Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu Điểm » Điểm danh những lời tiên tri chuẩn xác đến kinh người
Những lời tiên tri của các học giả đã ứng nghiệm chính xác đến kinh ngạc

Điểm danh những lời tiên tri chuẩn xác đến kinh người

Nhiều dự đoán được đưa ra cách đây hàng thế kỷ nhưng thực tế đã chứng minh những lời tiên tri đó hoàn toàn chuẩn xác đến kinh người.

 

Những lời tiên tri chuẩn xác đến kinh người
Vào năm 1660, triết gia người Ireland Robert Boyle đã đưa ra nhiều lời tiên tri về tương lai, trong đó có việc “con người sẽ có cách chữa trị bệnh tật thật hữu hiệu bằng việc cấy ghép nội tạng”. Vào thời kỳ tiền Khai sáng, lời tiên tri của triết gia Robert được cho là điên rồ nhưng hiện tại đã chứng minh điều đó hoàn toàn chính xác.

Những lời tiên tri chuẩn xác đến kinh người
Năm 1783, Chủ tịch Đại học Yale (Mỹ) Ezra Stiles đã tiên đoán dân số Mỹ sẽ đạt đến 300 triệu người vào năm 1983. Chủ tịch Ezra của Đại học Yale đã đưa ra tiên đoán trên dựa vào phân tích phát triển dân số ở châu Âu. Sau 200 năm, tiên đoán của ông Ezra đã trở thành hiện thực.

Những lời tiên tri chuẩn xác đến kinh người
Nostradamus dự đoán về trận đại hỏa hoạn sẽ xảy ra ở London, Anh vào năm có số cuối là 66. Quả thực, vào ngày 5/9/1966, một trận hỏa hoạn khủng khiếp ở Anh đã xảy ra và cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người.

Những lời tiên tri chuẩn xác đến kinh người
Nostradamus cũng tiên tri chuẩn xác về cuộc Cách mạng Pháp. Nhà tiên tri này từng nói rằng, người dân sẽ vùng lên đấu tranh, chống lại các hoàng tử, công chúa… Đến năm 1799, Cách mạng Pháp xảy ra đúng như lời tiên tri của Nostradamus. Cuộc cách mạng này đã thay đổi rất lớn đến tình hình kinh tế, chính trị, xã hội ở Pháp.

Những lời tiên tri chuẩn xác đến kinh người
Năm 1840, Alexis de Tocqueville đã cho xuất bản cuốn sách có tiêu đề “Democracy in America” (Nền dân chủ ở Mỹ), trong đó có tiên đoán đến Chiến tranh lạnh. Trong cuốn sách đó, ông đã viết: “Hiện có hai quốc gia lớn trên thế giới có những quan điểm khác nhau, song dường như đều bị thúc đẩy hướng tới một mục tiêu giống nhau: Người Nga và người Mỹ – Anh…. Điểm xuất phát của họ khác nhau và con đường của họ khác nhau. Tuy nhiên, mỗi quốc gia dường như đều bị thúc giục bởi một số ham muốn bí mật và một ngày nào đó sẽ nắm trong tay vận mệnh của một nửa thế giới”.

Những lời tiên tri chuẩn xác đến kinh người
Năm 1863, nhà hoá học người Nga Dmitri Mendeleev đã dự đoán bảng tuần hoàn hiện đại gần như hoàn hảo ngay từ cuối thế kỷ 19. Vào thời điểm đó, các nhà khoa học mới chỉ phát hiện ra 60 nguyên tố hóa học.

Những lời tiên tri chuẩn xác đến kinh người
Năm 1865, Jules Verne đã tiên đoán chuẩn xác về việc tàu vũ trụ Apollo sẽ đặt chân lên Mặt Trăng và xuất phát từ Florida, Mỹ. Lời tiên tri này đã được Jules Verne viết trong cuốn sách “From the Earth to the Moon” (Từ Trái đất đến Mặt trăng). Ông thậm chí còn tiên đoán chính xác tên của con tàu cũng như số lượng các phi hành gia.

Những lời tiên tri chuẩn xác đến kinh người
Cuốn tiểu thuyết có tên gọi “Futility, Or The Wreck of the Titan” (tạm dịch: Sự phù phiếm, hay Vụ đắm tàu của Titan) của Morgan Robertson viết năm 1898 đã tiên đoán chính xác về vụ đắm tàu Titanic. Trong đó, cuốn tiểu thuyết đã nói về việc một con tàu lớn nhất đâm vào một tảng băng trôi và bị chìm. 14 năm sau, tàu Titanic huyền thoại đã gặp tai nạn y như miêu tả của Morgan Robertson.

Những lời tiên tri chuẩn xác đến kinh người
Năm 1909, Nikola Tesla đã dự đoán về các thiết bị không dây cá nhân. Ngày nay, những thiết bị này xuất hiện rộng rãi ở các nước.

Những lời tiên tri chuẩn xác đến kinh người
Trong cuốn tiểu thuyết “The World Set Free” (tạm dịch Thế giới tự do) công bố năm 1914, H.G. Wells đã tiên đoán một quả bom nguyên tử sẽ phá hủy thành phố trong tương lai. 18 năm sau, một quả bom nguyên tử đã được phóng nằm trong Dự án Manhattan.

(Theo khoahoc)

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Điểm danh những lời tiên tri chuẩn xác đến kinh người”

  1. chung cư goldsilk complex 13/06/2015

    nhiều người mê tín kinh khủng, còn mình thì chẳng tin nổi chuyện này

    Reply

Ý kiến bạn đọc