Home » Chia sẻ » 8 điều cần nhớ khi đi chơi với những người bạn giàu
Làm bạn với một ai đó giàu có hơn, thành công hơn và có ảnh hưởng hơn so với bạn là một lựa chọn khó khăn. Trong suốt những năm đại học, bạn đã gần như bình đẳng về tài chính với bạn bè của bạn và các sinh viên khác. Nhưng khi gặp người quen cũ của bạn sau đó vài năm, bạn có thể nhận ra rằng tình hình tài chính của họ là tốt hơn nhiều so với bạn. Một khoảng cách lớn trong thu nhập có thể tạo ra một khoảng trống lớn trong mối quan hệ của bạn. Dưới đây là một vài điều cần nhớ khi đi chơi với bạn bè giàu có.

nguoi giau

1. Hãy trung thực và giữ một khoảng cách nhất định

Cho dù bạn đang cố gắng để tiết kiệm tối đa cho một lần mua sắm cái gì đó hay bạn đang bị giới hạn trong một ngân sách eo hẹp, bạn bè của bạn cần phải nhận thức được điều đó. Khi người ta kiếm được rất nhiều tiền, họ có thể gần như không cần lo lắng gì về vấn đề tiền nong hay tiêu xài thoải mái không lo nghĩ nhiều. Nếu những bạn giàu có của bạn không có ý kiến gì về việc họ có thể chi trả bao nhiêu thì họ dễ dàng phung phí. Bạn thì khác, bạn cần thiết lập những giới hạn tài chính nhất định và tuân thủ chúng. Nếu những người bạn của bạn đang lên một kế hoạch chơi bời tốn kém, đừng ngại đưa ra những phương án thay thế tốn ít tiền hơn. Khi người bạn giàu có của bạn hiểu được tình hình tài chính cũng như ngân sách có hạn của bạn, họ sẽ ngừng việc thúc đẩy bạn lãng phí.

2. Đừng giả vờ và đừng so sánh

Nó chỉ là một trò chơi mất-mất nếu bạn so sánh những thành tựu và thành công của bản thân với của những người khác. Cố gắng hiểu rằng bạn chắc chắn sẽ gặp một ai đó thông minh hơn và giàu có hơn, nhưng bạn không nên giả vờ rằng bạn cũng như thế. So sánh gần như luôn luôn gợi lên cảm giác thiếu tự tin và bối rối. Đừng tập trung sự chú ý của bạn vào khoảng cách giữa bạn và họ; điều này chỉ làm bạn cảm thấy sự tách biết hơn. Thay vào đó, tập trung vào những thành tựu và thành công của riêng bạn. Luôn giữ quan điểm biết ơn với những gì bạn có và phấn đấu để trở nên tốt hơn.

3. Chấp nhận tính rộng rãi của họ

Đừng nghĩ rằng bạn bè rất hào phóng ra là họ đang thương hại bạn. Hãy thử đặt mình vào vị trí của bạn bè bạn và bạn sẽ hiểu rằng giàu có cũng không hẳn là thấy thoải mái. Hầu hết những người khá giả đều cố gắng không phô trường sự giàu có của họ một cách lộ liễu. Nếu người bạn của bạn ngỏ lời muốn trả tiền cho bữa tối, thoải mái đi. Đó không phải họ muốn khoe của hay gì gì đó như bạn nghĩ đâu, bạn của bạn chỉ muốn để cho bạn thấy rằng họ coi trọng mối quan hệ này hơn tiền bạc. Tôi luôn luôn cảm thấy khó chịu mỗi khi bạn thân của tôi có ý định trả tiền hóa đơn. Điều đó làm cho tôi cảm thấy mắc nợ và xấu hổ. Nhưng cách duy nhất đúng ra là phải chấp nhận những cử chỉ ân cần và cứ làm việc tiếp theo thôi.

4. Đừng chơi tit-for-tat (đáp trả, trả lại)

Tình bạn của bạn không phải là việc giữ điểm. Có lẽ những người bạn giàu có đã quen với những món ăn thượng hàng rồi nhưng những người bạn thực sẽ không phiền nếu bạn chiêu đãi họ bằng hamburger hay cola đâu. Mỗi lần bạn bè tổ chức một bữa tiệc với những món ăn ngon tinh tế và đồ uống đắt tiền, bạn không cần phải đáp lại bằng cách phục vụ một bữa ăn tối xa hoa với nấm hoặc trứng cá muối. Lòng tốt và sự hào phóng đó của họ là đã được cân nhắc và không cần đáp lại.

5. Làm theo những ví dụ của bạn bè

Tình bạn với những người giàu có rất hữu ích nếu bạn muốn học hỏi một số chiến lược hiệu quả và bản thân trở thành một người giàu có. Vây xung quanh mình bạn là những người bạn khá giả, bạn sẽ thoát khỏi những quan điểm về tiền tiêu cực, bạn sẽ xem tiền lớn như là một điều bình thường và bạn sẽ đưa ra được những ý tưởng hay ho để tăng khả năng tài chính của mình. Đó là một thực tế không thể phủ nhận rằng những người nghèo và người giàu có thói quen hoàn toàn khác nhau. Đương nhiên là tôi đang nói về những người giàu có thực sự, chính họ là người kiếm tiền chứ không phải thừa hưởng từ ai hay một điều gì đó tương tự. Hãy thử áp dụng một vài thói quen và những cơ may dành cho bạn đó là tình hình tài chính của bạn sẽ được cải thiện.

6. Chế ngự sự ghen tuông trong bạn

Ganh tỵ với tiền của bạn bè chắc chắn sẽ đầu độc tình bạn của bạn và phá hỏng tình bạn. Nếu bạn không thể thấy vui vì bạn bè của bạn thành công trong cuộc sống, bạn không phải là người bạn thật sự; bạn là một người bạn và cũng là kẻ thù thì đúng hơn, bạn sẽ bị mắc kẹt trong ý nghĩ ganh đua không cần thiết, tốn thời gian và năng lương. Không ganh tị khi đi chơi với những người bạn giàu có và nhìn thấy khả năng chi trả của họ là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, bạn không thể biết được số tiền đó có làm họ hạnh phúc hay không. Khi mọi người kiếm được nhiều tiền hơn, họ thường làm việc chăm chỉ hơn và phải đối mặt với nhiều áp lực và thách thức hơn.

7. Hãy tự hào và tự tin

Đó là chuyênh bình thường khi những người giàu có có quan điểm, cách nhìn, ý kiến và chủ đề nói chuyện rất khác với bạn. Trong khi trò chuyện với bạn bè của bạn, bạn có thể lo ngại rằng những gì bạn nói có thể ngây thơ và nhàm chán với họ. Tuy nhiên, miễn là những người bạn của bạn vẫn quan tâm đến những gì bạn nó, tình bạn của các bạn vẫn bình thường, chẳng có gì đáng lo ngại.

Một cảm giác tủi thân khác khi giao tiếp với những ngừi giàu là cảm giác xấu hổ về thu nhập hoặc những công việc không đáng tự hào lắm của bạn. Nhưng nếu bạn cố gắng hết sức để hỗ trợ gia đình mình và bước về phía trước, chẳng có gì đáng xấu hổ cả. Hãy tự tin lên và đừng bao giờ nghĩ rằng bạn kém hơn họ vì bạn kiếm được ít tiền hơn họ.

8. Chẳng có vấn đề gì nếu bạn kết thúc mối quan hệ này

Nếu bạn thấy chẳng có gì phù hợp với bạn, bạn có thể giới hạn bớt thời gian của mình với những người bạn này. Nếu những người bạn của bạn hiểu rõ tình hình tài chính của bạn nhưng họ vẫn còn kích cho bạn chi tiêu nhiều hơn, bạn nên xem xét lại mối quan hệ của mình. Thiếu hiểu biết và căng thẳng là tín hiệu cho thấy sự rạn vỡ trong tình bạn của bạn. Bạn có thực sự cần những người gây áp lực hoặc làm bạn căng thẳng quá mức này trong cuộc sống ?

Làm bạn với người giàu là một cách tốt để nhận ra cho dù bạn đang hài lòng với thu nhập của bạn hay không. Nếu bạn không thể khống chế sự ghen tị, thế thì hãy sử dụng nó để đạt được những mục tiêu của riêng bạn. Nếu tình bạn của bạn vẫn bị ảnh hưởng bởi số lượng các số không trong tài khoản ngân hàng của người bạn của bạn, bạn nên xem xét việc tìm kiếm những người bạn mới, những người không giàu có hơn bạn.

Anh Thư

Theo blogtamsu

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc