Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Truyền thuyết và bí ẩn ngọn núi thiêng Shasta
Nhiều chuyên gia xem núi Shasta như một địa điểm tâm linh và tập trung năng lượng vũ trụ, một khu vực hạ cánh của UFO

Những bí ẩn và truyền thuyết xung quanh ngọn núi thiêng Shasta

Núi Shasta được biết đến là một trong những nơi linh thiêng nhất trên Trái Đất, và là một ngọn núi kỳ diệu.

Núi Shasta nằm trong dãy Cascade ở miền Bắc California. Ngọn núi lạ thường Shasta mọc lên quanh những ngọn núi đẹp như tranh vẽ ở quận Siskiyou ở độ cao hơn 4322 mét so với mực nước biển. Nó cũng là một ngọn núi lửa ngưng hoạt động lớn nhất, một nơi huyền thoại và bí ẩn từng được biết đến trong lịch sử.

Những bí ẩn và truyền thuyết xung quanh ngọn núi thiêng Shasta

Người dân địa phương tin rằng ngọn núi này thật sự là một điều kỳ diệu, chất chứa nhiều bí ẩn đánh đố và làm say mê không chỉ người dân địa phương, mà còn hàng nghìn người đã đến thăm kỳ quan tự nhiên kỳ diệu này.

Dân bản địa đã luôn luôn coi ngọn núi này là một nơi linh thiêng, và trong những thập kỷ gần đây, ngọn núi được xem là cội nguồn của sức mạnh thần bí sinh ra hòa bình và thịnh vượng. Một số người tin rằng núi Shasta có liên quan tới những vật thể bay bí ẩn, và một số người dũng cảm đứng ra nói rằng những căn cứ ngầm bí mật nằm tồn tại bên trong ngọn núi huyền diệu này:

Những bí ẩn và truyền thuyết xung quanh ngọn núi thiêng Shasta

Rất nhiều hiện vật được phát hiện xung quanh núi Shasta chỉ ra rằng, đây từng là nơi sinh sống của một số bộ lạc bản địa Bắc Mỹ trong hơn 9.000 năm. Nó cũng là ranh giới tự nhiên giữa các lãnh thổ của bộ lạc thổ dân như Shasta, Modoc, Wintun, Atsugewi và Klamath. Một số bộ lạc tin rằng núi Shasta là trung tâm của sự sáng thế. Người Mỹ bản địa sinh sống ở khu vực này vẫn đang thực hiện các nghi lễ tôn thờ núi để thu hút sức mạnh tâm linh mà nó phát ra.

Nhiều chuyên gia xem núi Shasta như một địa điểm tâm linh và tập trung năng lượng vũ trụ, một khu vực hạ cánh của UFO, và ngay cả là một địa điểm dẫn vào chiều không gian thứ năm, hay là nơi tiếp cận với nền văn minh ẩn giấu. Năm 1883, Frederick S. Oliver, một nhà văn và nhà thám hiểm đã viết một cuốn sách có nhan đề “Người trên hai hành tinh”, trong đó ông viết về các đường hầm ngầm phức tạp và những căn phòng nơi con cháu của người Atlantis sinh sống.

Những bí ẩn và truyền thuyết xung quanh ngọn núi thiêng Shasta

Ngọn núi cũng được xem là một trong bảy ngọn núi linh thiêng của thế giới, một tu viện Phật giáo đã được Houn Jiyu-Kennett xây dựng tại đây vào năm 1971. Nó đã trở thành một địa điểm thiền định, với các điện thờ. Núi Shasta được tin là tâm điểm của năng lượng tích cực, nơi có thể giúp mang lại hòa bình cho nhân loại trên thế giới.

Vào năm 1931, sự bí ẩn hình thành khi một vụ cháy rừng dữ dội quét qua núi Shasta. Theo người dân địa phương, một màn sương bí ẩn không biết từ đâu đã chặn đám cháy lại. Đám sương mù kỳ lạ này tạo thành ranh giới với ngọn lửa, bạn có thể nhìn thấy một đường phân cách hoàn hảo xung quanh nơi ngọn lửa bị uốn cong so với vùng trung tâm.

Núi Shasta cũng được cho là nơi cung cấp năng lượng cho những thiết bị ngoài Trái đất, do sự gia tăng các báo cáo về các trường hợp nhìn thấy UFO trong khu vực này trong thập kỷ qua. Người Anh-Điêng Hopi có truyền thuyết kể về một mạng lưới hang động rộng lớn và một thành phố lớn dưới núi Shasta, nơi người bò sát sinh sống. Nhiều người dân sống xung quanh núi Shasta hay kể chuyện về những người rất cao thỉnh thoảng xuất hiện trong các thị trấn nhỏ.

Những bí ẩn và truyền thuyết xung quanh ngọn núi thiêng Shasta

Núi Shasta còn nổi tiếng với nhiều vụ mất tích bí ẩn xảy ra trong suốt lịch sử. Trường hợp gần đây nhất xảy ra vào năm 2011, khi một cậu bé 6 tuổi biến mất trong khoảng 5 giờ trong khi đang chơi trong rừng. Theo các nhân chứng, cậu bé đột nhiên biến mất khỏi tầm nhìn chỉ trong vài giây và xuất hiện sau 5 giờ như không có chuyện gì xảy ra.

Vào tháng 3/2011, một người đàn ông từ Los Angeles, khi đang đi bộ đường dài trong khu vực kể lại rằng, ông đã nghe thấy một giọng nữ vang ra từ khu rừng. Người đàn ông bị thôi miên và mải mê theo tiếng nói, rồi mất tích trong nhiều tuần. Khi ông xuất hiện trở lại thì kể rằng mình đã bị một lực lượng bí ẩn bắt cóc dẫn đến một cái hang rất tối; ở đó, một người phụ nữ cao lớn bất thường với đôi mắt xanh vận trang phục lạ đã cứu ông.

(Theo khoahoc)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc