dỗ, lừa dối con người suy nghĩ lầm lạc, tranh đấu và hủy hoại, nó muốn con người chết càng nhanh càng tốt…do con người đã ký bản hợp đồng là nghe lời ma quỷ nên Đấng Tạo Hóa đáng lẽ trừng phạt ngay và luôn, nhưng bởi tình yêu đối với những tạo vật của mình mà Đấng ấy ban cho ân huệ đc sống để tìm hiểu chân lý và những lời hứa đc chép trong Kinh Thánh-quyển sách hướng dẫn sử dụng…chính hãng. Chỉ 1quyển sách mà qua bao giai đoạn do nhận thức theo ý riêng mà con người còn phân tích sai lên trật xuống, huống hồ các lý luận, giả thuyết hay cả kho tàng kinh sách. Kinh Thánh chép rằng: “Con người chết do thiếu hiểu biết” . Con người quên rằng sự khôn ngoan và những điều tươi mát thỏa linh hồn là do Đấng Sáng Tạo ban cho và ban cho ai có lòng thành thật. Mỗi người tự suy nghĩ theo cách riêng mà ko biết tự cứu lấy linh hồn mình mà trao cho triết lý giả dối của ma quỷ. Cuối cùng, các bạn là con người hiện hữu hãy tìm lại sự chân thật vô tư bên trong tấm lòng của mình, hãy kích hoạt bộ vi xử lý tiềm ẩn để tiếp nhận dữ liệu hướng dẫn kết nối từ Đấng Sáng Tạo. Vì mỗi người chỉ tự chuộc lỗi cho mỗi linh hồn của mình bằng việc làm hòa mối quan hệ CÁ NHÂN đã đổ vỡ với Cha Tạo Hóa, có thể chân thành và giản dị như con trẻ: “Papa, tha lỗi cho con, xin dẫn dắt con đi…”. Ý nghĩa của sự sống ko chỉ là Sinh ra-Đấu tranh-Đánh trâu-Sống lâu-Queo râu. Đừng tranh cãi, đừng cài chương trình auto cho mình, bạn được tạo ra để tự do, rất tự do…….

    Reply
  41. Tèo 07/12/2014

    Bạn hãy tìm hoặc mượn 1 quyển Kinh Thánh (của đạo Tin lành, vì hiện tại theo tôi biết thì Kinh Thánh Tin lành là nguyên bản chính thức ko chỉnh sửa dù 1 dấu chấm từ lúc hoàn tất hơn 1000năm nay), sau đó mở trang đầu Sáng Thế Ký, đọc vài đoạn trong đó, có thể sẽ bạn sẽ tìm đc câu trả lời thỏa lòng. Xin lỗi bạn trước, đừng thành kiến, vì tôi ko phải truyền đạo, tôi chỉ chia sẻ 1điều mà tôi cảm thấy logic và thỏa mãn niềm tin cho linh hồn mình

    Reply
    • Khanh 07/12/2014

      Truyền đạo là tốt vì đó là sự cứu rỗi . Đem mọi người đến với lẽ thật. Từ trước đến nay chúng ta không biết lẽ thật .
      Cuốn Thánh kinh là 1 viên kim cương, đem đến sựu sống cho nhân loại .

      Reply
    • Hải 15/12/2014

      Mình đã tìm đọc, nhưng mình ko hiểu ý của bạn là câu trả lời nào, vì mình thấy có 2 câu trả lời. thứ nhất nếu theo mấy người sung đạo thì chúa là có that và người tạo ra vận vật và con người là 1 trong số đó, và chúng ta phải tôn thờ này lọ, tin vào phép màu này lọ. Nhưng mình ko thiên về câu trả lời này, mà mình thiên về câu trả lời của Sitchin, con người là do người ngoài hình tinh tạo ra :) cũng như chúng ta các loại thực vật và động vật thong qua biến đổi Gen đó. Và tôi tin sẽ có 1 ngày chúng ta sẽ giáp mặt họ.

      Reply
  42. tôi là người không theo tôn giáo nào cả. Nhưng nghe các bạn nói rằng chúa là đấng sáng tạo vậy tôi tự hỏi rằng chúa ở đâu, hình dạng chúa như thế nào, và nơi đâu trong thế giới ta nhìn thấy này có sự hiện hữu của chúa. Mong các bạn hãy khai sáng cho con người mu muội này cũng như cách chúa khai sáng các bạn vậy. Và sẽ là một vinh dự rất lớn nếu bạn giúp chúa khai sáng mảnh tâm hồn không có niềm tin này, để khẳng định cho những kẻ u mê biết rằng có chúa trong cuộc đời này

    Reply
    • Giêremi 17/12/2014

      Bạn hỏi Thiên Chúa ở đâu ? Bạn chưa biết và muốn biết ?
      Chúng tôi đã biết và đã gặp .
      Thiên Chúa đã đến thế gian, thế gian bởi Thiên Chúa làm nên, nhưng thế gian chẳng từng nhận biết Thiên Chúa ( theo sách Giăng 1 chương 1 câu 10 )

      Vậy bạn có muốn gặp ?
      Hãy đi tìm vì không tìm làm sao mà gặp được .
      Trong Thánh kinh đã bày tỏ thế này :
      7 Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ cửa, sẽ mở cho.

      8 Bởi vì, hễ ai xin thì được; ai tìm thì gặp; ai gõ cửa thì được mở.( sách Mathio chương 7 câu 7-8)

      Reply
  43. Thư 06/01/2015

    Ko thể áp đặt tôn giáo lên toàn bộ nhân loại như vậy được. Và thuyết tiến hóa của Darwin là thuyết cổ điển, là nền mống cho thuyết tiến hóa hiện đại sau này thôi. Đã là nền mống thì phải có sai sót, có sơ hở, nhưng công lao của ông đối vs khoa học thì rất to lớn. Thật nực cười khi mọi người lại lên án ông như vậy, ai học đều các môn của chương trình phổ thông cũng biết những gì tôi vừa nói

    Reply
    • Chị Loan 27/01/2016

      Cuốn Kinh Thánh là cuốn sách Lịch sử nhân loại . Thiên Chúa không phải là 1 tôn giáo .
      Darwin đã sai lầm nhưng nếu ông còn sống chắc ông cũng thừa nhận rằng : Loài người là tạo vật của Đức Chúa Trời .

      Reply
  44. Doomcus 16/01/2015

    :v xin thưa vs tác giả của bài báo
    a đang sử dụng bằng chứng chứng tỏ rằng con người k đơn độc trong vũ trụ này (tức là có người ngoài hành tinh cho cá nhân nào muốn bẻ cong câu chữ thành thần thánh) để chứng minh rằng thuyết tiến hóa là sai, khảo cổ học đã tìm ra vô số mẫu xương, dụng cụ cùng hang động của tổ tiên loài người, đó đã là bằng chứng cho sự tiến hóa của loài người r, hay rõ hơn là quá trình tiến hóa thể hiện sự phân ly của n qua sự tương đồng ở một số bộ phận động vật, như tay người vs chi trước của dơi, cá voi, khỉ, chó…
    còn về phần các bạn cho rằng thần linh là có thật, tôi xin đặt câu hỏi, nếu k có con người, thì sinh vật nào nghĩ ra thần linh? điều tôi muốn nói ở đây, chính là thần linh ĐƯỢC TẠO RA bởi trí tưởng tượng con người, và được sùng bái mù quáng khi con người k có chỗ dựa niềm tin
    nếu thần linh có thật, sao họ k xuất hiện trc công chúng để chứng minh họ có tồn tại, đừng bảo vs t rằng họ k quan tâm t có tin họ hay k, 1 khi không có bằng chứng thuyết phục, thì giả thiết vẫn chỉ là giả thiết, n chả hơn gì 1 đề bài toán chứng minh hình học cấp 2 mà thôi

    Reply
  45. rattamthuong 24/01/2015

    thuyết tiến này thật khônh thể tin làm gì có chuyện con nọ thành con kia. nếu nói người từ khỉ vậy thì hóa thạch nửa người nửa khỉ phải rất rất nhiều.
    vậy thì con gà từ con gì mà ra .và các hóa thạch về chúng cũng phải rât nhiều .đấy là chưa kể vô số các loài khác …những hóa thạch nửa nọ nửa kia của các loài phải là nhiều vô kể chứ…những hóa thạch là những bằng chứng cụ thể nhất ….còn không có thì thuyết của ông dacwin gì đó chỉ dành cho con nít mà thôi…

    Reply
    • Doomcus 16/02/2015

      ..rất tầm thường 😐 ……..
      nếu k học về sinh thì đừng….nhé, THEO DARWIN về SỰ HÌNH THÀNH LOÀI MỚI: loài mới được hình thành qua nhiều dạng trung gian chuyển tiếp từ 1 nguồn gốc chung theo con đường phân ly tính trạng, dưới tác động của chọn lọc tự nhiên
      như thế tức là k phải có hóa thạch con này nửa nọ con kia 😐 tôi xin hỏi bạn có óc k khi mà nghĩ có RẤT NHIỀU HÓA THẠCH NỬA NỌ NỬA KIA, bạn nghĩ n tồn tại cả da thịt cho bạn ngắm cái nửa nọ nửa kia nhà bạn à, hầu hết chỉ có xương, và bằng chứng tiến hóa qua hóa thạch KHÔNG PHẢI LÀ NỬA NỌ NỬA KIA, mà là dạng trung gian chuyển tiếp của các bộ phận đấy (đơn giản hình dung như màu hồng là trung gian chuyển tiếp của màu trắng sang đỏ) chứ n k phải kiểu đầu gà cánh đại bàng đâu mà nửa nọ nửa kia nhé 😉
      còn phải nói lại, thuyết tiến hóa của Darwin chỉ là nền móng xây dựng cho thuyết tiến hóa hiện đại, chứ thế giới k dựa trăm phần trăm vào thuyết của ông Darwin, thuyết của ông có mặt hạn chế, cũng có mặt ưu điểm 😐 còn để nói rõ ra cho những ai muốn bẻ câu chữ về thuyết tiến hóa Darwin có hạn chế là con khỉ sao thành con ng`, mình xin nói luôn về hạn chế của ông:
      – chưa nhìn ra được quy luật di truyền cũng như phân biệt được biến dị di truyền và biến dị không di truyền
      – chưa nhìn ra được vai trò của các nhân tố cách li sinh sản

      Reply
  46. dự án goldmark city 25/01/2015

    khó tin

    Reply
  47. ho a chay 01/03/2015

    Nhà khoa học A đưa ra thuyết Tiến Hóa.
    Nhà khoa học B đưa ra ý kiến thuyết Tiến Hóa là sai.
    Độc giả chia thành hai nhóm A và B tranh luận với nhau.
    Rốt cuộc hai nhóm A và B đều bị dẫn dắt mà không biết, lại cứ tự cho mình là đúng.

    Reply
    • Nhóm D 01/03/2015

      Yes, và có một nhóm C đứng ngoài quan sát, xong rồi cho rằng cả nhóm A và nhóm B đều bị dẫn dắt mà không biết, chỉ có mình mới là sáng suốt.

      Reply
  48. Chân lý 07/04/2015

    Nếu Ai yêu mến ” Sự Thật” thì hãy khao khát tìm kiếm nó! Bởi vì, mọi sự đều có 2 mặt nhưng ” Sự Thật” thì luôn là “sự thật”. Rõ ràng, khoa học và tâm linh là hai không thể là một cho nên chúng ta hãy tìm hiểu bằng cả một tâm hồn bên trong và vật chứng bên ngoài.Khi các bạn tìm thấy sự hiện hữu của khoa học trong tâm linh và ngược lại, thì khi đó mình tin bạn sẽ biết nên tin vào Ai?

    Reply
  49. dù tin hay không tin vào Thiên Chúa thì các bạn cũng vẫn đang tuân theo mọi quy luật của Thiên Chúa .Ngày tháng năm sinh của các bạn đang đươc tính theo mốc thời gian Chúa Jesus Christ ra đời .
    năm 2015 tính theo mốc thời gian nào ???? là Chúa Jesus ra đời được 2015 năm .

    Reply
  50. Chiến Đào 16/06/2015

    1 nền văn minh bị huỷ diệt khi nó bị truy đồi đạo đức…..vvv vì vậy mọi người nên sống cho tốt vào :v

    Reply

Ý kiến bạn đọc