Home » Sức khỏe » Tâm trí lành mạnh sẽ ghi nhớ tốt hơn!
Xã hội hiện đại liên tục đặt nhiều đòi hỏi mới lên bộ não của chúng ta, sự hiểu biết và các thói quen phát triển trong việc tối ưu hóa sức khỏe não bộ có thể giúp hỗ trợ chức năng thần kinh trong suốt cuộc đời của chúng ta. Sau đây là một số mẹo đơn giản để giúp bạn giữ vững tinh thần.
Thiền định không chỉ giảm stress, nó còn giúp bạn có trí nhớ tốt hơn.

Thiền định không chỉ giảm stress, nó còn giúp bạn có trí nhớ tốt hơn.

Tập thể dục và Ngủ

Tập thể dục làm tăng lượng oxy kích thích chức năng não bộ và cũng giúp để cải thiện giấc ngủ, nó từ lâu đã được biết đến để giúp tăng cường trí nhớ.

Giấc ngủ cải thiện khả năng học hỏi và ghi nhớ những sự việc mới của bạn; và nó đặc biệt quan trọng đối với các “thủ tục” của trí nhớ, cho những việc có liên quan đến tính tác động và những kỹ năng nhận thức, chẳng hạn như bạn đạp xe đạp, buộc dây giày, hay nấu ăn.

Trong giai đoạn sâu nhất của giấc ngủ, những ký ức của chúng ta được củng cố, tăng cường khả năng của chúng ta để ghi nhớ thông tin, và một nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng trong khi chúng ta ngủ não của chúng ta tự làm sạch, loại bỏ các độc tố được hình thành trong suốt cả ngày.

Thiền định để rời xa căng thẳng

Kẻ thù cuối cùng đến bộ nhớ là căng thẳng mãn tính , nó sẽ phá hủy các tế bào não và làm thiệt hại vùng hippocampus, một vùng trong não chịu trách nhiệm trong việc hình thành những ký ức mới và khôi phục lại ký ức cũ. Bạn có thể làm giảm ảnh hưởng của stress bằng cách dành cho mình một khoảng thời gian yên tĩnh để thư giãn. Những lợi ích sức khỏe cho não bộ trong khi thiền định vẫn tiếp tục được khám phá trong giới nghiên cứu. Thiền không chỉ giúp làm dày vỏ não (lớp ngoài của não) và thúc đẩy các kết nối thần kinh làm tăng độ sắc nét tinh thần, nó cũng làm tăng hoạt động trong vỏ não bên trái trước trán, một khu vực liên quan đến niềm vui và sự cân bằng cảm xúc.

Não – và việc tăng cường chế độ ăn uống

Cung cấp nhiên liệu cho tinh thần bằng các thực phẩm bổ dưỡng tối ưu hóa cho sức khỏe của não bộ là một hỗ trợ quan trọng đối với trí nhớ. Loại thực phẩm giàu omega-3s và chất chống oxy hóa sẽ giúp tăng cường trí nhớ. Vì vậy, ăn một chút cá hồi hoang dã cho bữa ăn tối và dự trữ các loại rau xanh và trái cây ngọt như chuối, xoài, và dưa hấu.

Tương tự như vậy, trà xanh cũng có các chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ các tế bào não. Nếu trà không làm dịu cơn khát của bạn, rượu vang đỏ, nước ép cranberry, và nước ép nho – tất cả đều chứa hàm lượng resveratrol flavonoid- chất chống oxy hóa giúp tăng cường lưu lượng máu đến não, đó đều là những thứ cần thiết cho một tâm trí lành mạnh.

Ngoài ra, hãy nhớ thêm rằng – bạn ăn gì?, khi nào? và ăn bao nhiêu? cũng là những điều rất quan trọng. Hãy chắc chắn rằng bạn có bữa ăn vào buổi sáng và nếu bạn đang bận rộn cả ngày, hãy ăn một chút ít nhưng nên nhai kỹ để giúp cho quá trình tiêu hóa được tốt nhất và đầu óc tươi tỉnh.

Luyên tập não bộ

Và điều quan trọng nhất, sử dụng bộ não của bạn! Bằng cách rèn luyện và mở rộng mạng lưới dây thần kinh, bạn sẽ tăng cường khả năng để xử lý và ghi nhớ thông tin. Tham gia các trò vui, các hoạt động đầy thử thách là yêu cầu bắt buộc trong việc phát triển các dây thần kinh mới. Các môn thể thao có liên quan đến bàn tay, các hoạt động thủ công, và học chơi một nhạc cụ là những cách tuyệt vời để kích thích não bộ và cải thiện trí nhớ.

Racheli Hibben

The vietdaikynguyen

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc