Home » Chuyện lạ » Con nhện khủng có kích thước bằng con chó con

Con nhện khổng lồ có kích thước lớn như một con chó con mới được phát hiện trong rừng nhiệt đới ở Guyana.

 

Piotr Naskrecki đang đi bộ trong một khu rừng nhiệt đới thì nghe thấy tiếng động như có thứ gì đó bò dưới chân. Ông đã nghĩ rằng đó là một con vật nhỏ như chuột hay thú có túi possum.

“Khi bật đèn, tôi không thể hiểu nổi thứ mình đang nhìn thấy là gì nữa”, nhà nghiên cứu của Bảo tàng Động vật học thuộc Đại học Harvard, Mỹ, cho hay. Vài phút sau, ông nhận ra đây là một con nhện khổng lồ.

Con nhện khủng có kích thước bằng con chó con
Nhện khổng lồ có sải chân dài tới 30cm và nặng khoảng 170 gram, tương tương một con chó con. (Ảnh: Piotr Naskrecki)

Theo Live Science, đây là nhện khổng lồ Nam Mỹ, loài nhện lớn nhất thế giới theo sách Kỷ lục Guinness. Chiều dài chân của chúng có thể đạt 30cm, phần cơ thể lớn bằng kích thước một nắm tay, nặng khoảng 170 gram. Hay nói cách khác, con nhện tương đương một con chó con.

Nhờ đặc điểm này cùng phần chân và móng cứng, con nhện có thể tạo ra âm thanh lớn hơn so với những cá thể khác khi di chuyển trên mặt đất.

Ngoài lông gai, loài nhện trên có thể sử dụng cặp răng nanh dài 5cm để phòng thủ. Vết cắn của nhện có độc, tuy không gây chết người nhưng sẽ cực kỳ đau đớn. Khi chà xát, phần lông có các móc và gai nhỏ sẽ tạo nên âm thanh rít lớn và giúp chúng tự vệ.

Nhện khổng lồ thường săn mồi vào ban đêm, dễ dàng giết chim bố mẹ và chim non nếu phát hiện thấy tổ. Thức ăn của chúng còn là ếch, giun đất và một số côn trùng.

 

(Theo khoahoc.com.vn)


01 ý kiến dành cho “Con nhện khủng có kích thước bằng con chó con”

  1. Long Tram 21/10/2014

    Em nó mà ở đây dưới chân bạn, chắc té đái.

    Reply

Ý kiến bạn đọc