Home » Thế giới » Phi công lâm bệnh khi đang bay, hành khách lên lái thay
Ngành hàng không vẫn có những chuyện hy hữu xảy ra, nhưng không phải khi nào cũng được may mắn như thế.

Cơ trưởng bị ốm khi đang bay, hành khách lên lái thay

Đi được nửa chặng Bangkok – Delhi, sức khỏe của cơ trưởng đột nhiên xấu đi và không thể tiếp tục điều khiển, một hành khách lên lái thay khi nghe cơ phó thông báo tình hình khẩn cấp.

Sự việc xảy ra trong chuyến bay mang số hiệu 9WW063 chở 200 hành khách, chặng Bangkok, Thái Lan – Delhi, Ấn Độ của hãng Jet Airwaysdiễn ra hôm 6/5. Trước tình trạng sức khỏe của cơ trưởng, cơ phó Samir Malhotra phải thông báo với bộ phận mặt đất và hành khách trên chuyến bay để được hỗ trợ kịp thời, nhằm hạ cánh an toàn.

1-2926-1431136897.jpg
Vị phi công hỗ trợ máy bay tiếp đất an toàn được mọi người ca ngợi là anh hùng. Ảnh: Viberadiouk.

Sau đó, cơ phó đã nhận được sự giúp đỡ từ một vị khách cũng đang có mặt trên chuyến bay. Người này là một phi công khác của hãng Jet Airways vô tình có mặt trên chuyến bay với tư cách hành khách. Nhờ sự hỗ trợ của vị khách kiêm phi công, chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Delhi.

Theo thông báo từ hãng bay, cơ trưởng cũng được một vị khách khác trên máy bay là bác sĩ giúp đỡ và chữa trị kịp thời. Tuy nhiên, hãng từ chối chia sẻ cụ thể về trường hợp bệnh tật của vị cơ trưởng. “Phi hành đoàn chúng tôi đều được đào tạo bài bản để xử lý các tình huống trên chuyến bay”, vị đại diện của hãng cho biết thêm.

Nhiều du khách sau khi biết về sự cố của chuyến bay này đã để lại những lời bình luận. Họ gọi vị cơ trưởng bị ốm này là “người đàn ông may nhất chuyến bay” khi nhận hai hỗ trợ của hành khách, gồm phi công và bác sĩ. Mọi người cũng gọi phi công lái thay kia là anh hùng và gửi nhiều lời cám ơn tới anh.

Anh Minh

Theo VnExpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc