Home » Chia sẻ » Người may mắn nhất thế giới: 7 lần thoát chết trong gang tấc
7 lần thoát chết trong gang tấc – Chuyện có thật về người đàn ông may mắn nhất hành tinh
Frane Selak, 86 tuổi, người đàn ông may mắn nhất hành tinh (Ảnh: Youtube)

Frane Selak, 86 tuổi, người đàn ông may mắn nhất hành tinh (Ảnh: Youtube)

Người đàn ông may mắn ấy chính là Frane Selak, sinh năm 1929 và là một giảng viên âm nhạc đã về hưu tại Croatia.

Trải nghiệm đầu tiên của ông Selak là vào 1/1962, trong chuyến tàu từ Sarajevo (thủ đô của Bosna Hercegovina – quốc gia giáp biên giới với Croatia) đến Dubrovnik – thành phố ven biển của Croatia. Trên đường đi, chiếc tàu trật đường ray và lao xuống dòng sông trong làn nước lạnh giá. Tai nạn khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, nhưng Selak lại may mắn sống sót. Mặc dù bị gãy một cánh tay nhưng ông vẫn đủ sức bơi vào bờ và được cấp cứu sau đó.

tai-nan-1
(Ảnh: Youtube)

Một năm sau, Selak chọn máy bay làm phương tiện đi lại cho chuyến hành trình của mình. Đây là chuyến bay đầu tiên và cũng là chuyến bay duy nhất trong đời ông – tính đến thời điểm hiện tại. Phải chăng ông Selak tin rằng máy bay sẽ an toàn hơn tàu hỏa? Thế nhưng, chiếc máy bay lại gặp sự cố kỹ thuật và có nguy cơ rơi xuống đất. Liệu số phận của Selak cùng với các hành khách còn lại sẽ ra sao? Trong giờ phút quyết định ấy, một cánh cửa sổ của máy bay đột nhiên bật mở, ông Selak bị hút ra ngoài và rơi tự do xuống mặt đất bên dưới. Những gì xảy ra tiếp theo giống như một điều kỳ diệu, bởi ông may mắn hạ cánh an toàn xuống một đống cỏ khô rồi bất tỉnh nhân sự. Ông thức dậy trên giường bệnh viện trong khi chỉ bị một vài vết thương nhỏ.

tai-nan-2
(Ảnh: Youtube)

Chiếc máy bay sau đó cũng lao xuống mặt đất, 19 người tử nạn.

tai-nan-3
(Ảnh: Youtube)

Vào năm 1966, chuyến xe buýt ông đang đi đâm vào bờ rào trên đường và rơi xuống dòng sông bên dưới. Bốn người trên xe đã bị chết đuối, còn Selak nằm trong những người may mắn sống sót.

tai-nan-4
(Ảnh: Youtube)

Như vậy, chỉ trong vòng 4 năm, ông Selak phải 3 lần đối mặt với cái chết. Từ tàu hỏa tới máy bay, và ngay cả xe buýt cũng không đảm bảo an toàn cho chuyến hành trình. Vì vậy, ông quyết định sẽ tự cầm tay lái. Năm 1970, khi ông đang lái xe trên đường, một phần động cơ đột nhiên phát lửa. Ông vội nhảy ra ngoài và gắng sức chạy thật xa trước khi chiếc xe phát nổ.

tai-nan-5
(Ảnh: Youtube)

Dường như mỗi chuyến đi xa của ông đều có tử thần đang đứng đợi. Cho dù hoàn cảnh có vẻ an toàn đến đâu, nhưng rồi sự cố vẫn xảy ra, nguy hiểm vẫn đến trong gang tấc. Nhưng bạn sẽ không thể mãi mãi ở trong nhà để né tránh mọi rủi ro bất trắc, phải vậy không? Và như thế, ông Selak lại mua một chiếc xe mới và lại can đảm lên đường. Bạn có thể nghĩ: ‘Không đời nào chiếc xe mới mua lại gặp sự cố, hay ít nhất, thì làm gì có chuyện cả hai chiếc xe của tôi đều bốc cháy trên đường cho được. Những sự trùng hợp như thế này khó có thể xảy ra!’ Thế nhưng, chiếc xe mới này… lại bốc cháy. Lần này, nguyên nhân tai nạn là do máy bơm nhiên liệu bị lỗi, khiến động cơ nóng hơn bình thường và phát hỏa. Ngọn lửa bắn qua lỗ thông hơi và đốt cháy tóc trên đầu, khiến ông bị bỏng nhẹ. Tất nhiên, ông Selak lại thoát chết giống như những lần trước đó. Tai nạn này xảy ra vào năm 1970, nghĩa là 3 năm sau vụ nổ xe trước đó.

20 năm tiếp theo trôi qua trong yên ả. Không sự cố. Không tai nạn. Mọi thứ đều hoàn toàn bình thường. Phải chăng ông Selak đã có thể thở phào nhẹ nhõm với niềm tin rằng, “từ nay, mọi thứ đều ổn”? Và tất nhiên, đi bộ vẫn là an toàn nhất để tránh mọi rủi ro. Năm 1995, khi đang dạo bộ trên đường phố ở thủ đô Zagreb, ông bị một chiếc xe buýt đâm phải. May mắn là ông vẫn an toàn với một vài vết thương nhẹ.

Năm 1996, Selak lái xe đi qua con đường trên núi, nơi tai nạn thứ bảy đang đợi chờ ông. Khi vòng xe qua một đoạn quành, ông bất ngờ nhìn thấy chiếc xe tải lao đến từ hướng đối diện. Vì để tránh vụ đụng độ trong gang tấc, chiếc xe của ông né sang bên cạnh và lao xuống thung lũng rồi phát nổ.

Selak đã ở đâu trong giây phút tử thần ấy? Một phép màu đã giúp ông nhảy qua cửa sổ, nắm lấy một cành cây mọc lưng chừng núi.

Sau 7 tai nạn hy hữu, tử thần dường như cũng không còn hứng thú để tiếp tục cuộc chơi. Giống như món quà đền bù cho những rắc rối đã qua, năm 2003, hai ngày sau sinh nhật lần thứ 74, ông Selak trúng giải độc đắc cho chiếc vé số ông đã mua trước đó. Tiền thưởng lên tới 800.000 Euro, tương đương 1.110.000 USD. Số tiền giúp ông được sở hữu một căn biệt thự trên hòn đảo tư nhân và mua một chiếc du thuyền. Thật đúng là đại nạn không chết tất có hậu phúc!

Thế nhưng, sau gần 10 năm tận hưởng cuộc sống của một ông hoàng, ông Selak nhận ra rằng “tiền bạc không thể mua được hạnh phúc”. Năm 2010, ông quyết định bán căn biệt thự trên đảo, quyên tặng toàn bộ tài sản cho bạn bè và người thân, và trở lại căn hộ bình dị của ông ở thị trấn Petrinja, tại vị trí gần như trung tâm của đất nước Croatia. Ông cũng dành ra một khoản tiền để tài trợ xây dựng nhà thờ giống như lời cảm tạ Chúa Trời đã ban cho ông quá nhiều may mắn.

Sau gần 10 năm tận hưởng cuộc sống của một ông hoàng, ông Selak nhận ra rằng “tiền bạc không thể mua được hạnh phúc”…

“Tất cả những gì tôi cần ở độ tuổi của mình là Katarina của tôi (Katarina là tên người vợ thứ 5 của ông Selak). Tiền bạc không thay đổi được bất cứ thứ gì”, ông Selak nói.

Hiện nay, ông Frane Selak đã 86 tuổi, vẫn an hưởng tuổi già trong thanh bình bên cạnh người vợ tại quê nhà ở Petrinja, Croatia. Câu chuyện 7 lần thoát khỏi lưỡi hái tử thần của ông đã xuất hiện trên nhiều trang báo lớn khắp thế giới, trở thành một chủ đề được nhiều người bàn luận. Thậm chí, một trang web tên là This & That Visuals đã thực hiện một đoạn phim hoạt hình kể lại câu chuyện ly kỳ và khó tin của ông Selak. Đoạn phim đã thu hút hơn 2 triệu lượt truy cập trên Youtube kể từ khi đăng tải vào 5/2014. Báo giới đã gọi ông là “người đàn ông may mắn nhất thế giới” (“the world’s luckiest man”), hay đôi khi là “người đàn ông kém may mắn may mắn nhất thế giới” (“the world’s luckiest unluckiest man”).

https://www.youtube.com/watch?v=dZyUWLW7kEI

Hồng Liên

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc