Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Những kỳ quan bí ẩn nhất hành tinh
Mắt thần giữa sa mạc Châu Phi, hồ băng xương người ở Himalaya, những hòn đá biết đi ở Thung lũng Chết, Cánh cửa địa ngục với khí độc bốc cháy… là những kì quan huyền bí trên thế giới.

Hố sâu xuất hiện ở Mauritania, gần sa mạc Sahara, Châu Phi với màu xanh như mắt thần khổng lồ.

 - 2

Mỗi khi tuyết tan trên Roopkund, dãy Himalaya ở độ cao 5029 mét, hồ băng ở đây sẽ để lộ ra hàng trăm mảnh xương người, trong đó có cả những mảnh xương có niên đại từ năm 850.

 - 3

Trụ sắt cao 7 mét, nặng 6,5 tấn tại Delhi, Ấn Độ sau hàng ngàn nawmg gió mưa vẫn không hề có bất kỳ dấu vết ăn mòn hay hoen gỉ nào khiến cả thế giới phải ngạc nhiên.

 - 4

Năm 1930, những hòn đá kỳ lạ này trạm khắc tròn như quả bóng được tìm thấy ở Costa Rica, ước tính chúng có niên đại khoảng thế kỷ 2 trước Công nguyên.

 - 5

Không có sự tác động của con người hay động vật, những hòn đá ở Thung lũng Chết, California, Mỹ vẫn tự trôi đi tạo thành những vết dài, thậm chí tới gần 200 mét.

 - 6

Còn đây là những hình vẽ bí ẩn trong sa mạc Nazca miền nam Peru, kéo dài nhiều cây số, với hơn 300 hình khắc.

 - 7

Vách núi Maharashtra Dayak với 30 hang động được xây dựng từ thế kỷ thứ 2-7 trước Công nguyên. Trong hang có rất nhiều tranh cổ và một số bức bích họa được xem là ảnh hưởng của nghệ thuật Phật giáo.

 - 8

Lâu đài thiên nhiên với hình lớp bậc thang ở Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ với 17 suối nước nóng có nhiệt độ từ 35-100 độ C vây quanh.

 - 9

Rừng đá (thạch lâm) rộng 400 km vuông là một kỳ quan nổi tiếng của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Người địa phương ở đây truyền tai nhau rằng đi thăm quan Vân Nam chưa đến Thạch Lâm thì chưa phải tới Vân Nam.

 - 10

Cách đây 42 năm trước, các nhà địa chất đã phát hiện một hang động khí ngầm khổng lồ ở Turkmenistan và có rất nhiều khí độc. Nó có một lỗ rộng 160 mét, sâu 19,8 mét. Đặc biệt khí trong hố này vẫn cháy suốt hơn 40 qua. Nó còn được mệnh danh là “Cánh cửa địa ngục”.

 - 11

Hơn 1.000 bức tượng khổng lồ bí ẩn trên đảo Easter Island được trạm khắc với hình đầu dài, hốc mắt sâu và mũi cao. Trong đó có 600 tượng cao từ 6-23 mét, nặng khoảng 30-90 tấn.

Theo Minh Nhân (Dân Việt/Powerapple.com)

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc