Home » Thế giới » Chùm ảnh và video: Đặc cảnh cầm súng xuất kích, Hồng Kông như một chiến trường

bt1

Ngày 28 tháng 9 năm 2014, tại khu vực gần Tổng bộ chính phủ Hồng Kông, cảnh sát đã quăng đạn hơi cay và khí độc để tiến hành giải tán hoạt động thị uy dân chủ của quần chúng. (Getty lmages)

Sáng 28 tháng 9 trước khi chính thức bắt đầu Phong trào chiếm Trung Tâm tại Hồng Kông, sau quyết định của Đại Hội Đảng Cộng Sản Trung Quốc, tình hình Hồng Kông tiếp tục nóng lên, hàng chục ngàn người đổ xô đến các trụ sở chính phủ gồm các sinh viên học sinh và người biểu tình.

Chiều ngày 28, 3 vạn người đổ xô đến đường Thiêm Mỹ được bao vây bởi cảnh sát, hô hào kêu gọi yêu cầu “thả các sinh viên học sinh”. Cảnh sát xịt hơi cay vào những người biểu tình tay không tấc sắt, khói mù phủ đầy phố. Đám đông tạm thời phải rời khỏi nhưng ngay sau đó đã quay lại với số lượng đông hơn, khoảng 6 vạn người đồng thời chiếm lĩnh từ khu vực Causeway Bay đến tận khu trung tâm, đến nửa đêm thì lan rộng sang cả Kowloon.

Khoảng 6h tối, cảnh sát đã xịt hơi cay không dưới 10 lần trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ để giải tán đám đông ở đường Harcourt, và ở ngã ba Thiêm Mỹ. Trong khi đó, cảnh sát đặc biệt cũng sử dụng súng AR15 bán tự động và đạn thật để đe dọa những người biểu tình ôn hòa tay không tấc sắt, cộng với việc dùng đạn hơi cay thường xuyên, đường phố Hồng Kông trông như một chiến trường.

bt2

 

bt3

 

bt4

 

bt5

 

bt6

 

bt7

 

bt8

 

bt9

 

bt10

Ngày 28 tháng 9 năm 2014, gần trụ sở chính quyền Hồng Kông, cảnh sát đã bắn hơi cay để giải tán đám đông biểu tình dân chủ. (Getty lmages)

Yangru Ping

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc