Home » Chuyện lạ, Giải trí » Bướm tìm nước mắt rùa để giải khát
Nước mắt có thể giải khát cho côn trùng?

Chuyện lạ: Bướm tìm uống nước mắt rùa để giải khát

Có thể bạn còn chưa biết ở hầu hết các loài nước mắt có chứa thành phần muối và vị mặn giống nước biển, nó còn ẩn chứa nhiều công dụng thần kỳ khác, một trong số đó là… giải khát cho côn trùng.

nước mát, chuyện lạ, bướm,

 

Rùa là loài động vật ăn thịt vì thế cơ thể của chúng có thừa muối. Thường xuyên chảy nước mắt là cách để loài rùa bài tiết số muối dư thừa ra khỏi cơ thể. Chúng không thể “tự lau nước mắt” của mình nên loài bướm sẽ giúp chúng xử lý điều này.

nước mát, chuyện lạ, bướm,

Cảnh tượng kì thú này được chụp ở khu rừng phía tây rừng rậm Amazon – nơi rất hiếm chất khoáng. Hàng chục con bướp bay tới, đậu quanh mắt rùa để cố hút được một chút nước ẩm từ mắt.

nước mát, chuyện lạ, bướm,

Các con bớm đôi khí quá “nhiệt tình” đến nỗi che khuất mất tầm nhìn của rùa. Còn đàn rùa thì có vẻ lúng túng trong việc xác định phương hướng.

nước mát, chuyện lạ, bướm,

Rùa là loài bò sát khá chậm chạp và hay nằm bất động, chúng dễ dàng trở thành mục tiêu “đeo bám” của các con côn trùng “thèm khát” lượng muối thải ra từ nước mắt của chúng.

nước mát, chuyện lạ, bướm,

Nước mắt của rùa không phải là nguồn cung cấp muối duy nhất của bướm. Đàn bướm có thể lấy từ nước mắt của các con cá sấu.

nước mát, chuyện lạ, bướm,

Muối và một số chất dinh dưỡng khác rất khó tìm được ngoàii tự nhiên. Đối với những lòai côn trùng như bướm – chủ yếu hấp thụ chất dinh dưỡng từ phấn và nhụy hoa, chúng không tìm được muối trong thành phần dinh dưỡng này. Loài bướm rất cần muối giúp cho quá trình trao đổi chất và quá trình sinh sản của chúng.

Theo Tinhhoa.net

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc