Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật ở ngoài khơi tất cả các bờ biển

Từ hôm nay đến ngày 19/12, Hàn Quốc sẽ tiến hành cuộc diễn tập bắn đạn thật ở ngoài khơi tất cả các bờ biển của nước này, trừ khu vực gần biên giới biển đang tranh chấp với Triều Tiên trên Hoàng Hải.
1312haTin tập trận đã được Hội đồng Tham mưu trưởng
Liên quânHàn Quốc xác nhận ngày 12/12.

Theo người phát ngôn Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, từ ngày 13 đến 19/12, quân đội nước này tiếp tục tập trận bằng đạn thật tại 27 địa điểm.

Trả lời phỏng vấn báo giới, người phát ngôn cho biết thêm Seoul không có ý định tập trận tại 5 hòn đảo thuộc chủ quyền của Hàn Quốc ở Hoàng Hải, sát đường ranh giới trên biển phân chia hai miền Nam – Bắc.

Đảo Yeonpyeong là một trong 5 hòn đảo sát biên giới hai miền, nơi đã bị trúng pháo của Triều Tiên trong cuộc đọ pháo hôm 23/11. Vụ việc khiến căng thẳng giữa Seoul và Bình Nhưỡng gia tăng. Chính quyền Seoul thề “trả đũa đích đáng” trong trường hợp lại bị Triều Tiên tấn công.

Nhưng theo giới quan sát, tuyên bố hôm qua của người phát ngôn Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho thấy Seoul tỏ dấu hiệu hòa hoãn sau khi ủy viên quốc vụ viện Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc gặp lãnh đạo số một Triều Tiên, ông Kim Jong Il trong tuần qua. Về phần mình, Mỹ liên tục gây sức ép đòi Trung Quốc tỏ thái độ đối với đồng minh Triều Tiên.

Trước đó, Hàn Quốc đã tiến hành một loạt các cuộc thao diễn quân sự với đồng minh Mỹ cũng như đơn phương tập trận trên biển để phô trương lực lượng và răn đe Triều Tiên. Tuần trước, Hàn Quốc dự trù tập trận bắn đạn thật tại các vùng sát với biên giới Triều Tiên, nhưng kế hoạch đó đã phải hủy bỏ vì thời tiết xấu.

Hà Khoa
Theo AFP
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc