Home » Thể thao » Võ sĩ người Mông Lừu Thị Duyên mang về HCV thứ 27 cho Việt Nam
Trong ngày 14/12, đoàn Việt Nam đã có 5 HCV và nâng tổng số HCV lên con số 27. Những người ghi chiến công là đội tuyển bắn súng nữ, Minh Châu, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lừu Thị Duyên và Hà Thị Linh.

Sau ngày 13/12, đoàn Việt Nam đã có tổng cộng 22 HCV, 13HCB và 19 HCĐ, đứng thứ 2 sau nước chủ nhà Myanmar. Tuy nhiên, hai đoàn Thái Lan và Indonesia bám đuổi khá quyết liệt cũng với 21 HCV (nhiều hơn về HCB và HCĐ).

Buổi sáng

Đội tuyển Bơi nhập cuộc đầu tiên ở ngày 14/12 với sự tham gia của 2 VĐV Hoàng Quý Phước và Phạm Thanh Nguyện ở nội dung 400m tự do nam tại cung thể thao dưới nước Wunna Theikdi. Quý Phước đạt thành tích 4’06’48, còn thành tích của Thanh Nguyên là 4’09’85.

Tại trường bắn Bắc Dagon, đội tuyển bắn súng nữ Việt Nam gồm các xạ thủ Lê Thị Hoàng Ngọc, Triệu Thị Hoa Hồng và Nguyễn Minh Châu đang tạm dẫn đầu với tổng số điểm 1101ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ.

Cuối cùng, đoàn Việt Nam đã có HCV thứ 23 ở SEA Games nhờ sự tỏa sáng của môn Bắn súng. Các nữ xạ thủ của bắn súng Việt Nam xuất sắc giành chiếc HCV ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ với số điểm 1118. Các đội đứng sau là Malaysia và Singapore.

Ngoài ra cũng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, BTC đã chọn ra 8 VĐV có thứ hạng tốt nhất giành quyền vào chung kết cá nhân. Hai nữ xạ thủ Hoàng Ngọc và Minh Châu sẽ tranh tài cùng 6 VĐV khác, cơ hội giành HCV cũng rất sáng sủa. Bắn súng Việt Nam đã có 2 HCV ở SEA Games năm nay, trước đó là của Thành Đạt ở nội dung 50m súng trường nằm.

minh duc

Minh Đức giành HCĐ Karate nội dung Kumite 60kg nam sau khi hạ VĐV Lào

Đội tuyển Karate Việt Nam vừa giành thêm một HCĐ ở nội dung Kumite dưới 60kg nam. Sau khi thua ở bán kết, Trần Minh Đức đã đánh bại võ sỹ của Lào để có được tấm HCĐ.

Tại cung thể thao dưới nước Wunnna Theikdi, Ánh Viên đã giành quyền vào vòng chung kết nội dung 100m ngửa nữ khi đứng thứ 1 với thành tích 1’05″77. Trần Duy Khôi cũng giành quyền vào chung kết nội dung 100m ngửa nam, anh về nhì ở với thành tích 1’00”70. Vòng chung kết các nội dung bơi sẽ diễn ra vào lúc 18h30 chiều nay.

Ở môn Karate nội dung Kumite dưới 67kg nam, võ sỹ Nguyễn Ngọc Thành vừa đánh bại VĐV người Philippines ở trận tứ kết với tỉ số 6-2 và giành quyền vào bán kết.

Đội tuyển cầu mây nữ đã thi đấu không thành công khi để thua Lào 0-2 (16-21, 12-21). Chiều nay, các cô gái cầu mây nữ sẽ gặp Malaysia và hạ quyết tâm giành 3 điểm để gỡ lại thể diện.

Ở môn thể hình, sau Phạm Văn Mách (hạng cân 55kg), lực sỹ Nguyễn Anh Thông cũng đã giành quyền vào chung kết ở hạng cân 60kg. Anh Thông đang là nhà vô địch thế giới ở nội dun này. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào lúc 15h30 chiều nay.

 ngoc thanh

Thua VĐV Indonesia ở bán kết, Ngọc Thành chỉ giành được HCĐ ở môn Karate nội dung Kumite 67kg nam

 

Ở môn Karate nội dung Kumite dưới 67kg nam, Nguyễn Ngọc Thành đã thua VĐV Indonesia 0-7 ở trận bán kết. Bước vào trận tranh hạng 3 với VĐV Thái Lan, Ngọc Thành đã thi đấu khá xuất sắc và giành chiến thắng 9-6 cùng chiếc HCĐ chung cuộc.

Bắn súng tiếp tục thi đấu thành công, khi xạ thủ Minh Châu giành HCV ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ với 195,6 điểm. Cô hơn VĐV của Singapore đúng 1 điểm. VĐV Việt Nam còn lại giành HCĐ là Hoàng Ngọc. Như vậy với hai tấm HCV của Bắn súng, đoàn Việt Nam đã có tổng cộng 24 HCV

Buổi chiều

Ở môn Karaye nội dung Kumite dưới 68kg nữ, võ sỹ Phạm Thị Tiến đã hạ VĐV của nước chủ nhà trong trận bán kết 4-0 để giành quyền vào chung kết.. Nhưng ở trận chung kết, dù hòa 2-2 VĐV người Malaysia nhưng Tiến chỉ có được HCB do bị thua về điểm ưu thế.

Đúng như dự đoán, kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã giành HCV môn cờ chớp khi thắng VĐV của Indonesia ở ván thứ 14, đây là HCV thứ 25 của đoàn Việt Nam. Cũng ở nội dung cờ chớp nam, đồng đội của Trường Sơn là Nguyễn Văn Huy cũng giành HCB.

Đáng tiếc là ở nội dung cờ chớp nữ, kỳ thủ Nguyễn Bảo Trâm chỉ giành được tấm HCB khi bị thủ hòa ở ván thứ 15. Bảo Trâm chỉ kém VĐV giành HCV là Surkanda đúng nửa điểm.

 truong son

Trường Sơn tỏa sáng với HCV nội dung cờ chớp

 Ở trận chung kết quyền anh hạng cân dưới 51kg nữ, Nguyễn Thị Yến đã bị thua VĐV Sopida Saturum của Thái Lan và chỉ giành tấm HCB. Tuy nhiên, đây cũng là tấm HC đầu tiên của đoàn Việt Nam ở môn quyền anh

Võ sỹ Lừu Thị Duyên giành HCV thứ 26 cho Việt Nam khi thắng tay đấm người Thái Lan trong trận chung kết quyền anh nữ hạng 60kg nữ. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của quyền anh nữ Việt Nam trong lịch sử các kỳ SEA Games.

Võ sỹ Nguyễn Phi Tuấn mở đầu cho đội karatedo chiều nay khi vừa thắng 4-3 đối thủ người Myanmar ở tứ kết nội dung kumite 55kg nam. Đáng tiếc là ở trận bán kết, Nguyễn Phi Tuấn để thua võ sỹ Franco của Philippines 2-6. Cuối cùng, Phi Tuấn cũng không thể có HCĐ khi thua VĐV Indonesia 0-5 ở trận tranh hạng ba.

Ở môn Billiard: Cơ thủ Đoàn Thị Ngọc Lệ chỉ giành được HCĐ sau khi để thua ở bán kết nội dung 9 bi.

Môn Quyền anh tiếp tục thi được những thành công rực rỡ khi võ sỹ Hà Thị Linh giành HCV khi đánh bại đối thủ nước chủ nhà Myanmar ở chung kết quyền anh nữ dưới 64kg. Đây là HCV thứ 27 của đoàn Việt Nam tại SEA Games 27.

Ở môn Karate nội dung kumite 50kg nữ, Vũ Thị Nguyệt Ánh đã giành quyền vào chung kết sau khi đánh bại đối thủ Thái Lan 2-1 ở bán kết. Nguyệt Ánh rất được kỳ vọng sẽ giành HCV trong ngày hôm nay. 

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã thất bại 1-2 trước đối thủ mạnh Indonesia, tuy nhiên chúng ta vẫn có mặt ở bán kết.

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc