Home » Xã hội » Câu chuyện thí sinh 29 điểm không được học ĐH mình muốn
Sự đau khổ của một thí sinh 29 điểm không được vào trường đại học ANND và em viết  thư viết tay gửi bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Nhi đã nói rõ về hoàn cảnh, về sự vô tình không biết quá khứ của bố dẫn đến kết quả không hay như ngày hôm nay.

Thí sinh 29 điểm và 5 tâm thư gửi 2 Bộ trưởng

Em đang mong chờ từng ngày thư trả lời của Bộ trưởng Công an và Bộ trưởng Giáo dục về trường hợp đặc biệt của mình.

đại học, điểm thi, trường quân đội
Kết quả thi Đại học của Nhi

Bố gây lỗi lầm, con vô tình gánh chịu

Trong khi bạn bè đã lên đường nhập học, với số điểm khối C đạt 27,5 (chưa có điểm ưu tiên) em Bùi Kiều Nhi (SN 1997) trú tại thôn Sơn Ngọc, xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) vẫn…rớt đại học.

Những ngày này, người dân xã Đức Hóa vẫn chưa thôi bàn tán câu chuyện của Nhi, chỉ vì vô tình mà với số điểm gần như tuyệt đối vẫn không thể đi học đại học.

Em là con thứ 2 trong một gia đình có 4 anh chị em, bố Nhi mất cách đây 2 năm. Biết mẹ vất vả nuôi 4 chị em ăn học và, năm nay em đăng kí thi Học viện chính trị Công an Nhân Dân.

Với môn Văn đạt 8,75 điểm – Sử 9 – Địa 9,75 và 1,5 điểm cộng ưu tiên, em xuất sắc xếp ở vị trí thứ 2 trong ngành mà mình lựa chọn với số điểm tổng 29.

Ngày nhận giấy báo nhập học, gia đình, bạn bè và cả bố ở nơi chín suối chắc cũng đang mỉm cười hạnh phúc và tự hào về con gái.

Nhưng đến ngày 1/9, em nhận được công văn của Công an huyện Tuyên Hóa về việc mình “thiếu trung thực” trong phần khai lý lịch và xét về phẩm chất đạo đức, em không đảm bảo và không đủ điều kiện để nhập học các trường Công an nhân dân”.

đại học, điểm thi, trường quân đội
Em Bùi Kiều Nhi đang rất mong thư trả lời từ các Bộ trưởng

Trong công văn của Công an huyện gửi về có nói, ở phần lý lịch bản thân, Nhi khai bố không có án tích. Trong khi đó, qua xác minh hồ sơ đương sự, Công an huyện Tuyên Hóa phát hiện ở hồ sơ lưu trữ, ông Bùi Vĩnh Tưởng – Bố đẻ Nhi đã bị Tòa án nhân dân huyện Tuyên Hóa xử phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Chống người thi hành công vụ” theo bản án số 02 HS-TA ngày 18/5/1992.

Trò chuyện với chúng tôi, Nhi cho biết: “Khi nhận được công văn của Công an huyện thực sự em rất choáng. Bố em bị kết án trước khi cưới mẹ nên em cũng chưa bao giờ nghe ai trong gia đình kể cả bố nhắc đến chuyện này. Vì không biết nên em mới ghi vào hồ sơ như thế”.

Còn chị Phạm Thị Thanh Bình (SN 1971- mẹ Nhi) cũng cho biết: “Vì chồng phạm tội trước khi kết hôn, lại là án treo nên tôi cũng không để ý. Giờ chỉ thương Nhi, thương ước mơ cả đời của con”.

Và 5 bức tâm thư gửi hai Bộ trưởng

đại học, điểm thi, trường quân đội
Công văn của Công an huyện Tuyên Hóa

Em đã khóc rất nhiều, cuối cùng, được sự động viên của gia đình và bạn bè Nhi quyết định viết tâm thư gửi cả hai bộ trưởng Bộ Công an và Bộ Giáo dục.

Trong ba bức thư viết tay gửi bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Nhi đã nói rõ về hoàn cảnh, về sự vô tình không biết quá khứ của bố dẫn đến kết quả không hay như ngày hôm nay.

Em cũng đã gửi hai bức thư, một bức thư viết tay mà một bức thư gửi qua mail cho Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phạm Vũ Luận. Em đã trình bày lí do vì sao với số điểm thi đại học là 29 mà em vẫn chưa thể đi học đại học. Nếu không thể vào được ngành Công an, em muốn được học ngành Tiểu học của Trường ĐHSP Huế.

Trao đổi về vấn đề này, một vị cán bộ Công an huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết: “Chúng tôi chỉ là những người hướng dẫn cho các em làm hồ sơ theo quy định của Bộ công an. Trong quy định của Bộ cũng có phần cam kết của thí sinh và gia đình về việc cung cấp các thông tin đó. Nếu có vấn đề gì không trung thực thì thí sinh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Đối với trường hợp của thí sinh Bùi Kiều Nhi, bản thân tôi cảm thấy rất đáng tiếc”. 

tintuc.net

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc