Home » Xã hội » Nhiệt độ TP.HCM xuống còn 18oC
Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, do các đợt không khí lạnh từ phía Bắc liên tục được khuếch tán về phía Nam làm nhiệt độ tại nhiều tỉnh Nam bộ giảm mạnh, đặc biệt vào đêm và sáng sớm.
suoi am

Ông Trần Kế Minh Hoàng phải đốt lửa sưởi ấm trong lúc trực đêm tại công trường xây dựng cầu Bông, Q.Bình Thạnh, TP.HCM – Ảnh: Khoa Định

Nhiệt độ thấp nhất rạng sáng 28-12 tại Tây Ninh đã xuống 16,8OC – thấp nhất tại các tỉnh Nam bộ và kể từ đầu năm đến nay. Tại TP.HCM nhiệt độ cũng xuống mức thấp 18-19OC. Nhiều tỉnh miền Tây nhiệt độ thấp nhất cũng xuống dưới 20OC như Mộc Hóa (Long An): 18,2OC, Mỹ Tho (Tiền Giang): 19,4OC, Cần Thơ: 19,3OC. Tuy nhiệt độ tại Nam bộ xuống thấp nhưng so với số liệu lịch sử từng được ghi nhận, nhiệt độ vẫn còn cao hơn 3-4OC. Cụ thể, nhiệt độ thấp nhất tại Nam bộ từng đạt mức 13OC ở Phước Long (Bình Phước) vào tháng 1-1993, tại TP.HCM là 16,4OC (tháng 12-1999).

Cũng theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, hiện đợt không khí lạnh mới đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc và đang lan truyền dần xuống Nam bộ nên thời tiết se lạnh vào đêm và sáng sớm vẫn còn duy trì, khả năng nhiệt độ còn giảm thêm 0,5-1OC. Thời tiết mát mẻ sẽ kéo đài đến khoảng Tết dương lịch thì ấm dần lên và duy trì đến khoảng ngày 5 hoặc 6-1-2014 thì lại có đợt không khí lạnh mới tăng cường.

QUANG KHẢI

Theo tuoitre

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc