Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » Có thật là thiên thần rớt xuống từ trời và … mắc kẹt vào tấm lưới?
(Ảnh: Tôn Nguyên và Bành Vũ)
(Ảnh: Tôn Nguyên và Bành Vũ)
Thiên thần? Chà, đó có lẽ chỉ là các nhân vật hư cấu trong thần thoại hay cổ tích; và chúng ta cũng chỉ gặp thiên thần trên phim ảnh, trong hội họa, hay qua những tác phẩm điêu khắc bằng thạch cao mà thôi.

Nhưng nếu ngắm nhìn những hình ảnh dưới đây, bạn có tin rằng trước mắt mình đang là một thiên thần bằng-xương-bằng-thịt? Đó là vị thần già cỗi, đến mức tóc bạc trắng, làn da nhăn nheo, thậm chí cả những sợi lông thần trên đôi cánh cũng không còn. Dường như thiên thần ấy vừa mới mắc kẹt trong tấm lưới khổng lồ và không thể bay về trời được nữa.

 

Hình ảnh già cỗi và yếu ớt ấy trái ngược hẳn với những gì chúng ta vẫn biết về các thiên thần – trẻ trung, xinh đẹp, và tràn đầy sức mạnh siêu nhiên.

 

3

Nhiều khách tham quan đã tò mò đến tận nơi để được tận mắt chứng kiến vị thiên thần nằm bất động trên sàn.

 

4Tuy nhiên, thiên thần nói trên chỉ là tác phẩm nghệ thuật của hai nghệ sĩ Trung Quốc: Tôn Nguyên (孙原) và Bành Vũ (彭禹). Sử dụng các chất liệu silica, sợi thủy tinh, thép, và lưới, hai nghệ sĩ đã xây dựng một hình tượng thiên thần sống động như thật. Hình ảnh khiến bất cứ ai cũng có cảm giác đây là thiên thần già cỗi, rơi xuống trong đêm và bị mắc kẹt trong tấm lưới giăng sẵn bên dưới.

 

5Tác phẩm của hai nghệ sĩ như bước ra khỏi mọi quy tắc thông thường và quan niệm cũ về các thiên thần: Ngay cả sức mạnh siêu nhiên cũng không thoát khỏi quy luật “sinh – lão –bệnh – tử”, hay “thành – trụ – hoại – diệt” của tạo hóa.

 

6(Ảnh: Tôn Nguyên và Bành Vũ)

Hồng Liên

Theo Đại Kỷ Nguyên

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Có thật là thiên thần rớt xuống từ trời và … mắc kẹt vào tấm lưới?”

  1. Cường 18/04/2019

    tôi nghĩ nếu con người tin thần là không có >con người sẽ tin tuyệt đối vào xx > con người sẽ tôn vinh xx > và hậu quả của xx là rừng bị tàn phá, biển nổi sóng,…=vàng, kim cương, tiền,…

    còn ngược lại thì con người sẽ yêu thiên nhiên, bảo vệ không cho xâm phạm tới tự nhiên> sự tham lam sẽ bị ngăn chặn> những âm mưu > không được tiến hành

    ====> hình trên là có thể là sự xuyên tạc hình ảnh của thần > làm mất lòng tin vào thần> người hưởng lợi sau cùng sẽ là xx
    (thần sẽ không bao giờ chứng minh mình có ngược lai xx luôn chứng minh đưa ra giải thích, xuyên tạc, không công bố, phát tán sự có mặt mà luôn tìm cách ngăn chặn===> mục đích của xx là gì)

    Reply

Ý kiến bạn đọc