Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Điều bí ẩn kỳ lạ trên ve áo đệ nhất phu nhân Triều Tiên
Từ lãnh đạo tối cao đến những người nông dân nghèo nhất – đều phải đeo huy hiệu in chân dung ông Kim Nhật Thành hoặc Kim Jong-il. Nhưng đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju là ngoại lệ.
không đeo huy hiệu trên ve áo

không đeo huy hiệu trên ve áo

Trong buổi lễ tưởng niệm 2 năm ngày mất của ông Kim Jong-il hôm 17/12 vừa qua, tất cả các quan chức quân đội và Đảng Lao động Triều Tiên đều đeo phụ kiện bắt buộc này. Đó là một chiếc huy hiệu nhỏ cài trên ve áo bên trái – bên trái tim – một biểu tượng của sự tôn kính.

Tuy nhiên, trong bức hình đăng tải trên báo chí, đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju đứng cạnh chồng trong buổi lễ tưởng niệm, người ta thấy bà không đeo chiếc huy hiệu quen thuộc này. Đây cũng là lần xuất hiện đầu tiên của bà Ri trong vòng 2 tháng qua, sau những tin đồn liên quan đến vụ xử tử người chú dượng ông Kim Jong-un là Jang Song-thaek. 

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên, một người khác gần đây cũng xuất hiện mà không đeo huy hiệu Kim Nhật Thành – không ai khác chính là Jang Song-thaek. Ngay trước khi bị xử tử, Jang Song-thaek bị còng tay đứng trước tòa và ông này cũng không đeo huy hiệu. 

Tuy nhiên, các quan chức tin rằng tình trạng của bà Ri và ông Jang hoàn toàn không giống nhau và sự thiếu vắng chiếc huy hiệu trên ve áo bà Ri không phải là một dấu hiệu đáng ngại. Trên thực tế, kể từ lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng vào tháng 7/2012, bà cũng ít khi đeo chiếc huy hiệu này. 

Bà Ri “biến mất” trong một thời gian ngắn sau những tin đồn hồi tháng 8 rằng bà có liên quan đến vụ xử tử các thành viên trong ban nhạc Unhasu vì tội khiêu dâm và ca ngợi chủ nghĩa tư bản. Một số tin đồn cho rằng, lý do bà vắng mặt là vì bà cũng là từng là một thành viên của ban nhạc này. 

Bà Ri đã làm đúng bổn phận của đệ nhất phu nhân hôm 17/12 khi đứng cạnh chồng mình tại lăng tưởng niệm Kumsusan – nơi quàn thi hài bố chồng và ông nội chồng. Sự có mặt của bà xua tan tin đồn rằng bà bị giam giữ. 

Các quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết bà Ri không đeo chiếc huy hiệu trong hơn 1 năm. “Có vẻ như đệ nhất phu nhân trẻ tuổi chú ý đến phong cách thời trang theo cá tính của mình” – một quan chức nói. – “Cũng có thể do tính cách vô tư của bà ấy”. 

Bà Ri thu hút sự chú ý của dư luận trong lần đầu tiên xuất hiện với ông Kim Jong-un vào ngày 6/7/2012, khi đó bà có đeo huy hiệu.

Một vài tuần sau đó, khi hai vợ chồng dự một buổi lễ khai mạc hôm 25/7/2012, bà mặc một chiếc sơmi màu xanh lục bảo và một chiếc váy ngắn màu đen. Thay vì chiếc huy hiệu, bà cài một chiếc trâm hình bông hoa.

Tại các sự kiện chính thức tiếp theo, bà xuất hiện trong những bộ trang phục phong cách, đi giày cao gót và đeo túi xách. Trong lễ kỷ niệm sinh nhật ông Kim Jong-il hồi cuối tháng 2, bà có đeo huy hiệu, nhưng từ đó đến nay thì không.

Theo xaluan

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc