Home » Thế giới » Nga chuyển xe tăng vào Syria và Triều Tiên phóng vệ tinh
Mỹ đã phát hiện và công bố Nga chuyển khai xe tăng hạng nặng vào Syria

Triều Tiên phóng vệ tinh, Nga triển khai xe tăng ở Syria

Triều Tiên công bố kế hoạch phóng hàng loạt vệ tinh

Ngày 14/9, truyền thông Triều Tiên đưa tin nước này dự kiến phóng hàng loạt vệ tinh vào không gian và những bước chuẩn bị cho kế hoạch này đã bước vào giai đoạn cuối cùng.

Triều Tiên phóng tên lửa mang theo vệ tinh. (Nguồn: thestar.com)
Triều Tiên phóng tên lửa mang theo vệ tinh. (Nguồn: thestar.com).

Tuyên bố này làm dấy lên các phỏng đoán rằng Bình Nhưỡng sẽ phóng tên lửa tầm xa vào đúng dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên vào tháng 10 tới.

Úc có Thủ tướng mới

Ngày 14/9, trong cuộc bỏ phiếu kín của đảng Tự do cầm quyền, cựu Bộ trưởng Truyền thông Úc Malcolm Turnbull đánh bại Thủ tướng Tony Abbott với tỷ lệ phiếu 54-44 để giành quyền lãnh đạo đảng này.

Ông Malcolm Turnbull (phải) hôm qua hạ bệ ông Tony Abbott và sẽ sớm nhậm chức Thủ tướng Úc. Ảnh: ABC.
Ông Malcolm Turnbull (phải) hôm qua hạ bệ ông Tony Abbott và sẽ sớm nhậm chức Thủ tướng Úc. Ảnh: ABC..

Ông Turnbull, 61 tuổi, sẽ sớm nhậm chức, chính thức trở thành Thủ tướng thứ 4 của Úc kể từ năm 2013 (thứ 5 trong 8 năm qua). Từng là luật sư, doanh nhân thành đạt, ông Turnbull là một trong những người giàu nhất nước Úc. Ông từng học ngành luật tại Đại học Sydney và có thời gian làm phóng viên trước khi theo nghề luật.

Mỹ tố Nga triển khai xe tăng hạng nặng ở Syria

Hai quan chức Mỹ hôm 14/9 cáo buộc Nga đã chuyển hơn 10 xe tăng đến một sân bay ở miền Trung Syria với mục đích không rõ ràng.

Xe tăng và xe bọc thép của Nga. Ảnh: Reuters
Xe tăng và xe bọc thép của Nga. Ảnh: Reuters .

Hãng tin Reuters dẫn lời 2 quan chức nói trên cho biết ít nhất 7 xe tăng T-90 của Nga được nhìn thấy tại phi trường gần TP Latakia – Syria, thành trì của Tổng thống Bashar al-Assad. Những chiếc còn lại chưa xuất hiện.

Ngoài ra, Moscow còn bị cáo buộc dàn trận pháo binh tại sân bay này để bảo vệ nhân viên quân sự của mình. Trước đó, Reuters cũng cho biết khoảng 200 binh sĩ thủy quân lục chiến Nga đã tới phi trường gần TP Latakia đóng quân. Họ mang theo nhà, trạm kiểm soát không lưu di động và thiết bị hệ thống phòng không.

Trang web của Chính phủ Nga bị tin tặc tấn công

Ngày 14/9, Chính phủ Nga cho biết tin tặc đã tiến hành một vụ tấn công “rất lớn” nhằm vào trang web của Điện Kremlin.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: Reuters)
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: Reuters).

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã liên hệ vụ tấn công trên với các cuộc bầu cử địa phương ở Nga hôm 13/9, vốn là nơi phe đối lập đang tìm cách thách thức các chính trị gia liên minh với chính phủ.

Ông Peskov cho hay trang web của ủy ban bầu cử đã bị tấn công “từ 5 – 10 giờ” sáng 13/9, cùng lúc với một vụ tấn công rất mạnh nhằm vào trang web của Tổng thống Nga.

tamguong.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc