Home » Thế giới » Ấn Độ sắp nhận siêu hạm chống ngầm mà VN quan tâm
INS Kamorta – chiến hạm chống ngầm tối tân đầu tiên thuộc dự án P-28 sắp được Hải quân Ấn Độ đưa vào hoạt động trong tháng 7 tới.
Hộ tống hạm chống ngầm tối tân INS Kamorta của Hải quân Ấn Độ

Hộ tống hạm chống ngầm tối tân INS Kamorta của Hải quân Ấn Độ

Chiến hạm chống ngầm nội địa đầu tiên của Ấn Độ – INS Kamorta đã sẵn sàng để được đưa vào biên chế trong lực lượng hải quân nước này, tờ PTI dẫn lời các quan chức quốc phòng Ấn Độ cho biết hôm 24/6.

Được chế tạo bởi công ty cơ khí đóng tàu Garden Reach Shipbuilders & Engineers Ltd (GRSE) ở thành phố cảng Kolkata, bang Tây Bengal, INS Kamorta sẽ là con tàu chiến đầu tiên của Hải quân Ấn Độ được trang bị một bệ phóng tên lửa nội địa cho nhiệm vụ tác chiến chống ngầm. Theo các quan chức Ấn Độ thì con tàu đang được chuẩn bị đưa ra khỏi cầu cảng của GRSE tại Kolkata để tham gia vào hạm đội phía Đông của hải quân đóng tại Vishakhapatnam trong tháng 7 tới.

Với lượng giãn nước xấp xỉ 3.400 tấn, tàu hộ tống chống ngầm Kamorta có thể đạt tốc độ tối đa 25 hải lý/giờ. Tàu được trang bị 4 động cơ đẩy diesel với công suất 3.888kW, tốc độ vòng quay 1.050 vòng/phút và có bán kính hoạt động 3.500 hải lý khi di chuyển ở tốc độ 18 hải lý/giờ. Tổng chiều dài của tàu là 109 mét và chiều ngang ở đoạn phình tối đa là 13 mét.

INS Kamorta được chế tạo với khoảng 90% các hệ thống thiết bị trên khoang đều do ngành công nghiệp đóng tàu nội địa của Ấn Độ tự phát triển. Đây cũng con tàu có khả năng triển khai một máy bay trực thăng, bổ sung đáng kể cho khả năng chống ngầm của tàu.

INS Kamorta cũng là chiếc đầu tiên trong dự án đóng 4 tàu hộ tống chống ngầm thuộc dự án P-28 có trị giá gần 1 tỷ USD cho Hải quân Ấn Độ. Tàu sử dụng công nghệ tàng hình, được trang bị vũ khí hiện đại đặc biệt là hệ thống phóng mới Kavach cho tổ hợp tên lửa tên lửa phòng không Barak do Ấn Độ – Israel hợp tác phát triển. Ngoài ra, tàu còn được trang bị pháo hạm bắn nhanh 76mm Oto Melara Super Rapid và hệ thống siêu ngư lôi chống ngầm Sea Hake (Cá tuyết biển) đạt tầm bắn kỷ lục 140km do Công ty Atlas Elektronik của Đức phát triển.

Trước đây, cũng từng có thông tin đồn đại rằng, Việt Nam và Ấn Độ đã đạt được thỏa thuận về việc New Delhi sẽ bán cho Hà Nội 6 khu trục hạm tàng hình thuộc dự án này.

Theo baodatviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc