Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Đông đảo dân Hồng Kông tham gia biểu tình
Hàng ngàn người biểu tình đòi dân chủ lại xuống đường ở Hong Kong, trong cuộc biểu tình đông đảo đầu tiên, kể từ sau khi họ phong tỏa nhiều nơi trong thành phố vào cuối năm 2014 yêu cầu được hưởng một nền dân chủ đầy đủ trong lãnh địa trước đây là thuộc địa của Anh này.
bieu tinh hong kong

Hong Kong Universal suffrage rally 0201-1

Những người tổ chức cuộc biểu tình phản đối hôm Chủ nhật dự định biểu tình sẽ tiến hành ôn hòa và không lập lại chiến dịch được gọi là Chiếm Trung, qua đó những người biểu tình phong tỏa các trục lộ trong 2 tháng rưỡi, bắt đầu từ cuối tháng 9.

Hàng ngàn cảnh sát theo dõi cuộc tuần hành những không có tin nào về viêc xảy ra náo động hay bắt giữ.

Cô Suzanna Choi, một giáo viên cho biết những người tham gia biểu tình như cô đã lắng nghe người dân Hong Kong và đang thay đổi chiến thuật. Cô nói:

“Tôi nghĩ dân Hong Kong đang thay đổi và chúng tôi đang nói với chính phủ rằng những gì quý vị thúc ép và những gì quý vị tìm cách nói với chúng tôi không còn là những điều chúng tôi chấp nhận nữa. Chúng tôi đã thay đổi.”

Tháng 12 năm ngoái, nhà chức trách, đã dẹp các trại người biểu tình phản đối dựng lên, không nhân nhượng.

Người biểu tình yêu cầu Trưởng đặc khu hành chánh Hong Kong Lương Chấn Anh từ chức và Bắc Kinh bãi bỏ quyết định sàng lọc ứng cử viên trong cuộc bầu cử ở lãnh thổ này vào năm 2017.

Theo voa


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc