Home » Thể thao » Quỷ đỏ ngã quỵ trên đất Hy Lạp
Chưa hết những lời chê bai tại Premier League, Quỷ đỏ thành Manchester – M.U tiếp tục nhận cái tát như trời giáng tại Champions League khi để thua 0-2 trên đất Hy Lạp, trước một Olympiakos luôn bị xem là chiếu dưới.
Đội trưởng Michael Vidic của M.U (áo đen) bị cầu thủ của Olympiakos Michael Olaitan dễ dàng vượt qua - Ảnh: Reuters

Đội trưởng Michael Vidic của M.U (áo đen) bị cầu thủ của Olympiakos Michael Olaitan dễ dàng vượt qua – Ảnh: Reuters

Nếu là cách đây 1-2 năm, có lẽ nhiều người sẽ chẳng bao giờ tin vào việc Olympiakos có thể làm khó hay gây bất ngờ cho M.U. Nhưng ở thời điểm này, mọi việc đều có thể xảy ra.

Dưới thời David Moyes, Quỷ đỏ là một tập thể rời rạc, thiếu sức sống trong tấn công và hớ hênh trong phòng ngự. Trước một Olympiakos chơi đầy quyết tâm, thái độ thi đấu hời hợt và những sai lầm của hàng thủ đã khiến đoàn quân của David Moyes phải trả giá đắt.

mu 1

Olympiakos' midfielder Dominguez celebrates with teammates after scoring against Manchester United during their Champions League match in Piraeus

Alejandro Dominguez (35) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Olympiakos – Ảnh: Reuters

Phút 37, hàng tiền vệ M.U chơi bóng thiếu quyết liệt và để Maniatis có cơ hội dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Một cú sút khá nhẹ, nhưng bóng lại đập chân Domnnguez ở phía trong và đổi hướng khiến thủ môn De Gea bó tay.

Bước vào hiệp 2, tưởng như Moyes sẽ có những sự điều chỉnh về chiến thuật và con người nhằm giúp M.U chơi tốt hơn. Nhưng không, mọi thứ vẫn như cũ. Vẫn những pha phối hợp rời rạc, thái độ thi đấu hời hợt và những sai lầm ở hàng thủ.

 MU3

 Olympiakos' Campbell celebrates after scoring against Manchester United during their Champions League round of 16 first leg soccer match in Piraeus

Joe Campbell (ảnh dưới) trừng phạt hàng thủ M.U bằng bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Olympiakos – Ảnh: Reuters

 

Phút 55, Carrick phòng ngự như một cầu thủ nghiệp dư và để Joel Campbell dễ dàng vượt qua. Với khoảng trống mênh mông, tiền đạo thuộc biên chế Arsenal đá cho Olympiakos theo dạng cho mượn đã tung ra cú dứt điểm kỹ thuật, buộc De Gea phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Với thất bại này, M.U sẽ gặp rất nhiều khó khăn để giành vé vào tứ kết dù vẫn còn 90 phút tại sân nhà Old Trafford.

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, á quân Champions League Dortmund đã có có một chiến thắng tưng bừng (4-2) trên đất Nga – Zenit Petersburg.

 Borussia Dortmund's Mkhitaryan scores past Zenit St Petersburg's Anyukov and goalkeeper Lodygin during their Champions League soccer match in St. Petersburg

Mkhitaryan (bìa phải) tung cú sút quyết đoán mở tỷ số cho Dortmund – Ảnh: Reuters

 

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng Zenit đã tỏ ra bị ngợp trước lối chơi pressing và tốc độ của Dortmund. Ngay phút thứ 4 của trận đấu, sau pha đi bóng tốc độ của Marco Reus, bóng đến chân Mkhitaryan và cầu thủ mang áo số 10 của đội khách đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số với cú sút quyết đoán ở cự ly gần.

Không dừng lại ở đó, Dortmund tiếp tục đánh phủ đầu Zenit với bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Reus với cú sút căng bằng chân trái sau pha nhả bóng thuận lợi của đồng đội.

 Zenit St Petersburg's Tymoshchuk and Witsel fight for the ball with Borussia Dortmund's Reus during their Champions League soccer match in St. Petersburg

Marco Reus (áo vàng) nâng tỷ số lên 2-0 cho Dortmund – Ảnh: Reuters

 

Sớm có 2 bàn dẫn trước, Dortmund tiếp tục triển khai lối chơi phong tỏa khiến Zenit dù rất cố gắng nhưng không tài nào tổ chức được những pha hãm thành nguy hiểm, trong khi đó đội khách còn thường xuyên uy hiếp đội chủ nhà với những tình huống phản công nguy hiểm.

Sang hiệp 2, lối chơi của Zenit đã có chút hứng khởi cho dù Dortmund vẫn chơi khá tốt. Đến phút 57, sau một tình huống lộn xộn Shatov đã nhanh chân sút bóng tung lưới đội khách để rút ngắn khoảng cách cho đội chủ nhà.

Dù vậy, chỉ ngay sau đó có 2 phút, hàng thủ lỏng lẻo của Zenit đã bị Lewandowski trừng phạt sau pha phối hợp đẹp mắt với đồng đội.

Borussia Dortmund's Lewandowski and Piszczek celebrate a goal against Zenit St Petersburg during their Champions League soccer match in St. Petersburg

Lewandowski (9) đã lập một cú đúp cho Dortmund – Ảnh: Reuters

 

Tiếp tục bị thủng lưới, Zenit vùng lên và một lần nữa các học trò của Spaletti có bàn rút ngắn tỷ số của Hulk trên chấm 11m. Nhưng trong một ngày thăng hoa của Lewandowski, Dortmund một lần nữa lập lại cách biệt 2 bàn ở phút 71.

Giành chiến thắng xứng đáng 4-2, Dortmund có quá nhiều lợi thế để giành quyền vào tứ kết bởi thầy trò HLV Klopp được chơi trận lượt về trên sân nhà.

Lĩnh Nam

Theo thanhnien

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc