Home » Thế giới » Việt Nam sẽ quan sát tập trận Hổ Mang Vàng 2016
Việt Nam  sẽ tham dự cuộc tập trận quân sự lớn nhất châu Á mang tên Hổ Mang Vàng với tư cách quan sát viên năm 2016.

Báo Mỹ: Việt Nam sẽ quan sát tập trận Hổ Mang Vàng 2016.

Việt Nam và một số quốc gua khác gồm Lào, Brunei, Myanmar và Campuchia sẽ tham dự cuộc tập trận quân sự lớn nhất châu Á mang tên Hổ Mang Vàng với tư cách quan sát viên.

  Báo Mỹ: Việt Nam sẽ quan sát tập trận Hổ Mang Vàng 2016 - Ảnh 1

Hoạt động của tập trận Hổ Mang Vàng các năm trước.

Truyền thông Mỹ đưa tin cho biết, Việt Nam và một số quốc gua khác gồm Lào, Brunei, Myanmar và Campuchia sẽ tham dự cuộc tập trận quân sự lớn nhất châu Á mang tên Hổ Mang Vàng với tư cách quan sát viên.

Theo Đài VOA, cường độ và số lượng của các hoạt động tập trận tăng lên mặc dù Hoa Kỳ tiếp tục cắt giảm lượng vũ trang của mình.

Theo quân đội Thái Lan, cuộc tập trận “Cobra Gold” lần thứ 35 kéo dài 11 ngày bắt đầu từ ngày 9 tháng 2/2016.

Tham gia các hoạt động của cuộc diễn tập có tổng cộng 8,564 nhân viên quân sự từ 7 quốc gia, trong đó, các nước được mời tham gia nhóm hoạch định đa quốc gia gồm Úc, Canada, Pháp, Anh, Ý, Bangladesh, Nepal, Mông Cổ và Philippines.

Trung Quốc và Ấn Độ sẽ tham gia các khóa tập tăng cường để cung cấp hỗ trợ nhân đạo và thiên tai.

Trong khi đó, nhân viên quân sự của Malaysia sẽ tham gia các hoạt động lưu động trên không. còn các sĩ quan Singapore sẽ tham gia hoạt động cứu dân thường khỏi các khu vực xung đột và tập bắn đạn thật.

Mục tiêu của cuộc tập trận Hổ Mang Vàng là nhằm thúc đẩy quân sự giữa các nước liên quan, tăng cường năng lực trong các hoạt động quân sự và thực hành hướng dẫn chung cho các lực lượng đa quốc gia.

Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc