Home » Chuyện lạ, Giải trí » Vụ ăn cắp kim cương siêu giá trị ly kỳ như phim

Anh Matthew Osborne, người Anh, đã bị bắt vì tình nghi nuốt một viên kim cương quý giá màu hồng có giá trị 100.000 bảng Anh tại một cửa hàng đồ trang sức Melbourne, Australia.

Matthew Osborne, 29 tuổi, đã bị bắt hôm 20.2 (theo giờ địa phương) trên chuyến bay từ Melbourne sang New Zealand vì tình nghi ăn cắp kim cương hồng có giá trị 100.000 bảng Anh.

Chuyện xảy ra vào sáng ngày 15.2, khi Osborne tới một cửa hàng trang sức tại thành phố Cairns ở bang Queensland (Australia) và nói chuyện về kim cương với một nhân viên bán hàng. Anh này được cho là đã lấy trộm một viên kim cương màu hồng nặng 0,31 carat và rời cửa hàng trên một chiếc xe đạp địa hình trong thời điểm này.

 Hình ảnh viên kim cương bị mất, cửa hàng xảy ra vụ việc và kẻ bị tình nghi.
Hình ảnh viên kim cương bị mất, cửa hàng xảy ra vụ việc và kẻ bị tình nghi.

Ngay sau đó, chủ cửa hàng tên là Keith Bird đã hô hoán đuổi theo anh ta. Ông báo với cảnh sát rằng Matthew Osborne đã nuốt viên kim cương khi chuẩn bị lên chuyến bay đến New Zealand.

Sau khi bị bắt, Matthew Osborne nhất mực không chịu thú nhận chuyện đánh cắp kim cương. Cảnh sát cho hay kết quả chụp X-quang không tìm thấy viên kim cương trong cơ thể Osborne. Hiện họ đang nghi ngờ viên đá quý đó đã bị gửi sang nước ngoài hoặc vẫn có thể còn nằm trong cơ thể của nghi phạm. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, bộ Ngoại giao Anh cũng đã xác nhận công dân nước mình bị bắt tại Melbourne (Australia) trong ngày 20.2. Matthew Osborne đã bị dẫn về Cairns (Australia) và sẽ phải ra hầu tòa tại đây trong ngày 22.2 vì tội danh ăn cắp đồ có giá trị lớn hơn 5.000 đô la Australia.

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc