Home » Xã hội » Những công trình vừa xây xong đã hỏng
Dự án nâng cấp mở rộng đường QL1, chi phí hàng chục nghìn tỷ, vừa thông xe còn chưa kịp bàn giao đã hư hỏng rất nặng, khắp nơi lại tiếp tục thi công sửa chữa, nhiều người qua đây không dám tin đây là đường mới xây.

Không chỉ công trình QL1, nhiều công trình khác có hiện tượng vừa xây xong đã xuất hiện hư hỏng nặng

Tượng đài Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh)

Khu tượng đài Phan Đình Phùng đặt trên đồi thông nơ dãy Động Voi, thuộc xóm 3, thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh), công trình được xây dựng từ đầu năm 2009 với tổng mức đầu tư hơn 30,3 tỷ đồng.

Thế nhưng đến nay đã hơn 6 năm công trình vẫn chưa hoàn thành và đang xuống cấp nghiêm trọng. Gạch đá ngổn ngang, công trình bị bong tróc.

tuong-dai

Gạch đã ngổn ngang, đường đi nứt nẻ mà 6 năm nay công trình vẫn chưa hoàn thành. Ảnh vietnamnet

Công trình “hội trường 16/5” ở Kon Tum

Ban Quản lý công trình xây dựng cơ bản huyện Đắk Glei, Kon Tum làm chủ dự án xây dựng “hội trường 16/5”, chi phí là 6,8 tỷ.

Thế nhưng chỉ vài tháng sau khi hoàn thành, Vào tối 10-8, cổng hàng rào và khuôn viên Hội trường 16-5 bị đổ sập hoàn toàn.

Riêng hạng mục hàng rào này có chi phí đến 900 triệu đồng

hang-rao-do

cổng và hàng rào Hội trường 16-5 bị đổ sập do mưa lớn tối 10-8. Ảnh nld

May là công trình bị đổ vào buổi tối nên không có thiệt hại về người, nguyên nhân được xác định là do mưa to, ống thoát nước bị tắc, làm nước đổ về làm hàng rào bị sập.

Công trình cầu treo Bản Lợi

Cầu treo Bản Lợi bắc qua sông Lò, xã Trung hạ, huyện Quan sơn, Thanh Hóa, có chi phí đầu tư 5,5 tỷ đồng. Kế hoạch hoàn thành vào tháng 6/2015, nhưng vừa xây xong còn chưa kịp bàn giao đã hư hỏng nặng, xuống cấp.

cau-ban-loi

Cầu có dấu hiệu xuống cấp. Ảnh thanhhoaplus

Dù chỉ mới làm xong, nhưng ở vị trí mố cầu xuất hiện nhiều vết nứt. Người dân cho biết phần bê tông giữ cọc neo dây cáp về phía bản Lợi cũng từng bị nứt, đã được khắc phục bằng cách trám vá lại. Vì thế, người dân rất lo ngại về chất lượng công trình.

cau-ban-loi-2

Ảnh thanhhoaplus

Cầu treo Kẻ Nính (Nghệ An)

Cầu treo Kẻ Nính, huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An có tổng mức đầu tư 24,5 tỷ đồng từ ngân sách, công trình dự kiến hoàn thành từ tháng 7/2012, những mãi đến tháng 10/2015 mới hoàn thành do thiếu vốn.

Nhưng cho đến nay cây cầu này vẫn chưa dám đưa vào sử dụng do hỏng và phải sửa liên tục.

Cầu chưa đưa vào sử dụng, nhưng mặt đường dẫn ở đầu cầu đã bị lún sâu, gãy ngang, kể cả hộp bảo vệ mố neo dây cáp đầu cầu cũng phải sửa lại do chất lượng kém. Ngoài ra, phần kè ta luy mố cầu cũng bị vở kết cấu, kéo lệch cả nền đường bê tông.

Cầu treo Kẻ Nính. Ảnh Truyền Hình Nghệ An

Cầu treo Kẻ Nính. Ảnh Truyền Hình Nghệ An

Cầu treo Tiên Lãnh (Quảng Nam)

Cầu treo ở Tiên Lãnh, Tiên Phước, Quảng Nam vừa được bàn giao và sử dụng ngày 11/11/2015 nhưng đã sụt lún, hư hỏng nặng.

Mới dùng vài ngày thì nhiều mảng bê tông ở một đầu cầu bị sụp xuống, khiến người dân đi qua ai cũng sợ. Ở phần đế của mố cầu cũng đã xuất hiện nhiều vết nứt dài hơn 1m, vỡ ta luy

cau-treo-tien-lanh

Một bên mố cầu treo ở Tiên Lãnh đã bị nứt, sụt lún (ảnh chụp ngày 25.11.2015). Ảnh: VĂN HÀO – baoquangnam

“Đường đắt nhất hành tinh” thành “nhanh hỏng nhất hành tinh”

Đường Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu (Hà Nội) dù dài chỉ 500m, nhưng được đầu tư tới 900 tỷ đồng nên được mệnh danh là đường “đắt nhất hành tinh”.

Thế nhưng con đường này cũng nhanh chóng thành “đường nhanh hỏng nhất hành tinh” khi chỉ vừa mới thông xe vài ngày thì vỉa hè đã hư hỏng, phải đào lên lát lại khiến người dân nơi đây bức xúc.

duong-dat-nhat-hanh-tinh

Vỉa hè đường Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu, Hà Nội vừa làm xong đã hỏng. Ảnh infonet

Cao tốc Nội Bài – Lào Cai vết nứt kéo dài

Con đường này kéo dài 245km chạy qua 5 tỉnh thành, kinh phí đầu tư 30.000 tỷ đồng. Tuy nhiên chỉ 1 tháng sau ngày thông xe 21/9/2014, đoạn km 83 đã xuất hiện vết nứt kéo dài, nguy cơ sụt lún phản cắm biển báo nguy.

duong-1

Cao tốc Nội Bài – Lào Cai vừa thông xe đã nứt toác, nhiều điểm phải cắm biển theo dõi.. Ảnh infonet

Cầu đường 5 kéo dài trơ lõi thép

Nằm trên quốc lộ 5 kéo dài, dự án có tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng. Thế nhưng chỉ 2 tháng sau khi hoạt động, tuyến đường đã bị vỡ khe co giãn, trơ lõi thép tại Cầu Ngũ Huyện Khê (Đông Anh, Hà Nội).

mat-duong

Ảnh phununews

Trước sự việc các tuyến đường giao thông dđều gặp phải sự cố ngay sau khi thông xe, TS Nguyễn Xuân Thủy cho infonet biết rằng việc các tuyến đường cao tốc vừa thông xe đã lún, nứt chỉ là “chuyện thường ngày ở huyện”.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc