Home » Thể thao » Vẻ đẹp mới của Sharapova
Lội ngược dòng đánh bại Eugenie Bouchard với tỉ số 2-1 ở trận bán kết Giải quần vợt Pháp mở rộng 2014 (Rolland Garros 2014), tay vợt nữ người Nga Maria Sharapova một lần nữa chứng tỏ ưu điểm mới trong lối đánh của mình là tinh thần thi đấu.
Nỗ lực của Sharapova trong trận thắng Bouchard. Ảnh Reuters

Nỗ lực của Sharapova trong trận thắng Bouchard. Ảnh Reuters

Chiến thắng ngoạn mục với tỉ số 4-6, 7-5 và 6-2 không chỉ giúp Sharapova khẳng định vị thế “nữ hoàng sân đất nện” trước tay vợt đang lên người Canada Bouchard mà còn thể hiện bản lãnh thi đấu ngày càng mạnh mẽ của cô. Lần thứ ba liên tiếp ở Roland Garros năm nay, “búp bê Nga” Sharapova đã có cuộc lội ngược dòng thành công.

Chuỗi hành trình kỳ lạ này của Sharapova bắt đầu từ vòng 4 khi cô ngược dòng đánh bại Samantha Stosur  (3-6, 6-4, 6-0). Rồi sau đó, cô vượt qua Muguruza ở tứ kết với tỉ số 1-6, 7-5, 6-1 trước khi giành chiến thắng trong trận bán kết với một cách thức gần như tương tự trước Eugenie Bouchard.

Thậm chí ngay trước khi đặt chân đến Pháp, Sharapova cũng đã có những cuộc ngược dòng hết sức ấn tượng khi đánh bại Li Na dù đã để thua ván đầu tiên ở trận tứ kết trước khi giành chiến thắng 1-6, 6-2, 6-3 trước Simona Halep (cũng là đối thủ trong trận chung kết sắp tới của Sharapova) trong trận chung kết Giải Madrid Masters. Tất cả những điều này đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của tay vợt xinh đẹp người Nga này.

Từ ngày khởi nghiệp, Sharapova vẫn để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ bằng một lối đánh phóng khoáng, sắc sảo nhưng cũng luôn mong manh, dễ vỡ. Chính vì vậy, cô vẫn thường” tạo” ra những trận thua khó tin trong thế thắng như lần để thua Dinara Safina  ở trận đấu vòng 4 Roland Garros cách đây 8 năm sau khi đã dẫn trước đến… 5-1 ở ván đấu quyết định.

Nhưng thời gian gần đây Sharapova đã cho thấy những dấu hiệu hoàn toàn khác. Vừa trở lại sau chấn thương, không có gì ngạc nhiên khi cô thường khởi đầu chậm chạp trong mọi trận đấu. Nhưng cái cách cô tự tin để băng băng liền một mạch về đích chiến thắng trong khoảng thời gian sau đó của trận đấu quả thật không khỏi khiến người xem phải khó hiểu.

Chưa bao giờ người hâm mộ thấy một tay vợt nữ, đặc biệt là những cô gái không có sở trường thể lực như Sharapova tạo nên nhiều cuộc lội ngược dòng liên tiếp đến thế, từ việc đánh bại đối thủ lão làng như Li Na cho đến vượt qua những cô gái giàu sức trẻ như Bouchard.

Điều khó hiểu nhất là  Sharapova cũng chẳng thay đổi gì nhiều lối đánh… khá ẩu từ trước đến giờ của mình. Trong ván thứ hai trận gặp Bouchard, ván đấu bản lề cho cuộc lội ngược dòng Sharapova đã mắc lỗi giao bóng kép (double faults) đến những… 6 lần. Xuyên suốt giải đấu cô cũng khiến các fan hâm mộ luôn phải hồi hộp, căng thẳng với dáng chạy như thể luôn sắp ngất xỉu đến nơi. Thật ra, đó chỉ là sự cố gắng hết mình của một tay vợt vừa trở lại sau chấn thương.

Và như thế, tay vợt xinh đẹp người Nga đơn giản không hề thay đổi vẻ đẹp vốn có – tức lối đánh hào sảng của mình mà cô chỉ khoác lên mình một vẻ đẹp mới: đó là bản lãnh thi đấu. 

HUY ĐĂNG

Theo tuoitre

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc