Home » Khám Phá, Khoa học » Lời khuyên cho sự phát triển suốt đời của con bạn: Cho chúng theo học một môn nghệ thuật

Nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ em tham gia học các môn nghệ thuật sẽ tập trung cao hơn trong học tập và đời sống,và phát triển được mối quan hệ lành mạnh hơn với người khác

 

Bạn có muốn con mình phát triển sự tập trung tốt hơn và hiểu được ý nghĩa của đạo đức? Chắc chắn bạn muốn, nhưng điều đó lại không được dạy trong trường. Hãy suy nghĩ thêm.

Cho con của bạn tham dự một lớp học nghệ thuật có thể là những gì bạn đang tìm kiếm.

Tom Horne, giám đốc trường học bang Arizona, đã cam kết làm sống lại nghệ thuật trong các trường học của mình. Ông nhấn mạnh rằng “Chúng tôi đang chuẩn bị cơ hội nghề nghiệp cho các em. Chúng tôi đang rèn luyện cho các em trở thành những công dân. Và chúng tôi đang dạy các em trở thành những người có thể cảm thụ nét đẹp sâu sắc hơn.”

Trong văn hóa tiêu dùng hiện đại, chúng ta đang gặp chướng ngại với những thông điệp như vẻ đẹp là gì, tình bạn và tình yêu là gì, và mối quan hệ của chúng ta với thiên nhiên là gì. Không những thế, [lắm khi] các thông điệp đó lại còn mang tính tiêu cực.

Theo Viện Hàn lâm Nhi khoa (AAP) trên một trang web của Mỹ, trẻ em ngồi trước màn hình trung bình từ 5-8 giờ trong một ngày, chơi game, xem TV, hoặc duyệt internet. Chúng dễ bị ảnh hưởng bởi bất cứ nội dung nào mà chúng tiếp xúc.

Hơn nữa, số liệu thống kê của AAP cho thấy ở một số phim hoạt hình có trung bình 20 hành vi bạo lực trong một giờ, như vậy đến tuổi 18 các em sẽ thấy 16.000 vụ giết người mô phỏng và 200.000 hành vi bạo lực trên truyền hình.

AAP nói rõ: “Bằng chứng nghiên cứu mở rộng chỉ ra rằng bạo lực qua phương tiện truyền thông có thể góp phần tạo nên hành vi hung hăng, sự mẫn cảm với bạo lực, những cơn ác mộng, và sợ bị tổn thương.”

Hiện tượng bạo lực và vô đạo đức trong những chương trình là một xu hướng đang phát triển. Nó khiến cho trẻ em nghĩ thế giới đầy bóng tối và tiêu cực. Viện Nhi khoa Mỹ gọi đây là hội chứng “thế gian hiểm ác”. Trẻ em thường tiếp xúc với bạo lực, sử dụng bạo lực và gây hấn để tránh bị tổn thương bởi người khác.

Các trẻ em gái đang ngày càng phải chịu đựng một nền giáo dục thực dụng. Chúng phát triển lòng tự trọng và sự tự tin thấp. Chúng thường bắt chước các thông điệp được đưa ra bởi phương tiện truyền thông hiện đại và không có sự hứng thú, do đó dẫn đến việc tìm kiếm các mối quan hệ tiêu cực và phát triển những thói quen không lành mạnh mà sẽ theo chúng trong suốt phần đời còn lại.

Chọn lựa một cách tự tin và tích cực

Một nghiên cứu năm 2012 bởi các tổ chức tài năng nghệ thuật quốc gia phát hiện ra rằng “Sinh viên được tiếp cận với nghệ thuật trong hoặc ngoài trường cũng có xu hướng đạt kết quả học tập tốt hơn, có cơ hội kiếm việc làm tốt hơn, và là công dân trưởng thành hơn”

Sáng tạo nghệ thuật gần như luôn là một trải nghiệm tích cực cho trẻ em. Những hình ảnh tươi sáng, không bị hạn chế, tràn đầy tình yêu đối với thế giới và những người xung quanh. Không ai dạy cho các em coi trọng của bản thân hoặc người khác một cách thái quá, hoặc xem thế giới một cách tiêu cực.

Giữ trẻ em tham gia vào nghệ thuật trực quan trong suốt những năm phát triển của chúng sẽ giúp chúng thành lập một cái nhìn tích cực và mang tính xây dựng trong cuộc sống. Trẻ em được dạy để phát triển suy nghĩ riêng của chúng về thế giới đồng thời cũng ít bị ảnh hưởng hơn bởi những thông điệp mô tả của phương tiện truyền thông hiện đại của chúng tôi.

Trẻ em có đầu óc độc lập thường tự tin hơn, ít bị bắt nạt, tập trung hơn, và nhân từ hơn những bạn đồng trang lứa. Chúng được trang bị để lý luận và đánh giá nội dung mà chúng được tiếp xúc một cách hợp lý hơn .

Sự tự tin cho phép trẻ em đánh giá mối quan hệ của chúng mang tính xây dựng hơn. Họ có thể biểu đạt cảm xúc và sử dụng chúng một cách hợp lý hơn.

Tăng cường kỹ năng nhận thức

Giáo dục nghệ thuật không chỉ giúp cho trẻ phát triển theo cách thông thường, nếu bạn muốn con mình thành công trong trường học, giáo dục nghệ thuật đã được chứng minh là có thể giúp trẻ đạt điểm số cao hơn trong tất cả các môn học khác.

Một nghiên cứu tiến hành tại WestEd , phòng thí nghiệm giáo dục của Arizona, đánh giá tám trường tiểu học ở Tucson với chỉ số nhân khẩu học giống nhau. Bốn trường trong số đó có một chương trình nghệ thuật phong phú và bốn trường còn lại chỉ là một chương trình bình thường.

Ghi nhận về sự trở lại của nghệ thuật trong chương trình giảng dạy cho trẻ em cùng các điểm thành tích học tập và điểm thi được cải thiện, Tom Horne cho biết: “Nghiên cứu cho thấy các trường học với chương trình nghệ thuật phong phú dẫn đầu về điểm số học tập. Nó có một sự cộng hưởng đặc biệt cho trẻ em nói tiếng La tinh khi điểm số ngôn ngữ của họ cao hơn 55%.”

Trẻ em tham gia vào nghệ thuật được hưởng lợi nhiều hơn cho cuộc sống và học tập, và được hướng dẫn theo một con đường lành mạnh.

 

 Theo The Epoch Times


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc