Home » Thế giới » Hàn Quốc vẫn tập trận, bất chấp hăm dọa của Triều Tiên
Lính thủy đánh bộ Hàn Quốc hôm nay vẫn dự kiến tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật ở vùng biển Tây (Hoàng Hải), bất chấp đe dọa tấn công của Triều Tiên.

Lính thủy đánh bộ Hàn Quốc trên đảo Yeonpyeong ngày 17/12.

Quân đội Hàn Quốc cho hay cuộc tập trận, dự kiến kéo dài từ 18-21/12, sẽ được tiến hành ngoài khơi hòn đảo Yeonpyeong, hòn đảo đã phải hứng chịu một cuộc nã pháo của Triều Tiên vào ngày 23/11 vừa qua.

“Chúng tôi sẽ không ra thêm bất kỳ thông báo nào về kế hoạch của chúng tôi, ngoại trừ các phóng viên trên đảo được thông báo trước khoảng 2 -3 tiếng”, một sỹ quan lính thủy đánh bộ yêu cầu được giấu tên cho hay.

Trong khi đó, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn lời giới chức quân sự cho hay, sương mù cùng với gió mạnh có thể đẩy cuộc tập trận lùi lại so với dự kiến ngày hôm nay.

Hôm qua, Triều Tiên đã lên tiếng cảnh báo sẽ tiến hành một cuộc tấn công mạnh hơn, quy mô hơn cuộc nã pháo vào tháng trước, nếu Hàn Quốc vẫn tiến hành cuộc tập trận này. Theo thông tin của Hàn Quốc, Triều Tiên đã bắn vào đảo Yeonpyeong 170 quả đạn pháo, trong khi Hàn Quốc bắn trả Triều Tiên 80 quả vào ngày 23/11 vừa qua.

(theo dantri)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc