Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Miss World 2015: Lan Khuê bị xử ép vì đưa Hoàng Sa vào bản đồ?
Nếu đây là sự thật thì ý nghĩa văn hóa của cuộc thi Miss World 2015 đã bị nhuộm đen bởi chủ nhà Trung Quốc.

>> Chủ nhà Trung Quốc đổi luật Miss World, Lan Khuê không vào được Top 5

Lan Khuê Hoàng Sa

Lan Khuê mạnh dạn giới thiệu bản đồ Việt Nam có quần đảo Hoàng Sa tới bạn bè thế giới. (Ảnh: Facebook, Youtube)

Mạnh dạn đưa Hoàng Sa vào bản đồ Việt Nam, Lan Khuê bị xử ép tại Miss World 2015?

Cuộc bình chọn thí sinh được khán giả yêu thích nhất trong cuộc thi Miss World 2015 đã kết thúc vào 21h30 tối qua (19/12) với chiến thắng thuộc về đại diện Việt Nam – Lan Khuê. Tuy nhiên trái với niềm hy vọng của bản thân Lan Khuê và những người hâm mộ, cô đã không được lọt vào vòng ứng xử mà chỉ dừng chân ở Top 10+1.

Trong phần thể lệ giới thiệu về cách thức bình chọn, ban tổ chức ghi rõ: “Người chiến thắng sẽ được một suất vào vòng chung kết Miss World 2015. Khi đã có top thí sinh cuối cùng vào vòng chung kết trên sân khấu, bình chọn đóng lại, thí sinh chiến thắng giải bình chọn của khán giả sẽ được công bố. Nếu như người thắng giải này không lọt vào vòng cuối cùng, cô ta vẫn sẽ được trở lại tranh tài để đối mặt với ban giám khảo trong phần thi ứng xử”. Tuy nhiên trái với thông báo, ban tổ chức chỉ cho Lan Khuê dừng chân ở Top 10+1.

Lan Khuê

Lan Khuê. Ảnh baodatviet

Ngoài ra, Lan Khuê cũng đã bị cắt tiết mục nhảy cá nhân trong phần Dances of the World dù trước đó người đẹp cho biết mình sẽ được xuất hiện trong phần trình diễn này.

Được biết, sau khi cuộc thi kết thúc, Lan Khuê đã rất buồn nhanh chóng chia sẻ tâm trạng của mình với người hâm mộ trên facebook:

“Điều gì không giết được tôi sẽ khiến tôi mạnh mẽ hơn.

Tôi vẫn tồn tại và vẫy vùng ở tận đáy vì tôi biết có biết bao con người ở đất nước tôi đang ngày đêm chung tay, đoàn kết vì dải băng Việt Nam mà tôi đang đeo.

Tôi khóc cạn nước mắt khi tôi không được xuất hiện mở màn Dances of The World. Tôi sững sờ với điểm số khi các phần thi của mình đều được đánh giá cao và nhận được sự trầm trồ từ các thí sinh. Nhưng không sao sóng gió đã đi qua. Mọi thứ đã ở lại phía sau. Những sóng gió này là động lực để tôi phải làm điều gì trong tương lai để tiếng nói của đất nước tôi mạnh mẽ hơn, có trọng lượng hơn.

Cám ơn Việt Nam, cám ơn các em- các fan sắc đẹp, các bạn, các anh/ chị/ em phóng viên, báo chí, nghệ sĩ đã hết lòng ủng hộ cô gái mang dải băng Việt Nam được bước ra sân khấu Thế Giới.

Lời cám ơn lúc này chắc là không đầy đủ, trọn vẹn nhưng chắc chắn đó là những gì từ trong trái tim và suy nghĩ đang còn rất hỗn độn vì vui sướng này.

Cảm ơn Việt Nam. Tự hào khi tên nước tôi vang lên nơi đất khách”.

Hoàng Sa
Hình ảnh bản đồ Việt Nam có quần đảo Hoàng Sa trong clip dự thi của người đẹp Làn Khuê. (Ảnh: Youtube)

Trước thông tin này, rất nhiều ý kiến cho rằng Lan Khuê đã bị ban tổ chức của Trung Quốc xử ép sau khi mạnh dạn đưa hình ảnh quần đảo Hoàng sa vào bản đồ Việt Nam trong clip ghi lại hành trình thiện nguyện của cô suốt 1 năm qua.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam dính nghi án bị ‘xử ép’ tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Trước đó, người đẹp Dương Trương Thiên Lý đã giành chiến thắng phần thi Hoa hậu được yêu thích nhất tại Hoa hậu Thế giới 2008 và theo như thông báo của Ban tổ chức, cô cũng sẽ được đặc cách vào top bán kết. Nhưng cuối cùng, kết quả bị hủy chỉ vài giờ trước đêm chung kết và đại diện Việt Nam năm đó đành phải ra về trắng tay.

Video Lan Khuê lọt vào Top 11

https://www.youtube.com/watch?v=4vPUljGkPo8

Thanh Phong

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: , ,

01 ý kiến dành cho “Miss World 2015: Lan Khuê bị xử ép vì đưa Hoàng Sa vào bản đồ?”

  1. Nguyễn Văn Hưng 21/12/2015

    Người mẫu Lan khuê đã chiến thắng mọi dối thủ.Người dân Việt Nam rất tự hào vì có những con người vĩ đại dám nghĩ dám làm,dám hy sinh danh hiệu hoa hậu thế giới để mang thông điệp đến thế giới và đấu tranh đòi lại Hoàng sa,trường sa là của Việt Nam.Lan Khuê ơi hãy cố gắng lên nhé,đừng buồn nữa.Lan khuê là Thần tượng người mẫu hoàn hảo nhất của những người con,dân Việt Nam yêu nước.Việt Nam cần những người biết hy sinh vì tổ quốc

    Reply

Ý kiến bạn đọc