Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Câu chuyện bi thương của cô gái chạy trốn khỏi Triều Tiên gây sốc toàn thế giới
Cô gái 21 tuổi đến từ Triều Tiên có tên Yeonmi Park, một cô gái đang ở độ tuổi trẻ trung, thanh xuân, nhưng sự tự do và thánh khiết của cô sớm đã bị cướp đi, đáng buồn thay thủ phạm lấy đi điều đó lại chính là một “quốc gia không thể tưởng tượng nổi” – Bắc Triều Tiên!
Chú thích ảnh: Trong một bài phát biểu tại Hội nghị Tân Tú Thế Giới năm 2014 tại Dublin  (One Young World Summit 2014), cô đã kể về câu chuyện của mình dưới chế độ cai trị độc tài tàn bạo của Kim Jong-un, về cuộc sống của gia đình và bạn bè của cô như thế nào. Cô đã nói đây là “nơi đen tối nhất trên toàn thế giới”, intenet bị vô hiệu hóa, các bài hát, sách báo, các cuộc điện đàm quốc tế, quyền nêu lên những ý kiến cơ bản.v.v.  tất cả đều bị cấm.

Chú thích ảnh: Trong một bài phát biểu tại Hội nghị Tân Tú Thế Giới năm 2014 tại Dublin (One Young World Summit 2014), cô đã kể về câu chuyện của mình dưới chế độ cai trị độc tài tàn bạo của Kim Jong-un, về cuộc sống của gia đình và bạn bè của cô như thế nào. Cô đã nói đây là “nơi đen tối nhất trên toàn thế giới”, intenet bị vô hiệu hóa, các bài hát, sách báo, các cuộc điện đàm quốc tế, quyền nêu lên những ý kiến cơ bản.v.v. tất cả đều bị cấm.

Trong một bài phát biểu tại Hội nghị Tân Tú Thế Giới năm 2014 tại Dublin (One Young World Summit 2014), cô đã kể về câu chuyện của mình dưới chế độ cai trị độc tài tàn bạo của Kim Jong-un, về cuộc sống của gia đình và bạn bè của cô như thế nào. Cô đã nói đây là “nơi đen tối nhất trên toàn thế giới”, intenet bị vô hiệu hóa, các bài hát, sách báo, các cuộc điện đàm quốc tế, quyền nêu lên những ý kiến cơ bản.v.v. tất cả đều bị cấm.

Cô cho biết: “Tôi đã từng bị bắt cóc từ khi mới sinh. thậm chí tôi còn không biết những gì là quyền tự do và thế nào là con người. Nhưng bất kỳ ai đều không nên vì nơi mình sinh ra mà phải chịu sự đàn áp”. Yeonmi nói rằng, tại Bắc Triều Tiên chỉ có duy nhất một đài truyền hình, tất cả các chương trình như phim ảnh đều đang được sử dụng như một công cụ tuyên truyền.

“CHDCND Triều Tiên chứa đầy rẫy nỗi sợ hãi, trong quá trình tôi lớn lên, tôi chưa bao giờ nhìn thấy bất kỳ một câu chuyện tình yêu nào giữa nam và nữ, không có Romeo và Juliet.” Khi cô 9 tuổi, cô bị buộc phải xem cuộc hành hình xử bắn công khai người mẹ của bạn mình, và rút cuộc lý do bà ấy phạm tội là gì? Chỉ là vì bà đã xem một bộ phim Hollywood.

Ngay từ khi cô 3 tuổi, cô đã biết “Không được thì thầm”, bởi vì nhà cai trị độc tài có thể “hiểu được những gì bạn đang suy nghĩ.” Nếu như có những lời chỉ trích về chế độ cầm quyền, thì cả 3 thế hệ gia đình bạn có lẽ sẽ bị ngồi tù, bị tra tấn, hoặc thậm chí bị giết hại.

Cuộc chạy trốn khỏi Bắc Triều Tiên của cô quả thật rất ly kỳ, cô và gia đình đã băng qua sa mạc Gobi theo hướng nam của la bàn. Trong quá trình này, họ đã chuẩn bị sẵn tinh thần để tự tử, nhưng dù sao đi nữa, họ chỉ muốn rời khỏi đây, để có thể làm một “con người” đường đường chính chính!

Cô nhớ lại cách mà cô và mẹ làm lễ chôn cất cho người cha vào buổi sáng sớm, cô kể lại một cách đầy đau thương: “Tôi thậm chí không thể khóc, tôi rất sợ bị gửi trả lại về Bắc Triều Tiên.”

Cô vẫn còn nhớ như in, năm cô 13 tuổi, mẹ cô đã phải hy sinh thay cô để chịu sự cưỡng hiếp từ những kẻ xấu.

Yeonmi nghĩ về lúc cô vượt qua sa mạc, cô đã khóc và nói: “Tôi cảm thấy rằng không có ai trong thế giới này quan tâm đến tôi, chỉ có các ngôi sao là ở bên tôi.”

Bài phát biểu của cô đã chạm vào đáy lòng tất cả những ai có mặt tại đó, tất cả mọi người đều rơi nước mắt vì câu chuyện bi thương của cô.

co gai 2

co gai 3

(Phụ trách biên tập: Tùy Thi)

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề:

3 ý kiến dành cho “Câu chuyện bi thương của cô gái chạy trốn khỏi Triều Tiên gây sốc toàn thế giới”

  1. La Thanh Yến 27/11/2014

    Tuyên truyền dối trá, tệ nạn tôn sùng lãnh tụ và cai trị đất nước bằng chính sách công an, quân sự trong tất cả các lĩnh vực là mục tiêu của đất nước Bắc Hàn, từng tự hào là “thiên đường Thế Giới” !

    Reply
  2. huỳnh văn phước 28/11/2014

    đó là ý trời ? các bạn ạ ! các bạn hãy cãm ơn thượng đế và cầu nguyện thật nhiều cho họ, bởi vì nếu không có một địa ngục thật sự nào điển hình ở trần gian này, thì chính các bạn sẻ bán linh hồn cho quỉ và việc làm cũa các bạn không còn tình người nữa thì làm sao các bạn tin có đấng tối cao mà ăn năng dừng lại các suy nghỉ dẩn đến hành động mà lương tâm bạn cãm nhận nó giống như tội lổi. nói tóm lại, nờ có nó mà nhân loại cãm nhận được mình may mắn sống trong một đất nước tốt lành thay và cũng luông nhớ rằng bất cứ nơi nào mà con người được tôn vinh trên thần thánh,thì rốt cuộc cũng sẻ giống như vậy!

    Reply
  3. Long Tran 28/11/2014

    Điểm chung của các nước CS là như thế, bạo lực, chuyên chính và dối trá.

    Reply

Ý kiến bạn đọc