Home » Xã hội » Biển người cầu an ở chùa Phúc Khánh
Tháng giêng như dài hơn với nhiều lễ hội, lễ chùa. Người dân đi chùa với mong muốn cầu an, phát tài. Khác xa so với thuở xa xưa, tổ tiên người Việt vốn truyền dạy cho con cháu phải làm điều tốt, hành thiện, tích đức mới tạo phúc.

>> Ai có thể thay đổi được số mệnh

Biển người trong lễ cầu an ở chùa Phúc Khánh

Ước tính 6.000 người ngồi kéo dài vài trăm mét trước cửa chùa Phúc Khánh (Đống Đa, Hà Nội), khiến thành phố phải huy động 800 công an cùng các lực lượng giữ gìn trật tự.

Tối 21/2 (14 tháng giêng), chùa Phúc Khánh làm lễ cầu an và dâng sao giải hạn đầu năm. Từ đầu giờ chiều, trước cửa chùa Phúc Khánh được chắn một hàng rào sắt dài khoảng vài trăm mét để ngăn cách khu vực người dân đến làm lễ dâng sao giải hạn và làn đường cho các phương tiện.

 

Khi tiếng chuông cầu kinh và loa trong chùa vang lên, người đi lễ đồng loạt chắp tay niệm Phật. Trước đó ngày 15/2 (tức mùng 8 tháng giêng), chùa Phúc Khánh làm lễ giải hạn sao La Hầu, hàng nghìn người đã tập trung hành lễ.

  

Bé gái phải ngồi trên vai mẹ tham dự lễ dâng sao giải hạn, tuy nhiên được ít phút bé bật khóc.

 

Phần lớn người ra về sau buổi lễ đều có lộc. Thậm chí có người phải để trong chiếc ghế nhựa dâng lên cao để xếp hàng khi chen chúc ra về.

 

Năm nay nhóm bạn trẻ ở một số trường đại học đã mang theo những tấm biển để nhắc nhở người đi lễ có ý thức hơn.

 

Khi buổi lễ kết thúc, hầu hết người dân đều cầm trên tay những tờ báo, hoặc cho vào túi để cầm về. Chị Châu Linh ở Hồng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, đây là việc rất nhỏ, mỗi người có ý thức một chút, môi trường quanh chúng sẽ sạch đẹp, văn minh. Hôm nay mọi người đã thay đổi ý thức rất nhiều.

 

Để giữ gìn an ninh trật tự, quận đã huy động 500 công an và Công an TP hỗ trợ 300 cùng các lực lượng khác nên tình trạng ùn tắc không xảy ra. Ngoài ra, cũng không có tình trạng mất cắp, phạm pháp hình sự.

Bá Đô
Theo vnexpress 
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc