Home » Chuyện lạ » Trạm vũ trụ sơ tán vì báo động nhầm
Phi hành đoàn của Mỹ trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) phải di chuyển sang module dành cho các thành viên của Nga, sau báo động nhầm về một vụ rò rỉ amoniac.

Trạm vũ trụ sơ tán vì báo động nhầm

Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) nhìn từ tàu con thoi Endeavour. (Ảnh: Reuters)

Cảnh báo vang lên vào khoảng 9h theo giờ GMT (16h giờ Hà Nội). Theo thông tin ban đầu từ ISS, rò rỉ amoniac từ hệ thống làm lạnh là nguyên nhân gây ra sự cố này. Tuy nhiên, theo Huffington Post, sau đó Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tuyên bố đây là cảnh báo nhầm.

“Thành viên phi hành đoàn đều an toàn. Không có hiện tượng rò rỉ amoniac được xác nhận”, NASA xác nhận lại. Lỗi cảm biến, áp suất hoặc vấn đề trong hệ thống máy tính có thể đã kích hoạt cảnh báo.

Theo RT, những phi hành gia này được di chuyển sang khu vực của Nga và trở lại khu vực của Mỹ lúc 20h05 giờ GMT. Ngoài vùng cách ly, không khí trên ISS vẫn ổn định.

ISS được sử dụng để thực hiện các thí nghiệm khoa học. Trạm vũ trụ chia thành hai khu vực chính, một do NASA, Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA), Cơ quan nghiên cứu Vũ trụ của Canada và Nhật Bản điều hành, một do Nga quản lý.

Theo khoahoc

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc