Home » Chia sẻ » Hãy luôn nhắn nhủ bản thân rằng: “Đừng bao giờ từ bỏ”
Có bao giờ bạn rơi vào tình cảnh chỉ còn một bước nhỏ nữa là đi đến được thành công, nhưng lại bỏ cuộc và nhận lấy thất bại, để rồi vùi mình trong nuối tiếc. Và bạn có biết phần lớn thành công trong cuộc sống đều đến từ sự kiên trì. Do đó, hãy luôn nhắn nhủ với bản thân rằng: “Đừng bao giờ từ bỏ”.
thành công, sực kiên trì, Bài chọn lọc,

Chỉ cần có lưỡi rìu này, tôi có thể xây lại căn nhà vững chắc hơn. (Ảnh minh họa)

Trên núi có một vị tiều phu đốn củi sống qua ngày. Ông không ngừng làm việc vất vả, cuối cùng cũng xây được một căn nhà nhỏ để có thể che mưa che gió.

 Có một lần, ông chuyển củi đến giao cho một người trong làng, đến hoàng hôn quay trở về nhà thì phát hiện ra căn nhà nhỏ của mình đang chìm trong biển lửa.

Hàng xóm khắp nơi đến đến để trợ giúp nhưng vì chạng vạng tối, gió thổi mạnh nên không cách nào dập tắt được ngọn lửa. Cả đám người chỉ có thể đứng nhìn căn nhà đang từ từ bị thiêu rụi.

Lúc ngọn lửa dập tắt, mọi người chỉ thấy người tiều phu trên tay cầm một cây gậy chạy ào vào chỗ căn nhà đã bị cháy rụi không ngừng tìm kiếm.

Mọi người xung quanh cho rằng ông đã tìm kiếm một thứ gì quý giá nên cũng hiếu kỳ chăm chú quan sát mọi cử động của ông.

Gần đến nữa ngày, cuối cùng người tiều phu hạnh phúc kêu lên: “Tôi tìm được rồi! Tôi tìm được rồi!”

Hàng xóm nhao nhao về phía trước xem xem là vật gì, mới phát hiện ra trong tay người tiều phu là một lưỡi búa, căn bản không phải là cái gì đáng giá lắm.

Chỉ thấy người tiều phu vui mừng tra lưỡi rìu vào cây gậy, tràn ngập tự tin nói: “Chỉ cần có lưỡi rìu này, tôi có thể xây dựng một căn nhà chắc chắn hơn nữa”.

Người thành công không phải là người chưa bao giờ bị đánh bại, mà là người sau khi bị đánh bại có thể không chút tức giận, tích cực hướng về phía trước rảo bước tiến lên.

Sức mạnh của việc kiên trì chính kiến

Nước Mỹ có một bệnh viện rất danh tiếng, trong đó có vị bác sĩ ngoại khoa có thâm niêm làm giải phẫu phần bụng cho bệnh nhân, ông làm việc cùng một người y tá mới vào nghề hỗ trợ chuyển các dụng cụ giải phẫu. Lúc gần hoàn thành ca mổ, khi vị bác sĩ này chuẩn bị khâu lại vết thương, người y tá dùng hết can đảm yêu cầu bác sĩ ngừng khâu lại.

Những y tá ở đó đều rất kinh ngạc, ông ta là một bác sĩ giàu kinh nghiệm như vậy sao có thể xảy ra sai sót được? Còn người y tá này mới vào nghề sao lại dám yêu cầu bác sĩ ngừng khâu?

Nguyên do là vì theo trình tự kiểm tra lại cái thiết bị sử dụng cho ca mổ, cô y tá mới phát hiện ra việc thiếu sót và nói cho vị bác sĩ: “Tôi chuẩn bị 12 miếng băng gạc, hiện nay chỉ còn 11 miếng, vậy là còn một miếng chưa có lấy ra, phải tìm cho ra miếng băng gạc đó!”

Không ngờ vị bác sĩ quả quyết tuyên bố: “Không, toàn bộ tôi đều lấy ra rồi”.

Người y tá vẫn kiên trì: “Không, chúng ta đã dùng đến 12 miếng băng gạc”.

Vị bác sĩ chậm rãi nói: “Tôi sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ, khâu lại vết thương đi!”

“Không không, không được là không được!”, người y tá vẫn không lùi bước.

Lúc này, vị bác sĩ ngẩng đầu lên, đưa ra miếng băng gạc thứ 12 mà ông đã lén giấu đi, cười nói: “Chỉ bắt đầu từ sự kiên trì này, cô ở đâu cũng có thể thành công đó!”

Người ngày nay đều thích “muốn được nhanh chóng”, làm việc gì cùng muốn qua loa cho xong, được chăng hay chớ. Tuy nhiên chỉ cần chăm chú dụng tâm, kiên trì đến cùng, thì chẳng phải đại đa số chúng ta ai cũng có thể đạt được một thành tựu nhất định trong đời hay sao?

Mai Mai

Theo Tinh Hoa

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc