Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » 4 ứng dụng Android khuyến khích bạn ra ngoài trời và sống năng động

 Chúng ta thường xem các ứng dụng di động như là các công cụ giúp hoàn thành nhiều tác vụ, nhưng chúng có có thể làm được nhiều hơn cả thế. Một số có tiềm năng lôi bạn đi ra ngoài trời và thúc đẩy bạn sống một cuộc sống tích cực hơn. Điều này giúp chúng ta sử dụng thời gian hữu ích hơn, kết quả sẽ đem lại sức khỏe tốt hơn và các trải nghiệm phong phú hơn qua từng ngày.

Outdoors-676x450

 

Sau đây là 4 ứng dụng Android giúp cổ vũ chúng ta làm điều gì đó hơn là ngồi tựa lưng ghế và nhìn chằm chằm vào màn hình.

1. Daylight

Daylight muốn chúng ta đứng dậy khỏi ghế tựa, bước ra ngoài và hấp thụ các tia nắng mặt trời. Làm sao mà nó có thể làm được điều này? Nó tận dụng chiêu thức mè nheo cổ điển!

Ứng dụng này sẽ gửi cho bạn một thông báo khi mà bạn đã ở trong nhà lâu đến một lượng thời gian định trước, hoặc khi thời tiết đẹp, nhắc nhở bạn đi dạo hoặc tìm kiếm vài hoạt động ngoài trời nào đó.

Nó sẽ thể hiện cho bạn biết bao nhiêu giờ đồng hồ bạn ở trong nhà và ngoài trời, như vậy bạn lúc nào cũng có thể cảm thấy hối lỗi hay tự hào [khi nhìn vào thời gian này]. Nó cũng có thể thông tin cho bạn khi có bạn bè đang ở gần đó, như thế bạn có thể cùng nhau đi loanh quanh.

2. Ingress

Ingress là một trò chơi video đưa được thế giới thật vào trong môi trường người chơi. Trong trò chơi này, một nguồn năng lượng bí ẩn vừa mới được khám phá, và có 2 con đường để tiếp cận tài nguyên này. Một đội với tên Enlightened (Khai sáng) muốn khai thác điện năng mà nguồn năng lượng này chứa đựng. Trong khi một đội khác tên Resistance (Kháng chiến) muốn bảo tồn thứ còn sót lại của nhân loại.

Dù cho bạn chọn phía nào thì khi chơi bạn cũng cần di chuyển khắp nơi trong thế giới thật để tìm kiếm nguồn năng lượng này, thu nhặt các đồ vật được giấu kín ở những địa điểm xác thực, chụp ảnh địa hình, và liên minh với các người chơi khác.

3. Field Trip

Field Trip có thể giúp bạn nhìn thấy nơi bạn sống theo một cách hoàn toàn mới. Mục đích của ứng dụng này là chỉ ra cho bạn thấy các địa điểm quyến rũ gần nơi bạn sống để từ đó bạn sẽ đi ra ngoài và khám phá. Bạn có thể biết đến lịch sử của địa danh bằng cách chọn lên các điểm đánh dấu lịch sử, xem qua những đặc sản nổi tiếng của nơi đó, và ngất ngây với các công trình kiến trúc đẹp.

Tính năng cài đặt thông báo sẽ cho phép ứng dụng Field Trip tự động gửi lời nhắc mỗi khi có gì đó hấp dẫn ở gần bạn, hoặc bạn cũng có thể chọn chế độ thông báo ngầm để nó chỉ hiện thông báo mỗi khi bạn chạm kéo màn hình. Theo khía cạnh khác thì ứng dụng này là một hướng dẫn viên du lịch tuyệt vời, miễn phí và có thể sát cánh mọi ngày trong tuần.

4. Cardiograph

Cardiograph dõi theo nhịp đập của tim bạn và lưu giữ thông tin để bạn có thể so sách nhịp tim đập trong một phút dao động ra sao trong các sinh hoạt khác nhau. Mục tiêu ở đây rõ ràng không phải là để lấy con số cao nhất bạn có thể, kể cả nếu như điều này tương phản với cách mà hầu hết các ứng dụng đang vận hành hiện nay.

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để biết được khi nào bạn căng thẳng hay khi nào bạn bắt đầu bình tĩnh trở lại. Nó cũng có thể hữu dụng nếu bạn có vấn đề về tim. Ứng dụng này hoạt động dựa vào camera trên smartphone của bạn, và nó cũng có thể hoạt động với các thiết bị đeo tay chạy Android có trang bị cảm biến đo nhịp tim.

Tổng kết

Tất cả 4 ứng dụng này đưa ra các cách khác nhau để khiến bạn tích cực hơn. Một cái thẳng thừng đẩy bạn đi ra ngoài vì lợi ích của chính việc ra khỏi nhà, trong khi mấy cái kia chỉ đơn thuần cung cấp cho bạn những điều nên làm để bạn để tâm cho việc ra ngoài. Ứng dụng cuối cùng trong số danh sách này là hữu hiệu nhất khi bạn đang làm điều gì đó khiến máu trong người chảy và tim đập mạnh.

Dù cho cách nào mà bạn chọn lấy, mọi thứ ở đây là để cho bạn sống tích cực. Đó chính là một trong những quyết định khỏe mạnh nhất và có giá trị lâu dài bạn có thể đưa ra, cả về mặt thể chất lẫn cảm xúc.

Nguồn: Vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc