Home » Sức khỏe » 5 món ăn vặt ngon và lành
Kem luôn hấp dẫn đám đông và chứa nhiều dưỡng chất cho một bữa tiệc vui vẻ.

Kem luôn hấp dẫn đám đông và chứa nhiều dưỡng chất cho một bữa tiệc vui vẻ.

Các đồ ăn vặt mua ở ngoài tiệm thường chứa nhiều hóa chất lạ và có nguy cơ gây ung thư, thậm chí còn là khởi đầu cho bệnh béo phì ở trẻ em và các vấn đề phát triển.
Chính vì vậy nếu có thời gian, hãy tự tay lựa chọn nguyên liệu tươi, ngon để làm nên những món ăn vặt an toàn mà vẫn hấp dẫn đối với trẻ nhỏ, đó cũng là niềm vui của các bà nội trợ.

1.Kem cây tự làm

Kem luôn hấp dẫn đám đông và chứa nhiều dưỡng chất cho một bữa tiệc vui vẻ. Hãy lấy một loại sinh tố yêu thích và biến nó thành kem cây. Bạn có thể theo công thức dưới đây:

Lấy 8 oz hạnh nhân hoặc sữa dừa, một nắm rau bina, một muỗng cacao, một ít hạt cacao, muỗng canh hạt Chia, ½ quả bơ và 4-5 viên đá rồi cho tất vào một máy xay sinh tố để trộn cho đến khi hỗn hợp mịn. Chia nhỏ chúng vào trong khuôn hoặc cốc giấy, đậy lại và cho vào trong ngăn đá cho đến khi kem đông lại. Khâu cuối cùng chỉ đơn giản là mở ra, lấy kem và ăn!

2.Khoai lang chiên

Trẻ em thích mê khoai lang chiên và bạn có thể tự làm món này rất đơn giản. Bật lò nướng ở 400 độ, thái 2-3 lát khoai lang (củ cải vàng hoặc cà rốt làm kiểu này cũng rất ngon) dày ½ inch, thái tròn hoặc vuông. Trộn chúng với dầu ô liu và nướng trong lò 45 phút. Rắc một chút quế lên trên và thưởng thức. 

Khoai lang nướng thơm ngon

Khoai lang nướng thơm ngon

3.Món Kiến bò trên khúc cây

Đây là một sáng tạo mới trên món ăn nhẹ yêu thích tại trường học trước đây và nó dường như là một ý tưởng thú vị cho trẻ.

Có rất nhiều cách để làm món này và nó là bữa ăn nhẹ giàu protein. Bạn nên thay bơ đậu phộng thành hạnh nhân, hạt điều hoặc bơ hạt hướng dương. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng quả nam việt quất khô thay vì nho khô.

Món kiến bò lạ mắt nhưng rất ngon

Món kiến bò lạ mắt nhưng rất ngon

4.Dưa chuột thái lát và sốt Hummus 

Đôi khi tất cả chỉ là vấn đề về cách trình bày. Lấy vài quả dưa chuột bỏ vỏ, cắt miếng và cho phép trẻ tự nhúng vào sốt hummus. Nếu con bạn không thích các món khai vị, hãy thử cắt dưa chuột thành những sợi nhỏ, trộn với dầu ô liu và rắc thêm ít muối biển.

Bánh cuộn chuối thơm lừng bổ dưỡng

Bánh cuộn chuối thơm lừng bổ dưỡng

5.Những chiếc bánh chuối cuộn nóng

Trẻ thường yêu thích những món ngọt. Thay vì bánh quy hoặc kẹo, chuối có vị ngọt tự nhiên và tuyệt vời khi kết hợp với mật ong, quế.

Trộn bơ hạnh nhân, quế và mật ong trong một chiếc bát nhỏ. Quết hỗn hợp này lên trên một lát bánh mì làm từ hạt mì nảy mầm hiệu Ezekiel, đặt một quả chuối vào giữa và cuộn nó lại.

Đun nóng một ít dầu dừa trên chảo nhỏ và nướng các mặt cho đến khi nó có màu vàng nâu kết dính bên trong. Cắt sản phẩm thành những miếng nhỏ, cắm một cây tăm vào và thưởng thức!

Biên dịch từ drfranklipmsn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc