Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Ngồi thi ở … giữa sân trường
Trường THPT An Dương Vương, Sài Gòn tổ chức cuộc thi giữa sân trường gây thích thú cho cộng đồng mạng, nhà trường cho biết, ban đầu việc tổ chức như vậy nhằm tránh gian lận trong thi cử, sau đó nhiều học sinh cũng tỏ ra thích thú với hình thức thi như vậy.

Những hình ảnh về thi cử ở ngôi trường này được truyền tải lên facebook đã gây chú ý bàn tán trong cộng động mạng.

Qua những bức hình được chia sẻ có thể thấy mỗi thí sinh được kê một chiếc bàn riêng, ghế riêng và cách rất xa nhau, gần như hạn chế tuyệt đối tình trạng gian lận trong thi cử.

Thi giữa sân trường

Ảnh soha

Thi giữa sân trường

Ảnh soha

Thi giữa sân trường

Ảnh soha

Trong ảnh, các em học sinh được bố trí riêng cho mình một chiếc bàn và một chiếc ghế nhựa để ngồi tách biệt với nhau. Trung bình mỗi học sinh ngồi cách nhau 1,5-2m tạo thành hàng dài trải dọc khắp sân trường rộng lớn.

Hình ảnh các em học sinh ngồi thành hàng quy củ với màu áo trắng, điểm xuyết là màu của những chiếc ghế tạo nên một cảnh tượng thú vị. Ngay sau khi được chia sẻ, rất nhiều thành viên mạng tỏ ra hào hứng và bất ngờ với hình thức thi mới mẻ này.

“Sao trường mình ngày xưa không được thi kiểu này nhỉ. Hay thật”, một thành viên mạng chia sẻ.

Đồng thời, rất nhiều người dùng mạng cũng lên tiếng ủng hộ hình thức thi này và cho rằng đây là cách làm vô cùng hiệu quả, sáng tạo, kiên quyết của nhà trường để ngăn chặn tình trạng gian lận trong thi cử.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít người băn khoăn việc tổ chức trên quy mô rộng sẽ dẫn tới rất nhiều những khó khăn như điều kiện thời tiết không cho phép.

Khi được hỏi về những trở ngại khi áp dụng hình thức thi này tại trường, thầy Hiếu cho biết trường không gặp khó khăn nào quá lớn. Việc phát và thu đề thi luôn được triển khai một cách gọn gàng, nhanh chóng. Về thời tiết, nhà trường luôn xem xét trước để sắp xếp có nên tổ chức thi ngoài trời hay không để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Nếu trời nắng hoặc mưa nhỏ, trường có những cây dù lớn để che cho học sinh suốt khoảng thời gian thi.

Thi giữa sân trường

Những bàn học và ghế ngồi được xếp dọc và trải khắp sân trường – (Ảnh: Facebook).

Thầy Hiếu cho biết mục đích của hình thức thi này một phần là để chống lại việc gian lận trong thi cử. Mục đích quan trọng hơn là phản ánh đúng việc học thật, thi thật tại trường. Thông qua điểm số ở mỗi đợt thi, học sinh sẽ hiểu được năng lực của mình đang ở đâu để chăm chỉ học tập, bổ sung những kiến thức còn trống và thiếu sót.

Từng trải qua kì thi với hình thức tương tự, thành viên Ánh Tuyết đánh giá: “Trường mình áp dụng như vậy từ lâu rồi chứ không phải năm nay mới làm đâu ạ. Ngồi xa với diện tích rộng nhưng đảm bảo không ảnh hưởng tới việc phát, thu bài vì giám thị được xếp dày đặc và linh động, còn có hệ thống camera bố trí nhiều nơi. Thời tiết thì càng không bận tâm vì trước khi thi sẽ được xem xét kĩ mới tiến hành. Còn về gian lận thì chắc chẳng ai dám vì trường em ai mà bị bắt quay cóp sẽ bị xử lý rất nặng. Việc thi như thế này thực lực bản thân sẽ được công nhận tuyệt đối”.

Thi giữa sân trường

Quang cảnh sân trường THPT An Dương Vương tại kỳ thi học kỳ 1 vừa. Ảnh: Fanpage THPT An Dương Vương qua.

Thầy Hiếu chia sẻ việc áp dụng hình thức thi này trong nhiều năm qua mang lại chất lượng đào tạo tốt cho nhà trường. Trường nằm trong top 200 trường THPT của cả nước có số lượng học sinh đậu ĐH – CĐ hằng năm cao do Bộ GD công bố.

Bạn Đức Huy (sinh năm 1997) cựu học sinh vừa ra trường chia sẻ: “3 năm học tại trường THPT An Dương Vương mình đều được trải nghiệm hình thức thi này. Lúc đầu đúng là có chút hơi lo ngại nhưng về sau bạn nào cũng hào hứng vì kết quả mang lại tốt. Thi kiểu này tụi mình biết năng lực bản thân đang ở đâu. Nếu yếu kém ở chỗ nào thì phải tranh thủ học bù. Cách thi này cũng hoàn toàn không xảy ra tình trạng quay cóp, trao đổi bài”.

Hữu Huy không những không cảm thấy bất lợi mà còn thấy tự hào vì trường mình có một hình thức thi cử thú vị mà không phải trường nào cũng có.

Tổng hợp từ soha, kenh14, phununews, vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc