Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Phim ‘Trung Quốc Tự do’ nói về những sai phạm chính quyền được phát sóng vào TQ
‘Trung Quốc Tự do’, phim tài liệu về những vi phạm ở Trung Quốc, được phát sóng vào Đại Lục

Trung Quốc Tự do, một bộ phim tài liệu về ở Trung Quốc, đang được phát sóng vào nước này qua vệ tinh từ ngày 23/1 (Ảnh: Free China)

‘Trung Quốc Tự do: Lòng dũng cảm theo tín ngưỡng’, một bộ phim tài liệu được phát hành năm 2013 về cuộc đàn áp môn tập luyện tinh thần Pháp Luân Công, đang được phát sóng vào Trung Quốc qua vệ tinh lần đầu tiên từ ngày 23/1.

>>Bộ phim tài liệu “Trung Quốc Tự do” vạch trần lao động nô lệ

>>The Courage to Believe – Nhạc phim “Free China”

Bộ phim cũng sẽ được phổ biến rộng rãi cho người dùng Internet ở Trung Quốc, với sự giúp đỡ của phần mềm chống kiểm duyệt nổi tiếng Freegate.

Hai nhân vật chính trong phim là Tiến sĩ Charles Lee, một doanh nhân người Mỹ gốc Hoa đã trở về Trung Quốc để cố gắng phát sóng các tin tức về cuộc đàn áp này qua sóng truyền hình, và Jennifer Zeng, từng là một Đảng viên và nghiên cứu viên của Hội đồng Nhà nước. Cả hai cùng bị cầm tù trong các trại lao động ở Trung Quốc và bị bắt lao động nô lệ trong nhiều năm, được ghi lại tỷ mỉ trong bộ phim, bởi vì họ từ chối từ bỏ tín ngưỡng của mình dưới sự cưỡng ép.

Tại một đoạn đáng nhớ trong bộ phim, TS. Lee giơ một chiếc dép Homer Simpson mềm lên và nói: “Đây chính là cái mà tôi đã bị bắt phải làm ở Nhà tù Nam Kinh”. Tờ Thời báo Los Angeles, trong mục bình luận phim, đã nói: “Các đôi dép Homer Simpson chưa bao giờ kém khôi hài hơn”.

Người dân ở Trung Quốc sẽ có thể xem bộ phim Trung Quốc Tự do được phát sóng qua vệ tinh KoreaSat5, theo ông Kean Wong, nhà sản xuất của bộ phim. Ông nói rằng người dân ở Trung Quốc cũng đang chia sẻ với nhau các đĩa DVD của bộ phim, khi biết rằng những phim như thế này bị cấm chiếu công khai do sự kiểm soát chặt của Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với các rạp chiếu phim và đài truyền hình.

Bộ phim sẽ được ra mắt lần đầu trên mạng vào ngày 3/2, khi đó người xem có thể thuê hoặc mua phim.

http://youtu.be/IiGrJEN3b74

Theo daikynguyenvn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc