Home » Thế giới, Tiêu Điểm » IS dọa đánh sập Nhà Trắng, bắt lãnh đạo phương Tây làm nô lệ
Sau vụ khủng bố Paris hôm 13/11 gây hoang mang khắp thế giới, IS lại đe dọa đánh Mỹ, Pháp, Ý và nhiều nước khác, đoạn ghi hình này được gửi vào ngày 19/11/2015.
IS

Kẻ khủng bố cảnh báo phương Tây về những cuộc không kích IS tại Syria. Ảnh vnexpress

Đoạn video đe doạ đánh bom tự sát tại Mỹ, đồng thời chỉ trích Tổng thống Barack Obama và các chính trị gia phương Tây “sẽ trở thành nô lệ”.

IS cũng tuyên bố sẽ cho nổ tung Nhà Trắng và triển khai thêm nhiều đợt tấn công khủng bố giống như Paris ngày  13/11.

Đoạn video với tựa đề “khởi đầu là Paris sau đó sẽ tới Rome”, hình ảnh ban đầu là các cuộc tấn công đẫm máu tại thủ đô Paris, tiếp theo đó là hai kẻ khủng bố trao đổi với nhau tại nhiều địa điểm. Chúng đe doạ sẽ “thiêu rụi” nước Mỹ và Pháp bằng những vụ tấn công đánh bom liều chết.

IS

Tên này gửi lời đe doạ “thiêu rụi” các chính trị gia bằng các vụ tấn công khủng bố. Ảnh vnexpress

IS

Tên thứ hai cho biết: “châu Âu đang đe doạ, chúng tôi sẽ tấn công trả đũa”. Ảnh vnexpress

Bên cạnh đó, kẻ khủng bố thứ hai xuất hiện trong đoạn video cho biết sẽ là một vụ tấn công kinh hoàng hơn tại Pháp tiếp theo đó sẽ là Nhà Trắng. “Ngọn lửa sẽ san bằng mọi thứ”, tên này nói.

IS

Lời đe doạ được gửi trực tiếp tới Nhà Trắng. Ảnh vnexpress

Italy ngay sau khi xem được đoạn ghi hình đã tăng cường an ninh tại Rome và Vatican, với 1.000 thành viên lực lượng vũ trang được bố trí ở khắp đất nước.

Đại sứ quán Mỹ tại Rome đang khuyến cáo các công dân Hoa Kỳ tại Italy thận trọng và cảnh giác ngay sau khi nhận được lời đe dọa từ ISIS. Đại sứ quán Mỹ cảnh báo, Vương cung Thánh đường Phê rô cũng như nhà thờ chính tòa Milano và nhà hát opera alla Scalla của Italy có thể trở thành mục tiêu của khủng bố.

Đại sứ quán Mỹ lưu ý rằng những điểm tập trung “đông người” như các tòa nhà tôn giáo, nhà hàng, rạp hát, khách sạn ở Rome và Milan đều có thể dễ dàng là mục tiêu tấn công.

Hôm 18/11, tổ chức khủng bố này đã phát một đoạn video cảnh báo sẽ tấn công cả thành phố New York.

Sở cảnh sát New York cho biết đã nhận được đoạn ghi hình này và đang tăng cường quân lực trong một chiến dịch phòng ngừa khủng bố cao độ.

“Dù một số nội dung trong đoạn ghi hình không có gì mới mẻ, nhưng nó đang khẳng định một thông điệp rằng thành phố New York vẫn là mục tiêu hàng đầu của nhóm khủng bố”, thông cáo của sở cảnh sát nói, “và dù hiện chưa thấy rõ mối đe dọa cụ thể nào ở thành phố, chúng tôi vẫn đề cao cảnh giác, đồng thời tiếp tục cộng tác với FBI, Lực lượng Liên quân chống Khủng bố cùng cộng đồng phản gián để đảm bảo sự an toàn cho New York”.

Giới chức ở thủ đô Hoa Kỳ thông báo đang tăng cường an ninh. FBI nói hiện “vẫn chưa thấy rõ hiểm họa cụ thể hay đáng ngại nào đối với Hoa Kỳ”.

Tổng hợp từ minhbao, baogiaothong

Chuyên đề: , ,

01 ý kiến dành cho “IS dọa đánh sập Nhà Trắng, bắt lãnh đạo phương Tây làm nô lệ”

  1. tiên tri 22/11/2015

    Những tên vô loài IS tuyên bố trên clip …Bọn này được chích ngao đá,trước khi tuyên bố ngông cuông .Chẳng ai còn minh mẫn ,mà lại tuyên bố như bọm Umê Is đâng làm ?

    Reply

Ý kiến bạn đọc