Home » Sức khỏe » Những câu chuyện trường thọ trên thế giới
Lão nhân 256 tuổi và câu chuyện trường thọ hy hữu trên thế giới

Khi cụ Lý Khánh Viễn (李慶遠) (một tài liệu khác ghi là Lý Thanh Vân – 李清雲) được 250 tuổi, một người đồng hương tên là Lưu Thành Huân ở Tứ Xuyên đã đến thăm và có buổi phỏng vấn đặc biệt với cụ Lý. Cụ Lý rất hào hứng kể về các cách rèn luyện và giữ gìn sức khỏe, cộng thêm những kinh nghiệm và bài học dưỡng sinh trong cả quá khứ lẫn hiện tại. Những bí quyết này được Lưu Thành Huân ghi chép tỉ mỉ, sau đó tổ chức lại thành một bài viết có tựa đề “Tự thuật”, cho đến nay vẫn được coi là tác phẩm kinh điển về sức khỏe con người. Năm 1986, bài phỏng vấn được công bố trên tạp chí “Khí Công” số 6.

Ông Lí Thanh Vân được ghi nhận đã sống đến 252 tuổi một phần nhờ vào việc dùng hà thủ ô hàng ngày.

Ông Lí Thanh Vân được ghi nhận đã sống đến 252 tuổi một phần nhờ vào việc dùng hà thủ ô hàng ngày.

Năm 1933, cụ Lý qua đời, hưởng thọ 256 tuổi. Cụ có tất cả 24 người vợ và 180 con cháu. Theo báo cáo của tạp chí Times và New York Times vào thời điểm đó, nếu tính theo độ tuổi này, rất có thể cụ Lý sinh ra trong thời Khang Hy năm thứ 16 (tức năm 1677), từng sống qua 9 đời vua nhà Thanh là Khang Hy, Ung Chính, Càn Long, Gia Khánh, Đạo Quang, Hàm Phong, Đồng Trị, Quang Tự, Tuyên Thống, cho tới thời Trung Hoa Dân Quốc.

tuoi tho cuba

Cụ Juana Bautista, sinh năm 1885 ở Cuba, tuổi thọ trên 120 năm (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, trên khắp thế giới vẫn lưu truyền rất nhiều câu chuyện về những bậc lão nhân sống trên trăm tuổi. Trong đó có một người Ấn Độ tên là Feroz-ud-Din Mir, sinh ngày 10/3/1872 và sống tới 141 tuổi; một người Ấn Độ khác sinh năm 1870 tại bang Rajasthan và qua đời sau đó 138 năm; một phụ nữ ở Brazil tên là Maria Gomes Valentim sinh năm 1896 và có tuổi thọ trên 110 tuổi.

tuoi tho brazil
Cụ bà Maria Gomes Valentim ở Brazil (Ảnh: Internet)

Không ai có thể sống đời đời kiếp kiếp, nhưng chắc chắn mỗi người đều có cơ hội kéo dài tuổi thọ cho riêng mình. Từ thuật dưỡng sinh của Bành Tổ cho đến các phương pháp sức khỏe đang lưu truyền ngày nay, ta sẽ thấy “bí quyết” không phải nhờ thần dược mà chính là tâm tính và đạo đức của con người. Khi tâm hồn thanh sạch, tâm tính thăng hoa, đạo đức được gìn giữ, tấm lòng rộng mở khoáng đạt, lẽ dĩ nhiên, con người sẽ đạt được sức mạnh cả về tâm lẫn thân, và tuổi thọ là một kết quả tất yếu.

Hồng Liên biên dịch

Theo Meirihaowen, daikynguyenvn.com

https://daikynguyenvn.com/chuyen-la/lao-nhan-256-tuoi-va-cau-chuyen-truong-tho-hy-huu-tren-the-gioi.html


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc