Home » Thể thao » Người Pháp nể nhưng không sợ người Đức
Cả huấn luyện viên và cầu thủ Pháp đều đánh giá Đức khá cao, nhưng họ cũng khẳng định cơ hội chiến thắng của mình là không hề nhỏ.
Các cầu thủ Pháp tập trên sân Maracana - Ảnh: Đỗ Hùng

Các cầu thủ Pháp tập trên sân Maracana – Ảnh: Đỗ Hùng

Vào hôm qua theo giờ Brazil, tức rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, đội tuyển Pháp đã có buổi tập làm quen trên sân Maracana chuẩn bị cho trận tứ kết với tuyển Đức.

Trong buổi họp báo cùng ngày, huấn luyện viên Didier Deschamps nói: “Trong các giải đấu, Đức luôn được mọi người coi là ứng viên vô địch. Đội hình của họ hầu như không thay đổi từ hai giải đấu gần đây, những giải mà họ đều tiến rất sâu. Họ là một tập thể mạnh với những cá nhân xuất sắc luôn có xu hướng gây áp lực lớn cho đối thủ”.

Tuy nhiên, ông Deschamps cũng nói rằng Pháp không có lý do gì để sợ hãi, đội tuyển Pháp đang có tâm lý thoải mái và đang trên đường tạo nên một chương sử đẹp.

Các cổ động viên Pháp cũng có cùng nhận định như ông Deschamps. Trao đổi với Thanh Niên Online, anh David F. Mundo, một cổ động viên Pháp có mặt trên bãi biển Copacabana ở Rio de Janeiro, nói: “Trận đấu này sẽ rất khó cho đội tuyển của chúng tôi. Tôi nghĩ người Đức mạnh hơn, nhưng không như trước World Cup. Trước đó thì họ mạnh hơn nhiều, còn bây giờ tôi nghĩ tỷ lệ sẽ là Pháp 45% và Đức 55%. Với tỷ lệ này thì khả năng cũng khá mở, Pháp có thể thắng, dù Đức vượt trội hơn”.

David F. Mundo

Anh David F. Mundo nói rằng đội Đức nhỉnh hơn Pháp – Ảnh: Đỗ Hùng

 

Anh Mundo cũng đánh giá cao hai cầu thủ tấn công của Đức: “Tôi cho rằng Thomas Muller, chân sút tới nay đã ghi được 4 bàn thắng, là cầu thủ nguy hiểm nhất. Anh ấy có thể chớp thời cơ nhanh và ghi bàn trong những tình huống đầy bất ngờ. Đó là cầu thủ mà hàng phòng ngự chúng tôi phải vất vả để đối phó.

Tiền đạo Miroslav Klose là một nhân vật đáng chú ý khác, anh ấy thường tỏ ra rất nguy hiểm khi vào sân ở những phút cuối. Klose đang nỗ lực ghi bàn để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử World Cup, vượt qua cả Ronaldo”.

Cổ động viên này cũng cho rằng đội tuyển Pháp đã lấp được khoảng trống mà Franck Ribery để lại: “Tất nhiên chúng tôi sẽ luôn cảm thấy nhớ anh ấy ở World Cup này. Anh ấy là một cầu thủ xuất sắc và rất am hiểu bóng đá Đức. Có lẽ người Đức mừng khi anh ấy vắng mặt. Tuy nhiên, do Franck chơi ở Đức nên các cầu thủ Đức cũng hiểu rõ sở trường, sở đoản của anh ấy. Họ sẽ biết cách kiềm chế.

Tóm lại, dù vắng Franck là một tổn thất không nhỏ nhưng tôi thấy đội tuyển của chúng tôi cũng đã tìm cách để lấp khoảng trống mà anh ấy để lại. Đến bây giờ thì việc anh ấy vắng mặt không phải là vấn đề lớn nữa”.

Maracana

Sân Maracana ở Rio de Janeiro, nơi sẽ diễn ra trận tứ kết Pháp – Đức – Ảnh: Reuters

 

Trước trận thư hùng, thành phố Rio de Janeiro vốn đã xô bồ càng trở nên nhộn nhịp hơn với làn sóng cổ động viên Pháp và Đức đổ về. Họ tập trung trên bãi biển Copacabana nổi tiếng và hát hò thâu đêm. Người dân địa phương và du khách cũng hào hứng nhập cuộc chơi với các cổ động viên.

Trên thánh địa Maracana,một trong hai gã khổng lồ châu Âu sẽ phải rời cuộc chơi sau trận đấu này và đội chiến thắng sẽ củng cố vững chắc hơn nữa vị thế ứng cử viên vô địch của mình.

Theo thanhnien

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc