Home » Thể thao » Arsenal tiếp tục thắng, Wenger chuẩn bị được gia hạn hợp đồng!
Ngay sau chiến thắng 2-0 trước Bayern Munich tại Champions League hôm giữa tuần. Tối qua (24/10, giờ Việt Nam), Arsenal tiếp tục vượt qua Everton 2-1 để lần đầu lên đỉnh Premier League kể từ tháng 2/2014. Với chuỗi trận ấn tượng này, HLV Arsene Wenger có thể sẽ được giữ lại Emirates tới năm 2019.

Arsenal thăng hoa, Wenger chuẩn bị được tưởng thưởng

Arsenal đang chuẩn bị bản hợp đồng mới dành cho HLV Arsene Wenger để giữ chân ông ở lại sân Emirates cho tới năm 2019.

Hợp đồng hiện tại của HLV Arsene Wenger với Arsenal còn thời hạn đến hết mùa giải 2016/17 và tuần trước ông từng nói bóng gió rằng sẽ chia tay đội bóng thành London ngay sau thời điểm đó. Phát biểu của chiến lược gia người Pháp đến đúng vào lúc ông đang chịu rất nhiều sức ép từ truyền thông và người hâm mộ. Nhiều người thậm chí yêu cầu Wenger phải sớm từ chức sau khi chứng kiến Arsenal thua ê chề Dinamo Zagreb và Olympiakos qua đó đứng trước nguy cơ bị loại tại Champions League ngay từ vòng bảng sau nhiều năm.

Wenger nhan duoc

Wenger vẫn nhận được sự tin tưởng lớn từ lãnh đạo Arsenal

Tuy nhiên, dần dà Arsenal đang trở lại hướng đi đúng đắn. Chiến thắng 2-0 trước Bayern Munich giữa tuần qua đã giúp Pháo thủ hồi sinh hy vọng tại trời Âu trong khi 4 chiến thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh giúp họ lên đỉnh BXH lần đầu tiên kể từ tháng 2 năm 2014. Và ban lãnh đạo Arsenal dự định sẽ tưởng thưởng một bản hợp đồng mới cho Wenger kéo dài thêm 2 năm tức tới năm 2019 mới hết hiệu lực.

Đây cũng không phải là thời điểm Wenger chịu nhiều áp lực nhất kể từ khi lên dẫn dắt Arsenal từ năm 1996. Còn nhớ trong quãng thời gian 9 năm CLB không thể đạt được danh hiệu nào ông cũng liên tục đối mặt với những chỉ trích, châm biếm của dư luận. Thậm chí Arsenal cũng bị lôi vào trách cứ bởi quá “nuông chiều” HLV trưởng của mình dẫu thành tích chưa đạt được mong muốn. Tuy nhiên, sau khi bắt đầu hoàn vốn và sinh lời từ dự án xây sân Emirates, Arsenal đã thoải mái chi tiêu hơn trên thị trường chuyển nhượng, đưa về những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Alexis Sanchez hay Mesut Ozil và kết quả cũng cải thiện rõ rệt.

2 chức vô địch cúp FA liên tiếp các mùa 2013/14 và 2014/15 đã về tay Arsenal. Sang mùa giải năm nay, đội bóng Bắc London tiếp tục thể hiện được sức mạnh không thể xem thường thể hiện qua những chiến thắng trong những trận đại chiến với Bayern (2-0) hay Man United (3-0). Tất cả đã chứng minh Arsenal dưới thời Wenger vẫn khá hứa hẹn gặt hái thành công. Chiến thuật của nhà cầm quân có biệt danh “Giáo sư” cũng không có dấu hiệu bị lỗi thời khi ông lúc tấn công đẹp mắt như trước M.U, khi cũng thu mình chơi thực dụng và thu về kết quả có lợi như trước Bayern.

Trước mắt, Wenger được đảm bảo sẽ được cấp tiền để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng đầu năm sau. Sau đó, dự kiến là cuối mùa giải này Arsenal sẽ mở các cuộc đàm phán để giữ chiến lược gia 66 tuổi ở lại tới năm 2019 và nếu điều đó xảy ra ông sẽ đạt cột mốc 23 năm gắn bó với Pháo thủ.

Vũ Hoàn/ Bongda24h

CĐV Arsenal đã chờ từ năm 2004 để Wenger đưa chức vô địch Premier League trở lại với “Pháo thủ” và nhiều khả năng mối lương duyên giữa “Giáo sư” và đội chủ sân Emirates sẽ còn kéo dài đến năm 2019. Còn nhiều thời gian để chiến lược gia người Pháp làm hài lòng người hâm mộ Arsenal, mà biết đâu đấy niềm vui ấy sẽ đến sớm ngay cuối mùa bóng này.

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc