Home » Thế giới » Việt Nam mua tiếp 12 Su-30MK2
Nga sẽ cung cấp cho Việt Nam thêm 12 máy bay tiêm kích đa năng Su-30MK2, một nguồn tin ngoại giao quân sự cho biết hôm 20.8.2013.

su 30

“Hợp đồng bán cho Việt Nam 12 tiêm kích Su-30MK2 đã được ký tuần trước. Hợp đồng quy định chuyển giao không chỉ các máy bay mà cả các trang thiết bị kỹ thuật”, nguồn tin nói.

Nguồn tin nhấn mạnh đây đã là hợp đồng thứ ba của Việt Nam mua loại tiêm kích Sukhoi này. Hai hợp đồng trước mua 8 và 12 máy bay đã hoàn thành tốt đẹp.

“Việc chuyển giao máy bay theo hợp đồng mới sẽ được thực hiện thành 3 lô, mỗi lô 4 máy bay vào năm 2014-2015”, nguồn tin nói.

Nguồn tin từ chối tiết lộ giá trị hợp đồng với cớ đây là bí mật thương mại. Theo các chuyên gia, trị giá hợp đồng này là không dưới 600 triệu USD.

Các quan chức trong Công ty Rosoboronoexport và Công ty Sukhoi không bình luận việc ký hợp đồng vũ khí mới với Việt Nam, nhưng nhấn mạnh, Việt Nam là đối tác quan trọng của Nga trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự.

Su-30MK2 là tiêm kích đa năng với khả năng chiến đấu mạnh. Máy bay có thể tác chiến hiệu quả cao chống không chỉ mục tiêu trên không mà cả mục tiêu mặt đất và mặt biển. Máy bay được trang bị các loại tên lửa hàng không và bom có điều khiển.

Su-30MK2 có hệ thống avionics tiên tiến, các hệ thống liên lạc và dẫn đường, kiểm soát hoạt động của trang thiết bị và các hành động của tổ lái mới. Khí tài đối kháng điện tử cho phép tự động chỉ thị mục tiêu cho các tên lửa chống radar Kh-31P nằm trong thành phần vũ khí của máy bay.

Trong thời gian qua, Nga đã cung cấp 130 chiếc Su-30MK2 cho Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam và Venezuela. 

Nguồn: Interfax, NVO, vietnamdefence

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc