Home » Thể thao » Cựu vô địch Taekwondo Thế giới Hoàng Hà Giang qua đời ở tuổi 24
Hôm nay (8/12) các báo Thể thao tại Việt Nam đều đồng loạt đưa tin về sự qua đời đầy tiếc nuối của Võ sĩ Taekwondo Hoàng Hà Giang. Giang chia tay Taekwondo Việt Nam vĩnh viễn ở tuổi 24 do không thể thắng được căn bệnh hiểm nghèo lupus ban đỏ. 

Võ sĩ Taekwondo Hoàng Hà Giang qua đời ở tuổi 24

Tối qua (07/12), Hoàng Hà Giang – Võ sĩ Taekwondo từng vô địch Thế giới và giành Huy chương bạc Asiad 2006 đã qua đời ở tuổi 24 tại nhà riêng ở Sài Gòn.

Thông tin về việc Võ sĩ Hoàng Hà Giang qua đời được mẹ của Giang là bà Lâm Thị Phương Chinh báo cho các phóng viên Thể thao quen biết từ 21h tối hôm qua (07/12).

Được biết, kể từ khi Giang mắc bệnh hiểm nghèo lupus ban đỏ phải xa rời thảm đấu Taekwondo ở tuổi 17 năm 2008, võ sĩ trẻ tài năng của Taekwondo Việt Nam đã nhận được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ của Lãnh đạo ngành Thể thao, bạn bè đồng nghiệp và đặc biệt là sự chia sẻ của các phóng viên thể thao yêu mến cô gái trẻ tài năng mà mệnh bạc.

Hoang-Ha-Giang

Hoàng Hà Giang từng là một trong những niềm hy vọng của taekwondo Việt Nam

Những người yêu thích Taekwondo chắc chắn sẽ không thể nào quên hình ảnh một cô giá bé nhỏ mới ở tuổi 15 đã xuất sắc giành HCB Asiad năm 2006 và hai lần giành HCV thế giới ở cấp độ trẻ căn năm 2006, 2008.

Thật đáng tiếc khi sự nghiệp của Hoàng Hà Giang đang thăng hoa thì em lại mắc phải căn bệnh lupus ban đỏ quái ác và không thể trở lại với niềm đam mê Taekwondo.

Con nhà võ nên Giang rất cứng cỏi và rất quyết tâm vừa đi làm vừa chữa bệnh để mong có một ngày được trở lại thảm đấu. Tuy nhiên, khi mà Giang vẫn còn vật lộn với bệnh lupus thì năm 2013 em lại không may gặp tai nạn giao thông gãy chân và phải nghỉ làm để điều trị song song cả hai căn bệnh.

Cách đây hai tuần, Hà Giang bị đau bụng phải nhập viện. Em được phẫu thuật viêm ruột tại bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, sau ca mổ, Giang không tỉnh do sức đề kháng yếu vì ảnh hưởng từ việc uống thuốc điều trị bệnh lupus ban đỏ hệ thống.

Giang được các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy cho về nhà riêng tại số 310, Tôn Thất Thuyết, quận 4 điều trị từ trưa qua (7/12) và trút hơi thở cuối cùng vào 20h15 tối cùng ngày.

Trước sự ra đi của Hoàng Hà Giang, người bạn thân chí cốt “cô gái vàng” taekwondo là Châu Tuyết Vân đã chia sẻ rằng: “Tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của Giang. Tôi và Giang chơi với nhau từ rất nhỏ. Tôi thấy số phận của Giang giống như ngôi sao vụt sáng rồi vụt tắt rất nhanh…”.

Tâm Minh/ Daikynguyenvn.com

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc