Home » Xã hội » Bộ công an cho phép nổ súng trấn áp tụ tập đông người
Cho phép nổ súng trấn áp bạo loạn, tụ tập đông người là nội dung trong pháp lệnh Cảnh sát Cơ động mới được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua hôm 23/12.
cong an

Ảnh minh họa

Theo pháp lệnh, trong tình huống xảy ra bạo loạn, tụ tập đông người phá rối an ninh, cảnh sát cơ động được phép nổ súng trấn áp, nhưng phải tuân thủ những quy định để đảm bảo không ảnh hưởng đến an ninh, chính trị và tính mạng, sức khỏe con người.

Theo chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng, anh ninh của Quốc hội Nguyễn Kim Thoa, việc nổ súng của cảnh sát cơ động trong những trường hợp trên do Bộ trưởng Bộ công an quyết định.

Được biết, là lực lượng đặc biệt, cảnh sát cơ động Việt Nam hiện nay được ưu tiên trang bị vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, tàu bay, tàu thủy, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ và trang thiết bị đặc chủng chuyên dụng hiện đại.

Theo rfa

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Bộ công an cho phép nổ súng trấn áp tụ tập đông người”

  1. Công lý 27/12/2013

    Được phép nổ súng là tốt, đối với cái xã hội đại loạn như bây giờ. Nhưng sẽ có những chiến sỹ nổ súng vượt quá giới hạn hoặc lạm dụng luật được phép nổ súng để nổ súng khi chưa cần thiết thì sao ? Và không may gây hậu quả cho người dân thì sao ? Hỏi người dân kiện ai ? Và kiện ở đâu ?

    Reply

Ý kiến bạn đọc