Home » Chia sẻ, Tiêu biểu sideshow » Ông bố Nhật dẫn con đi uống rượu, cô con gái nhận bài học nhớ đời
Có bao giờ bạn tưởng tượng được rằng, một ngày nào đó bố của mình dẫn mình đến hộp đêm để mình uống thoải mái không.
uống rượu

Ảnh Getty

Gần đây tại Nhật Bản, cư dân mạng rầm rộ chia sẻ cho nhau một câu chuyện về một cô bé 17 tuổi tên là Reiko và bố của cô. Câu chuyện kể về nguyên nhân việc bố của Reiko đã đưa cô con gái yêu của ông tới một hộp đêm để con được uống rượu “xả láng”.

Cô gái tên là Reiko chia sẻ nhật ký trên mạng, năm 17 tuổi, cha cô luôn nhắc nhở cô đừng đụng vào thuốc lá và rượu, nhưng khi đó cô đang còn ở vào thời kỳ nổi loạn, đã chẳng màng gì đến lời dặn dò của cha.

Vào một ngày hè, cô đi chơi đến rạng sáng mới về nhà, người nhà rất lo lắng, vì vậy hôm sau cha cô đưa cô ra ngoài uống rượu, còn nói với cô, “Con hãy uống hết sức mình nhé! Bố sẽ chịu trách nhiệm đưa con về nhà, con cứ yên tâm mà uống!“. Ngày đó Reiko liền cùng cha đi tổng cộng 5 quán bar, nhưng đến cuối cùng một lúc đã không hề biết gì, cô nhận ra mình đã say ngã tại quán bar rồi.

ruou-2

Sau đó, cha cô kêu taxi chở cô về nhà, rồi Reiko cũng tỉnh lại: “xin lỗi cha, con uống nhiều quá“. Cha cô chỉ nói: “Không sao, ngủ đi con“. Sáng sớm hôm sau, cha cô đi làm, nhưng ông ấy để lại một tờ giấy giao cho mẹ cô, bảo bà đưa cho cô sau khi cô tỉnh lại.

Trong lá thư nói: “Gửi Reiko yêu quý! Lần sau bố con mình sẽ lại cùng nhau đi chơi nhé! Hôm qua con có nhớ con uống được bao nhiêu rượu thì say không? Tổng cộng là 2 cốc bia và 5 ly rượu Shochu. Đây là điểm cực hạn của con. Trên thế giới này có rất nhiều người xấu, bố không có cách nào để mãi mãi ở bên và bảo vệ con được. Cho nên, bố muốn con biết điểm cực hạn của mình để học được cách tự bảo vệ bản thân. Bố tin tưởng rằng, con nhất định sẽ làm được!“

Reiko đọc xong lá thư, cảm động rơi nước mắt nghĩ về những ngày tháng đã qua của mình. Vì bố không còn cách nào để bảo ban cô con gái ương ngạnh nên đã dùng đến phương pháp này.

Xã hội hiện đại ngày nay rất rối loạn và phức tạp, ai ai ra ngoài cũng nên tự bảo vệ bảo thân mình, đừng để gia đình lo lắng. Đó cũng là một cách tốt để thể hiện tình yêu thương của bản thân đối với gia đình mình.

yêu đương, tình yêu, Rượu, người Nhật, mục tiêu cuộc sống, kinh nghiệm cuộc sống, giáo dục con cái, con cái, bố mẹ, Bài chọn lọc,

Phương thức dạy dỗ của người cha có lẽ hơi quá đáng, nhưng chính nó lại khiến con gái ghi nhớ và cảm động.

“Nước – chỉ có chính mình thử xem mới biết sâu hay cạn, đường – chỉ có chính mình đi một chút mới biết dài hay ngắn!“

Huệ Nhẫn dịch từ kannewyork

Theo tinhhoa

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc