Home » Thể thao » Chuyện ít biết về tuyển thủ U19 Việt Nam từng từ chối cơ hội như Thái Sung
Hong_duy_1
Nguyễn Phong Hồng Duy từng trúng tuyển đi Qatar (Ảnh: Quang Minh)
Ít người biết rằng Nguyễn Phong Hồng Duy, tuyển thủ U19 Việt Nam và Học viện HAGL-Arsenal JMG đã suýt gia nhập Học viện bóng đá Aspire (Qatar) giống như Nguyễn Thái Sung

Aspire (Qatar) là học viện bóng đá danh tiếng với những chuyên gia săn lùng tài năng trẻ rất giỏi. Năm 2009, thông qua chương trình “Giấc mơ sân cỏ”, họ đã tuyển mộ được Thái Sung sau khi tiến hành kiểm tra 27.000 cầu thủ nhí tại Việt Nam. Cầu thủ của đội trẻ SHB.Đà Nẵng nhận được học bổng đào tạo 3 năm tại Aspire từ năm 2009-2012.

Đến tháng 8/2011, Aspire tiếp tục sang Việt Nam săn lùng tài năng trẻ. Sau gần 5 tháng, các HLV đến từ Tây Ban Nha (Barcelona), Pháp, Anh, Brazil, Italy đã chọn được 2 gương mặt xuất sắc nhất để tham dự VCK tại Qatar là Nguyễn Phong Hồng Duy và Nguyễn Minh Hùng. Hai cầu thủ này không có thể hình nổi trội nhưng có kỹ thuật cá nhân điêu luyện và đạt hiệu suất tốt nhất trong số 60 gương mặt vào VCK tại Việt Nam.

Được đưa sang Qatar, Hồng Duy và Minh Hùng tranh tài cùng 30 cầu thủ khác đến từ khắp nơi trên thế giới để chọn ra những cầu thủ xuất sắc nhất tham gia khóa đào tạo cầu thủ chuyên nghiệp tại Aspire. Khi được hỏi về điều này, Hồng Duy cho biết: “Thật sự lúc đó, em đã có suất để ở lại đào tạo tại Aspire nhưng người môi giới lúc đó lại đòi gia đình em phải chi ra một số tiền mới đưa sang Qatar. Bố mẹ em tức quá nên không chấp nhận yêu cầu vô lý này nên từ chối và đưa em lên đội năng khiếu HAGL”.

Tài năng của Nguyễn Phong Hồng Duy đã được phía HAGL biết đến từ năm 2010. Nhưng khi đó, anh bận một số việc gia đình nên không thể gia nhập đội. Sau khi từ chối cơ hội đến Qatar, Hồng Duy lên đội năng khiếu HAGL của HLV Đinh Hồng Vinh. Chỉ sau 1 năm tập luyện, anh được HLV Graechen bốc lên đội học viện và chiếm 1 suất cứng bên hành lang trái của U19 HAGL-Arsenal JMG cũng như U19 Việt Nam.

Hong_Duy_2

Hồng Duy đã và đang khẳng định được mình tại Học viện HAGL Arsenal JMG (Ảnh: Quang Minh)

Qua trường hợp của Nguyễn Phong Hồng Duy có thể thấy rằng, những chuyên gia của Aspire (Qatar) đã không nhìn lầm khi đánh giá tài năng của một cầu thủ trẻ tại Việt Nam. Đó cũng là điều tương tự xảy ra với Thái Sung. Chỉ tiếc một điều, Thái Sung đã không có cho mình một cơ hội khác giống như cầu thủ của U19 HAGL.

Theo zing

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc